40 tù nhân đầu tiên tại Canada được tiêm vaccine ngừa COVID-19

Bạch Dương| 10/01/2021 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Global News, các tù nhân được tiêm thí điểm vaccine ngừa COVID-19 hiện nói trên đang bị giam giữ ở những nhà tù không có ca mắc SARS-CoV-2 nào.

canada-trien-khai-tiem-chung-thi-diem-tai-cac-nha-tu-lien-bang.jpg
Canada triển khai tiêm chủng vaccine Covid-19 thí điểm tại các nhà tù liên bang. Trong ảnh, Viện Matsqui là một nhà tù an ninh trung bình liên bang ở Abbotsford, British Columbia.

Cơ quan Cải huấn Canada (CSC) đang triển khai chương trình tiêm chủng thí điểm tại các trại giam, với 1.200 liều vaccine của Moderna, đủ để tiêm cho 600 tù nhân.

Theo CSC, trong đợt tiêm chủng đầu tiên, các nhà tù được chọn là nơi giam giữ các tù nhân thuộc diện ưu tiên sẽ được nhận vaccine, bao gồm người già và người dễ bị tổn thương về sức khỏe.

Tại Saskatchewan Penitentiary, nhà tù hiện đang chống chọi với ổ dịch Covid-19 lớn nhất ở Canada, với 72 ca nhiễm tính đến ngày 7/1, do không có vaccine, các tù nhân tại đây bị giam 23 tiếng rưỡi mỗi ngày.

Các nhà tù tại Manitoba, Alberta và Ontario cũng đang phải chứng kiến các ổ dịch bùng phát. Tính đến thời điểm hiện nay, 3 tù nhân đã tử vong do Covid-19 và gần 1.200 người nhiễm bệnh.

Ngoài những nhà tù này, vaccine phòng COVID-19 sẽ sớm được phân phối đến các nhà tù khác, Global News cho biết.

Chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho các tù nhân tại Canada đã vấp phải các ý kiến trái chiều.

Theo Global News, trong khi CSC và các quan chức chính phủ Canada lên tiếng bảo vệ chương trình tiêm chủng trong tù, cho rằng họ đang tuân theo khuyến nghị của Ủy ban tư vấn quốc gia về tiêm chủng, ưu tiên người cao tuổi và những người có bệnh lý nền; thì có ý kiến cho rằng nên dành mũi tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho các bệnh nhân ở nhà dưỡng lão, những người dễ bị tổn thương nhất, và những người cao tuổi khác, thay vì những tên tội phạm nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
40 tù nhân đầu tiên tại Canada được tiêm vaccine ngừa COVID-19