Tổng thống Biden: Vụ xả súng ở siêu thị Walmart là "hành vi bạo lực vô nghĩa"

Bạch Dương| 24/11/2022 12:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 23/11 (giờ địa phương) đã lên án vụ xả súng mới xảy ra tại siêu thị Walmart ở thành phố Chesapeake thuộc bang Virginia, miền Đông nước này, khiến 7 người thiệt mạng (bao gồm cả thủ phạm).

joebiden-walmart.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Thông báo từ Nhà Trắng nêu rõ, Tổng thống Biden cho rằng vụ việc là một hành vi bạo lực vô nghĩa và gây sợ hãi, đẩy thêm nhiều gia đình vào hoàn cảnh mất mát và đau thương cùng cực trong khi Lễ Tạ ơn đang đến gần.

Tổng thống Biden tiếp tục kêu gọi cải cách luật quản lý súng đạn tại quốc gia này. Ông nhấn mạnh cả nước Mỹ cần thực hiện những hành động mạnh mẽ hơn.

Trước đó, vào sáng 23/11 theo giờ Việt Nam (tối 22/11 theo giờ Mỹ), một vụ xả súng xảy ra tại siêu thị Walmart ở thành phố Chesapeake thuộc bang Virginia, miền Đông nước Mỹ, đã làm 7 người thiệt mạng (bao gồm cả thủ phạm) và một số người bị thương.

Giới chức thành phố Chesapeake ngày 23/11 dẫn thông báo của cảnh sát thành phố cũng đã xác nhận con số thương vong trên.

Cảnh sát cho rằng chỉ có 1 thủ phạm thực hiện vụ xả súng này và đối tượng đã chết tại hiện trường.

screen-shot-2022-11-23-at-125022-16691826343841885882611.png
Bên ngoài siêu thị Walmart ở Chesapeake, bang Virginia, Mỹ - nơi có một số người bị bắn

Đến nay cảnh sát chưa cung cấp thông tin chi tiết về thủ phạm. Một số phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin đối tượng là quản lý tại siêu thị Walmart nhưng cảnh sát chưa xác nhận thông tin này.

Trong một thông điệp trên Twitter, ban lãnh đạo công ty Walmart đã bày tỏ bị sốc trước những diễn biến trên, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân. Waltmart cho biết đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan hữu quan nhằm làm rõ nguyên nhân vụ xả súng.

Trong một vụ việc khác, Cảnh sát Mỹ cho biết tối 23/11 đã xảy ra một vụ xả súng tại khu đỗ xe của một trung tâm thương mại ở Temple Hills, bang Maryland đã khiến 4 người bị thương, trong đó có 3 thiếu niên.

Vụ việc xảy ra vào lúc 18h25 giờ địa phương khi nghi phạm bắn vào một nhóm người trên phố Iverson ở Temple Hills. Trong số các nạn nhân có 1 người bị thương nghiêm trọng.

Hiện cảnh sát chưa có thông tin về nghi phạm.

Hai vụ xả súng nêu trên diễn ra chỉ vài ngày sau vụ xả súng tại một câu lạc bộ đêm tại thành phố Colorado Springs, thuộc bang Colorado, miền Tây nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương.

Trước đó, hồi tháng 7 vừa qua, chỉ hơn một tuần sau khi Tổng thống Biden ký thành luật dự luật cải cách súng đạn, 6 người đã thiệt mạng và trên 30 người bị thương sau một vụ xả súng hàng loạt trong cuộc diễu hành Ngày Độc lập ở Highland Park, Illinois. Các nhà chức trách đã bắt giữ một người 22 tuổi sau cuộc truy lùng kéo dài hai giờ.

Đã có 13 vụ xả súng hàng loạt vào cuối tuần đầu tiên của tháng 6/2022, chưa đầy hai tuần sau khi một tay súng giết chết 19 học sinh và hai giáo viên tại một trường tiểu học ở Uvalde (Texas), đánh dấu vụ xả súng trường học đẫm máu nhất kể từ vụ ở trường tiểu học Sandy Hook vào năm 2012.

Gun Violence Archive, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên theo dõi các vụ xả súng ở Mỹ, cho đến nay đã ghi nhận ít nhất 604 vụ xả súng hàng loạt trong năm 2022. Bạo lực súng đạn nói chung đã giết chết ít nhất 40.000 người ở Mỹ trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Biden: Vụ xả súng ở siêu thị Walmart là "hành vi bạo lực vô nghĩa"