Xả súng tại Chicago, Mỹ: Ít nhất 14 người bị thương

Bạch Dương| 01/11/2022 15:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 14 người đã bị thương, bao gồm cả trẻ em, trong vụ xả súng xảy ra tối Halloween 31/10 (giờ địa phương, tức sáng 1/11 giờ Việt Nam) ở thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ.

Hình ảnh trích xuất từ camera giám sát của cảnh sát cho thấy ít nhất 2 nghi phạm đi xe đến và xả súng vào các đám đông tụ tập ở góc phố California & Polk, một địa điểm nhiều người lui tới ở khu Garfield Park.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Sở Cứu hỏa Chicago đã điều động ít nhất 10 xe cứu thương đến hiện trường để đưa các nạn nhân đến bệnh viện.

shooting-in-chicago-.jpg
Ảnh: Scott Olson/Getty Images

Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc và treo thưởng 15.000 USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ và truy tố thủ phạm.

Trước đó, vào sáng sớm 30/10 (giờ địa phương), tại một bữa tiệc nhân dịp lễ hội Halloween ở thành phố Covina, phía Đông khu buôn bán kinh doanh của thành phố Los Angeles thuộc bang California đã xảy r avuj xả súng khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Theo thông cáo báo chí của Sở Cảnh sát hạt Los Angeles, vụ nổ súng xảy ra tại tòa nhà 17000 ở phố East Bellbrook. Một trong những người tham gia bữa tiệc trên đã rút một khẩu súng tự chế, bắn vào những người khác và bỏ trốn khỏi hiện trường.

Một nạn nhân được cho là đã chết tại hiện trường vụ nổ súng, trong khi 3 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu và một trong số họ sau đó đã tử vong. Hiện vẫn chưa rõ bối cảnh xảy ra vụ xả súng trên.

Cũng trong ngày 30/10, tại bang Colorado của Mỹ xảy ra một vụ xả súng tương tự làm 4 người thiệt mạng. Vụ việc tại một khu buôn bán bất động sản thuộc thành phố Aurora.

Theo Sở cảnh sát Aurora (APD), họ nhận được báo cáo về một vụ xả súng này vào khoảng 2h ngày 30/10 (giờ địa phương) và khi tới hiện trường, họ phát hiện 4 người gồm 3 nam giới và một phụ nữ, thiệt mạng do bị thương nặng.

Hiện nghi phạm của vụ xả súng vẫn đang lẩn trốn và được nhận dạng là Joseph Castorena, 21 tuổi.

Cũng theo APD, đây là một cuộc điều tra về hành vi giết người, nghi phạm rất nguy hiểm và có thể có súng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả súng tại Chicago, Mỹ: Ít nhất 14 người bị thương