Tin tức thế giới 24 giờ: Lại xả súng tại Mỹ, 2 người thiệt mạng

Nhật Vũ| 18/07/2016 06:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lại xả súng tại Mỹ, 2 người thiệt mạng; Chuẩn tướng Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt vì tham gia đảo chính…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Lại xả súng tại Mỹ, 2 người thiệt mạng

Tin tức thế giới 24 giờ: Lại xả súng tại Mỹ, 2 người thiệt mạng

Hình ảnh trên đài truyền hình Mỹ đưa tin về vụ việc

Sáng 17/7, cảnh sát bang Florida, Mỹ đã thông báotrên mạng xã hội Twitter, 2 nạn nhân bao gồm một cụ bà là bệnh nhân và một nữ nhân viên của Trung tâm Y tế Parrish ở thị trấn Titusville, cách thành phố Orlando 64 km về phía Đông đã bị thiệt mạng trong một vụ nổ súng xảy ra tại tầng 3 Trung tâm y tế này.

Chuẩn tướng Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt vì tham gia đảo chính

Ngày 17/7, lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành bắt giữ Chuẩn tướng không quân Bekir Ercan Van  cùng với 12 sỹ quan quân đội cấp cao với cáo buộc hậu thuẫn cuộc đảo chính nhằm lật đổ Tổng thống Recep Tayyip Erdogan. Hiện những người này đang bị thẩm vấn.

Kẻ tấn công không quen biết các nạn nhân cũng như không có mối quan hệ nào đối với bệnh viện.

Hiện, thủ phạm đã bị bắt giữ song chưa xác định được danh tính đối tượng này. Động cơ vụ tấn công hiện chưa được làm rõ.

Armenia: Nhiều cảnh sát bị bắt làm con tin

Ít nhất 1 người thiệt mạng, 3 người bị thương và một số người khác bị bắt làm con tin khi một nhóm tay súng xông vào trụ sở cảnh sát và quân đội ở thủ đô Yerevan, Armenia. Vụ việc xảy ra vào sáng sớm 17/7 (giờ địa phương).

Phó cảnh sát trưởng Armenia Hunan Pohosyan cho biết cuộc thương thuyết giữa cơ quan chức năng và các tay súng đang diễn ra.

Thổ Nhĩ Kỳ mở cửa hoạt động trở lại eo biển huyết mạch

Tin tức thế giới 24 giờ: Lại xả súng tại Mỹ, 2 người thiệt mạng

Eo biển Bosphorus

Tuyến trung chuyển dầu mỏ đi qua eo biển Bosphorus tại thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đã hoạt động trở lại sau nhiều giờ bị đóng cửa hôm 16/7 sau vụ đảo chính tại nước này. Đây là eo biển nối Biển Đen với Địa Trung Hải, là một trong những eo biển quan trọng nhất thế giới trong việc trung chuyển dầu mỏ.

Malaysia cam kết tìm ra sự thật đằng sau vụ MH17

Sau 2 năm MH17 của hãng hàng không Malaysia bị bắn rơi, Chính phủ Malaysia ngày 17/7 tái khẳng định cam kết tìm ra sự thật đằng sau vụ việc này. Thủ tướng Malaysia Najib Razak khẳng định, Chính phủ Malaysia đang tiếp tục mọi nỗ lực nhằm tìm ra một lời giải thích đầy đủ và thỏa đáng cho những diễn biến dẫn đến thảm kịch này.


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Lại xả súng tại Mỹ, 2 người thiệt mạng