Tổng thống Ba Lan dương tính với virus SARS-CoV-2

Bạch Dương| 24/10/2020 17:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đã có kết quả xét nghiệm dương tính virus SARS-CoV-2 khi nước này đối mặt với sự gia tăng các ca nhiễm mới vào tháng 10, nhật báo Deutsche Welle (DW) đưa tin.

andrzej-duda.jpg
Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda được thông báo nhiễm virus SARS-CoV-2 sau lần xét nghiệm ngày 23/10

Theo đó, ngày 24/10, Bộ trưởng Ba Lan Blazej Spychalski thông báo trên mạng xã hội Twitter rằng Tổng thống nước này Andrzej Duda đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) và tình trạng sức khỏe hiện tại của nhà lãnh đạo này đang ổn định.

Theo nguồn tin trên, nhà lãnh đạo 48 tuổi làm xét nghiệm trong ngày 23/10 và có kết quả dương tính.

Hiện chưa có thông tin nào cho biết liệu việc Tổng thống Duda mắc COVID-19 sẽ ảnh hưởng như thế nào đển hoạt động của chính phủ Ba Lan. Đội ngũ chăm sóc sức khỏe của ông đang liên hệ chặt chẽ với các dịch vụ y tế liên quan.

Mặc dù chưa rõ Tổng thống Duda bị nhiễm bệnh từ đâu. Tuy nhiên, theo DW, hồi đầu tuần ông đã tham dự một diễn đàn đầu tư ở thủ đô Tallinn, và ông đã gặp Tổng thống Bulgaria Rumen Radev, người đã bị cách ly sau khi tiếp xúc trực tiếp với người mắc COVID-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Waldemar Kraska nói với đài phát thanh tư nhân RMF: “Tổng thống là một người trẻ tuổi, tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ vượt qua được mà không gặp vấn đề gì”.

Ông Kraska nói thêm rằng ông hy vọng rằng tất cả những người tiếp xúc với Tổng thống Duda trong những ngày gần đây sẽ được cách ly.

Theo trang thống kê Worldometers.info, tính đến 13h30 ngày 24/10 (giờ Việt Nam), Ba Lan ghi nhận tổng cộng 228.318 ca mắc COVID-19, trong đó số ca tử vong là 4.172 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Ba Lan dương tính với virus SARS-CoV-2