Tin vắn thế giới ngày 19/9: Ba Lan đổ lỗi cho Nga trong vụ rơi máy bay chở Tổng thống Kaczynski

Bạch Dương| 19/09/2020 07:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nội các Nhật Bản thông qua danh sách các thứ trưởng mới; Tổng thống Donald Trump kêu gọi hủy hình thức bỏ phiếu qua đường bưu điện; Ba Lan đổ lỗi cho Nga trong vụ rơi máy bay chở Tổng thống Kaczynski… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Bầu cử Mỹ 2020: Tổng thống Trump lạc quan về chiến thắng tại bang Virginia

Ngày 18/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ lạc quan về khả năng giành chiến thắng tại bang Virginia  trong cuộc bầu cử Tổng thống 2020 sẽ diễn ra vào tháng 11.

Nội các Nhật Bản thông qua danh sách các thứ trưởng mới

Ngày 18/9, Nội các Nhật Bản đã thông qua danh sách các thứ trưởng cấp cao và quốc vụ khanh ở các bộ, ngành trong chính quyền của tân thủ tướng Yoshihide Suga. Cụ thể, có 25 nghị sỹ được bổ nhiệm làm thứ trưởng cấp cao và 27 nghị sỹ được bổ nhiệm làm quốc vụ khanh.

Tin vắn thế giới ngày 19/9: Ba Lan đổ lỗi cho Nga trong vụ rơi máy bay chở Tổng thống Kaczynski

Ông Yoshihide Suga (giữa) được Quốc hội bầu chọn làm Thủ tướng mới của Nhật Bản, ngày 16/9/2020.

HĐBA LHQ kêu gọi các bên tham chiến tại Afghanistan tiếp tục đàm phán thiện chí

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 18/9 kêu gọi Chính phủ Afghanistan và lực lượng Taliban tiếp tục tìm kiếm các giải pháp xây dựng lòng tin và tham gia đàm phán hòa bình với thiện chí.

Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn trên toàn thế giới để ứng phó với dịch COVID-19

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 17/9 cảnh báo đại dịch COVID-19 đang làm gia tăng nguy cơ đối với hòa bình ở khắp mọi nơi, đồng thời kêu gọi một lệnh ngừng bắn ngay lập tức trên toàn thế giới để tập trung ứng phó với dịch bệnh.

Tổng thống Donald Trump kêu gọi hủy hình thức bỏ phiếu qua đường bưu điện

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục chỉ trích mạnh mẽ hình thức bỏ phiếu qua đường bưu điện và nhấn mạnh rằng kết quả của cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 có thể không bao giờ được xác định chính xác, thậm chí có nguy cơ sẽ làm suy yếu tính hợp pháp của ứng cử viên chiến thắng.

Tổng thống Liban kêu gọi Liên hợp quốc và cộng đồng quốc tế hỗ trợ

Tổng thống Liban, ông Michel Aoun ngày 18/9 cho hay nước này ngày càng cần sự hỗ trợ lớn hơn từ cộng đồng quốc tế và các cơ quan Liên hợp quốc (LHQ) để có thể vượt qua các cuộc khủng hoảng.

Nga sắp bán đại trà thuốc điều trị COVID-19

Theo hãng thông tấn TASS ngày 18/9, các hiệu thuốc của Nga sắp bán loại thuốc Areplivir do nước này sản xuất điều trị COVID-19. 

Một hộp thuốc Areplivir có giá bán lẻ từ 12.320 ruble (tương đương 163 USD). Ông Andrey Mladentsev, Giám đốc điều hành công ty Promomed, cho biết một hộp thuốc Areplivir sẽ có 40 viên và mỗi viên 200 mg.

Tổng thống Guatemala bị nhiễm virus SARS-CoV-2

Ngày 18/9, Tổng thống Guatemala Alejandro Giammattei thông báo ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, sau lần xét nghiệm thứ 6.

Thái Lan ghi nhận ca tử vong do COVID-19 đầu tiên sau hơn 100 ngày

Ngày 18/9, Thái Lan đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sau hơn 100 ngày. Reuters dẫn lời Cục trưởng Cục Dịch vụ y tế Thái Lan Somsak Akksilp cho biết trường hợp tử vong nói trên là một bệnh nhân nam 54 tuổi, là công dân Thái Lan vừa trở về từ nước ngoài hồi đầu tháng này.

EU quyết định mua 300 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của Sanofi, GSK

Sanofi và GSK sẽ cung cấp 300 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho EU. Đổi lại, Ủy ban châu Âu (EC) sẽ trả trước chi phí sản xuất cho hai công ty này và chính các quốc gia thành viên EU sẽ mua loại vaccine trên của họ.

G20 nhấn mạnh sự tiếp cận công bằng đối với vaccine

Các Bộ trưởng Y tế và Bộ trưởng Tài chính Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ngày 17/9 đã tiến hành họp trực tuyến và ra tuyên bố chung, trong đó khẳng định sự tiếp cận công bằng và hợp lý đối với vaccine phòng ngừa bệnh COVID-19 cho tất cả mọi người là chìa khóa để vượt qua đại dịch và hỗ trợ phục hồi kinh tế toàn cầu.

Hàn Quốc khuyến cáo người dân hạn chế đi lại trong dịp Tết Trung Thu

Sau hơn một tháng nâng giãn cách xã hội lên mức 2,5, số ca mắc mới hằng ngày bệnh COVID-19 tại Hàn Quốc vẫn chưa giảm xuống dưới mức ba con số.

Năm 2020 Hàn Quốc không thể tiêm phòng cúm mùa miễn phí cho toàn dân

Trong bối cảnh các cơ quan chức năng đang tranh luận xung quanh việc có nên tiến hành tiêm chủng cúm mùa miễn phí cho toàn dân Hàn Quốc hay không, ngày 17/9, các doanh nghiệp sản xuất vaccine trong nước cho biết đã kết thúc khâu sản xuất và bắt đầu tiến hành cung cấp và phân phối vaccine phòng cúm mùa tới tất cả các bệnh viện và trung tâm y tế trên cả nước.

Hy Lạp sẵn sáng áp đặt thêm các biện pháp hạn chế tại thủ đô Athens

Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis ngày 18/9 cho biết nhà chức trách nước này sẵn sàng áp đặt thêm các biện pháp hạn chế tại khu vực thủ đô Athens do số ca mắc bệnh COVID-19 tăng cao.

Ba Lan đổ lỗi cho Nga trong vụ rơi máy bay chở Tổng thống Kaczynski

Các công tố viên Ba Lan đang tìm cách bắt giữ ba nhân viên điều hành không lưu của Nga tại sân bay Smolensk, với cáo buộc những người này khiến máy bay chở Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski rơi hồi năm 2010. Theo Văn phòng Tổng công tố Ba Lan, các điều tra viên nước này đã gửi yêu cầu tới tòa án khu vực Warsaw-Mokotow, phát lệnh bắt giữ tạm thời đối với ba người Nga.

Tin vắn thế giới ngày 19/9: Ba Lan đổ lỗi cho Nga trong vụ rơi máy bay chở Tổng thống Kaczynski

Mảnh vỡ chiếc máy bay Tu-154 chở nguyên Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski.

Biểu tình ở Iraq phản đối báo Pháp đăng tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed

Ngày 17/9, khoảng 150 người biểu tình, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, đã tụ tập trước Đại sứ quán Pháp ở Baghdad (Iraq) nhằm phản đối việc tòa soạn báo Charlie Hebdo của Pháp cho đăng lại các tranh biếm họa về nhà tiên tri Mohammed của người Hồi giáo.

TikTok phản đối lệnh cấm của Bộ Thương mại Mỹ

Ngay sau khi Bộ Thương mại Mỹ ngày 18/9 công bố quyết định cấm người dân nước này tải các ứng dụng WeChat và TikTok của Trung Quốc trên điện thoại di động nhằm "đảm bảo an ninh quốc gia", TikTok đã chỉ trích quyết định trên của Washington.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nêu lý do rút tàu khảo sát khỏi khu vực Đông Địa Trung Hải

Ngày 18/9, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố việc Ankara rút tàu khảo sát địa chấn Oruc Reis của nước này khỏi khu vực Đông Địa Trung Hải là nhằm mở đường cho các hoạt động ngoại giao với Hy Lạp, tuy nhiên điều này không có nghĩa là hoạt động của Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực đã kết thúc.

Triệt phá băng nhóm đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Cảnh sát Pháp ngày 18/9 thông báo đã triệt phá một băng nhóm buôn người, gồm 7 đối tượng người Trung Quốc chuyên đưa công dân nước mình vào Pháp làm việc qua con đường thị thực du lịch.

Một công dân Nga lao xe vào nhà của Đại sứ Mỹ ở Moscow

Ngày 18/9, người phát ngôn của Đại sứ quán Mỹ tại Nga, bà Rebecca Ross, cho biết một công dân Nga đã điều khiển xe đâm vào cổng nhà của Đại sứ Mỹ ở Moscow. Người này sau đó đã bị nhân viên an ninh Đại sứ quán chặn lại và giao cho phía nhà chức trách.

Brazil bắt giữ thủ lĩnh nhóm tội phạm cướp ngân hàng khét tiếng

Ngày 17/9, cảnh sát Brazil đã bắt giữ đối tượng Luciano Castro de Oliveira, biệt danh "Zequinha", một trong những tên tội phạm bị truy nã gắt gao nhất ở nước này và là thủ lĩnh của một nhóm tội phạm khét tiếng chuyên cướp các ngân hàng và công ty vận tải chứng khoán ở nhiều quốc gia khác nhau tại Nam Mỹ.

IS thừa nhận sát hại 6 nhân viên nhân đạo người Pháp tại Niger

Tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng đã thừa nhận chi nhánh Tây Phi của tổ chức này tiến hành vụ tấn công tại khu bảo tồn hươu cao cổ ở Niger hôm 9/8 vừa qua khiến 6 nhân viên nhân đạo người Pháp thiệt mạng. Vụ tấn công cũng cướp đi sinh mạng của một hướng dẫn viên và lái xe người bản địa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 19/9: Ba Lan đổ lỗi cho Nga trong vụ rơi máy bay chở Tổng thống Kaczynski