Chính trị

Tổng lãnh sự các nước tại TP HCM tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kim Sáng 25/07/2024 - 18:40

Trong ngày đầu diễn ra Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, nhiều Tổng lãnh sự các nước tại TP HCM bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của vị lãnh đạo tài ba, hết lòng vì dân, vì nước.

Ông Nguỵ Hoa Tường – Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM, chia sẻ: Sau khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, chúng tôi vô cùng đau buồn và thương tiếc. Tổng Bí thư là người kiên định theo chủ nghĩa Mác, là nhà lãnh đạo vĩ đại của nhân dân Việt Nam, ông đã cống hiến cả cuộc đời cho đất nước mình.

Trong lòng Tổng lãnh sự Trung Quốc Nguỵ Hoa Tường, hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn gần gũi, quen thuộc, gắn với từng cánh đồng, đường phố, nhà máy, nhà dân ở miền Nam.

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn đồng hành cùng nhân dân Việt Nam, ông sống mãi trong lòng nhân dân Việt Nam và cả Trung Quốc”, ông Nguỵ Hoa Tường chia sẻ.

img_9962(1).jpg
Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM Nguỵ Hoa Tường bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đối với Trung Quốc, Tổng lãnh sự Nguỵ Hoa Tường, khẳng định: Tổng Bí thư là đồng chí, là bạn bè, là anh em với nhân dân Trung Quốc, Đảng Cộng sản Trung Quốc.

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Tập Cận Bình đã cùng nhau nâng cấp quan hệ Trung Quốc – Việt Nam thành Đối tác chiến lược toàn diện và cùng xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai, mang tính ý nghĩa chiến lược giữa Trung Quốc và Việt Nam, không ngừng thúc đẩy quan hệ đối ngoại hai nước tiến về phía trước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, người dân Trung Quốc đã mất đi một người bạn, một đồng chí tốt. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ sống mãi trong lòng chúng ta”, Tổng lãnh sự Nguỵ Hoa Tường bày tỏ.

Có mặt tại Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM, bà Susan Burns - Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM gửi lời chia buồn sâu sắc với sự mất mát của đất nước Việt Nam.

Bà chia sẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với người Mỹ là một người nhìn xa, trông rộng, đặc biệt trong việc phát triển mối quan hệ giữa Mỹ - Việt Nam, hướng tới hợp tác và hoà bình.

my.jpg
Tổng Lãnh sự Mỹ tại TP.HCM Susan Burns tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bà Susan Burns nhớ lại, một năm trước, Tổng thống Biden đã đến Hà Nội, bà đã có dịp gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để nâng cấp quan hệ đối tác của hai nước, cam kết với một tầm nhìn trong tương lai, hướng tới mối quan hệ hợp tác thịnh vượng của Việt Nam và Mỹ, sự vững mạnh của hai quốc gia.

"Chúng tôi sẽ nhớ ông ấy và cũng ghi nhận những đóng góp của ông không chỉ cho Việt Nam mà còn cho thế giới. Tôi, đại diện cho người dân Mỹ, bày tỏ lòng biết ơn và chia buồn sâu sắc với người dân Việt Nam", Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM chia sẻ thêm.

dsc03309.jpg
Người dân TP.HCM tự làm di ảnh mang đến Hội trường Thống Nhất để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Còn bà Sarah Hoope - Tổng lãnh sự Úc tại TP HCM, nhấn mạnh: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại một di sản vĩ đại cho Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, ông đã mở rộng kết nối của Việt Nam với thế giới, đa dạng hóa các quan hệ đối tác và đảm bảo sự thịnh vượng và hòa bình cho Việt Nam và người dân.

"Ông là người đóng góp nhiều nhất trong việc thúc đẩy mối quan hệ giữa Úc và Việt Nam lên mức cao nhất. Tôi vinh dự được đại diện cho nước Úc để tham dự tang lễ nghiêm trang và bày tỏ sự tôn kính đối với ông", bà Sarah Hoope bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng lãnh sự các nước tại TP HCM tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng