Tóm gọn kẻ chủ mưu vụ giết người trong xe ôtô: 30 triệu đồng một mạng người ?

Minh Phượng (TH)(TH)| 07/08/2014 11:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Như đã đưa tin, vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào lúc 9h30 sáng ngày 5/8, trên đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội. Nạn nhân đang đi ô tô bị nhóm xe máy ép vào lề rồi rút dao đâm chết tại chỗ. Vụ việc này đã gây xôn xao trong dư luận những ngày qua.

Khoảng 9h sáng ngày 5/8, trên đường Phạm Văn Đồng, (đoạn gần ngã tư Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt) thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã xảy ra vụ va chạm giao thông giữa chiếc xe ô tô hiệu CRV mang BKS 30X-5090 với 1 xe máy do 2 nam thanh niên chở nhau.

Một số người dân có mặt tại hiện trường cho biết, sau khi xảy ra va chạm giao thông, 2 nam thanh niên này ép xe ô tô vào lề đường rồi xông đến rút dao đâm người tài xế. Vết đâm vào chỗ hiểm khiến lái xe tử vong tại chỗ, còn 2 đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát.

Danh tính của nạn nhân được xác định là ông Kiều Hồng Thành, (SN 1959, trú tại phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Theo thông tin từ người nhà, nạn nhân Kiều Hồng Thành vốn là chủ thầu xây dựng, quê ở Mê Linh (Hà Nội) đang sống cùng vợ hai (trú tại, Cổ Nhuế, Hà Nội).

Nhận được tin báo, Công an quận Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng triển khai lực lượng, bảo vệ hiện trường, phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội điều tra, truy xét, làm rõ nguyên nhân và thủ phạm gây án.

Tóm gọn kẻ chủ mưu vụ giết người trong xe ôtô: 30 triệu đồng một mạng người ?

Tóm gọn kẻ chủ mưu vụ giết người trong xe ôtô: 30 triệu đồng một mạng người ?

Hiện trường vụ án mạng

Khám nghiệm sơ bộ chiếc xe CRV BKS 30X-5090 của nạn nhân tại hiện trường cho thấy, cửa kính bên ghế phụ mở xuống gần 1 nửa, trong khi kính bên lái hạ xuống hoàn toàn.

Theo quan sát, kẻ thủ ác có thể đã đâm nạn nhân từ bên ngoài. Vết đâm hiểm khiến nạn nhân ngã gục ngay tại chỗ, đầu nạn nhân gục sang bên ghế phụ và chảy rất nhiều máu, gây tử vong.

Sáng sớm ngày 5/8, cơ quan công an cho biết một trong hai đối tượng gây án đã được gia đình đưa đến Phòng cảnh sát hình sự số 7 Thiền Quang, Hà Nội đầu thú.

Đối tượng ra đầu thú tên Nguyễn Văn Thuận (sinh năm 1992), cha mẹ Thuận đã ly hôn, hiện Thuận đang sống cùng cha ruột trên đường Cự Lộc (Thanh Xuân, TP.Hà Nội). Thuận là đối tượng từng có tiền án và đang làm nghề chạy xe ôm trên đường Khuất Duy Tiến.

Theo lời người thân của Thuận, sau khi cùng một người khác gây án xong, Thuận có về nhà và kể lại câu chuyện với chính cha ruột của mình. Cha Thuận một mực khuyên con ra đầu thú, với hy vọng Thuận còn trẻ, khai báo thành khẩn sẽ có cơ hội hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Theo lời khai của Nguyễn Văn Thuận, phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội ra lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng gồm: Hoàng Anh Tuấn (34 tuổi, trú tại xã Trung Giã, Sóc Sơn, Hà Nội) là đối tượng có 2 tiền án; Hoàng Kim Bình (43 tuổi, trú tại Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và Nguyễn Văn Thuận.

Tóm gọn kẻ chủ mưu vụ giết người trong xe ôtô: 30 triệu đồng một mạng người ?

Đối tượng Nguyễn Văn Thuận

Cơ quan CSĐT bước đầu làm rõ, có một người đã “nhờ” nhóm đối tượng này xử lí anh Kiều Hồng Thành do mâu thuẫn nợ nần. Theo đó, một người quen đã nhờ Hoàng Kim Bình "xử lý" anh Thành. Bình nhận lời và về bàn bạc với Tuấn, Thuận lên kế hoạch dằn mặt anh Thành.

Bình đã đưa cho Tuấn số tiền 30 triệu đồng và được, Tuấn chia cho Thuận 15 triệu đồng. Trước khi gây án, Tuấn đã ra chợ Cổ Nhuế mua 1 dao nhọn dạng “phóng lợn”, thủ sẵn trong người, rồi dùng xe máy chở nhau đi gây án.

Theo dõi nhiều ngày và nắm được quy luật đi lại của anh Thành, sáng 5/8, khi anh Thành đang điều khiển xe ô tô trên đường Phạm Văn Đồng (đoạn gần ngã ba Hoàng Quốc Việt – Phạm Văn Đồng), Thuận và Tuấn đã chủ động va chạm giao thông với xe ô tô do anh Thành điều khiển để gây mâu thuẫn.

Sau đó, anh Thành cho xe ép sát vào vỉa hè và hạ cửa kính xe, Hoàng Anh Tuấn đã bất ngờ dùng dao sát hại anh Thành. Vết đâm vào chỗ hiểm đã khiến anh Thành tử vong tại chỗ. Tuấn và Thuận đã nhanh chóng lên xe phóng đi còn Bình cũng có mặt gần hiện trường xảy ra vụ án để quan sát.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc./.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tóm gọn kẻ chủ mưu vụ giết người trong xe ôtô: 30 triệu đồng một mạng người ?