Tội phạm và cảnh báo (P.98): Xác chết lõa thể hé lộ tội ác của loạt tội phạm nguy hiểm

Thiên Di (TH)| 29/08/2013 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ẩn sau những cái chết ‘không mảnh vải che thân’ là tội ác kinh hoàng của loạt tội phạm mới nguy hiểm và manh động.

Gần đây nhiều vụ án nạn nhân bị chết lõa thể khiến dư luận bàng hoàng, cũng qua đó rấy lên một loạt tội phạm nguy hiểm, manh động và man rợ.

Chủ tiệm vàng chết lõa thể cùng nhiều vết đâm chém

Mấy ngày gần đây dư luận bàng hoàng trước cái chết của ông Nguyễn Hiếu Học (42 tuổi, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) chủ tiệm vàng Hiếu Học.

Theo người nhà nạn nhân, ngày 27/8, ông Nguyễn Hiếu Hạnh (anh ruột của nạn nhân có nhà sát bên cạnh) qua cửa bên hông nhà của ông Học lấy dụng cụ sửa xe còn nghe tiếng ti vi mở nên tưởng không có chuyện gì xảy ra. Lúc vào nhà, ông Hạnh phát hiện một tờ tiền 500.000 đồng rơi vãi nên nhặt bỏ vào túi và nghĩ rằng em mình đánh rơi sau đó rời đi.

Sau đó bà Oanh (chị gái ông Học) qua nhà để mở cửa tiệm vàng thì bàng hoàng phát hiện em mình đã tử vong trên người không mảnh vải che thân cùng nhiều vết đâm chém dã man.

Tội phạm và cảnh báo (P.98): Xác chết lõa thể hé lộ tội ác của loạt tội phạm nguy hiểm

Hiện trường vụ án mạng

Xác định đây là vụ giết người cướp tài sản nên lực lượng chức năng đã sớm khoanh vùng để truy bắt tội phạm. Đến ngày 28/8, lực lượng chức năng đã phát hiện được chiếc xe SH của ông Học đang được cầm cố tại một tiệm cầm đồ. Bên cạnh đó, ngoài chiếc xe máy SH của ông Học bị mất, số tài sản 1,2 tỷ đồng cũng “không cánh mà bay”. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Bảo vệ ngân hàng chết lõa thể

Điều lạ lùng trong cái chết của một bảo vệ ngân hàng là sau khi tử vong, mọi tài sản có giá trị trong ngân hàng đều còn nguyên vẹn.

Vụ án mạng xảy ra ngày 23/8 vừa qua tại ngân hàng Techcombank thuộc chi nhánh thuộc tổ 1, phường Minh Khai, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn Thư (SN 1966, trú tại huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình).

Ông Thư làm bảo vệ cho ngân hàng Techcombank được hơn 1 năm. Vào sáng sớm cùng ngày, một đồng nghiệp của ông tới ca làm việc liền tới thay ông Thư nhưng khi tới trụ sở thì hoảng hốt phát hiện thấy ông Thư đã tử vong trong tư thế lõa thể.

Nhiều người cho hay, thời gian gần đây ông Thư hay uống rượu và say xỉn. Hiện lực lượng chức năng đã và đang làm rõ nguyên nhân cái chết của ông.

Phát hiện xác cô gái xấu xố chết lõa thể trong phòng trọ

Nạn nhân xấu số là chị Đặng Thị Thuyết (sinh năm 1983, quê huyện Kim Sơn, Ninh Bình; tạm trú khu phố 6, Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai). Người dân cùng khu trọ đã phát hiện thấy nạn nhân chết trong tư thế lõa thể ở phòng tắm, trên người có nhiều vết đâm, thi thể bắt đầu phân hủy.

Tội phạm và cảnh báo (P.98): Xác chết lõa thể hé lộ tội ác của loạt tội phạm nguy hiểm

Nạn nhân được phát hiện trong phòng trọ

Theo người sống cùng khu trọ cho biết cô gái sống cùng một người đàn ông tên Nguyễn Bá Duẩn (sinh năm 1988, quê huyện Yên Thành, Nghệ An). Dạo gần đây hai người thường xuyên cãi nhau về chuyện tiền nong. Rất có thể nguyên nhân dẫn tới cái chết của chị Thuyết liên quan đến tình ái.

Tại hiện trường, công an thu giữ 2 con dao, một cuốn vở học sinh bên trong có dòng chữ: “Xin lỗi, tôi không trốn chạy. Tôi sẽ chết cùng cô ấy ở một nơi nào đó”.

Thiếu nữ 14 tuổi chết lõa thể ven đường

Ngày 26/5 người dân ấp Tây Sơn I, xã Đông Thái (huyện An Biên, Kiên Giang) kinh hãi phát hiện thi thể một thiếu nữ trần trụi nằm ven đường được che đậy bằng lá chuối khô.

Nhanh chóng lực lượng chức năng vào cuộc và xác định danh tính nạn nhân là Trần Thị B., sinh ngày 3/3/2000 (vừa qua tuổi 14), quê ở xã Thạnh Đông A (huyện Tân Hiệp, Kiên Giang). Hiện cô bé đang làm tiếp viên cho một nhà hàng trên địa bàn.

Qua khoanh vùng tội phạm, lực lượng CA xác định nghi phạm số 1 là Trần Thanh Tuấn một đối tượng sống lang thang và có nhiều tiền án. Tuấn khai nhận rằng thấy B. đi một mình trong đêm nên đã nổi máu dê, quật ngã B. dở trò đồi bại rồi bóp cổ B. cho đến chết. Sau khi thỏa mãn, Tuấn kéo xác B. giấu ở bụi cây ven đường rồi phủ lá chuối khô lên.

Thủ đoạn chung của hung thủ: Hung thủ rất có thể là những người quen biết nạn nhân, nắm rõ mọi hành động, đường đi nước bước của nạn nhân nên lợi dụng lúc sơ hở, hung thủ đã ra tay và tạo nên một hiện trường giả hòng qua mắt lực lượng chức năng.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án do nhẹ dạ tin lời kẻ xấu và phải trả giá đắt. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất mưu mô, lừa lọc của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tội phạm và cảnh báo (P.98): Xác chết lõa thể hé lộ tội ác của loạt tội phạm nguy hiểm