Tội phạm và cảnh báo (P.159): Đầu năm, nhiều vụ xác chết lõa thể gây bàng hoàng

Hoàng Nguyễn| 05/04/2014 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong hơn 4 tháng đầu năm 2014, những vụ trọng án mà nạn nhân chết lõa thể tại hiện trường khiến dư luận không khỏi lo ngại.

Đôi nam nữ chết lõa thể bên vũng máu trong tiệm hớt tóc

Vụ việc xảy ra vào đêm 1/4/2014 tại một nhà trọ ở đường Bùi Công Trừng, ấp 3, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TPHCM.

Thời điểm trên, chị Phượng (27 tuổi, chủ nhà trọ trên) nghe tiếng kêu cứu của Lê Thị Kim Ánh (33 tuổi). Bà chủ nhà sang gõ cửa nhưng Nguyễn Quang (43 tuổi) không mở.

Chị Phượng lo có chuyện xảy ra nên trình báo công an. Sau khi có mặt công an huyện Hóc Môn phá được cửa vào. Tại hiện trường, Ánh đã tử vong trong tình trạng lõa thể, trên đỉnh đầu có nhiều vết chém. Còn Quang đang thoi thóp, có nhiều vết cắt ở cổ và tay nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tội phạm và cảnh báo (P.159): Đầu năm, nhiều vụ xác chết lõa thể gây bàng hoàng

Phòng trọ nơi xảy ra vụ án

Theo chị Phượng, Quang và Ánh thuê phòng trọ từ tháng 6/2013. Người đàn ông này đã có vợ và 4 con ở Đắk Lắk, chưa ly hôn. Còn Ánh đã có chồng và con riêng ở Đồng Nai. Hai người gặp nhau ở huyện Hóc Môn rồi thuê phòng trọ sinh sống như vợ chồng. Quang làm nghề quảng cáo, còn Ánh mở tiệm hớt tóc phía trước phòng trọ để mưu sinh. Người thân của nạn nhân cho biết có thể Quang giết chị Ánh vì không muốn chị quay về với chồng cũ.

Người đàn bà ly thân chồng chết lõa thể trong nhà tắm

Nạn nhân là bà Lê Thị Phúc (50 tuổi, trú tại ấp Phước Trung, xã Tam Phước, huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu). Trước đó, vào 18h tối ngày 24/3/2014, người dân phát hiện bà Phúc chết trong nhà tắm trong tư thế loã thể, đầu chúi vào lu nước.

Sau khi nhận tin báo của quần chúng, cơ quan công an khẩn trương vào cuộc điều tra. Đến 12h trưa ngày 25/3, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Tuấn Vũ (24 tuổi, quê Quảng Nam, trú tại ấp Phước Nghĩa, xã Tam Phước, huyện Long Điền) sau 20 giờ gây án giết bác dâu cướp tài sản.

Tội phạm và cảnh báo (P.159): Đầu năm, nhiều vụ xác chết lõa thể gây bàng hoàng

Hung thủ Nguyễn Tuấn Vũ

Tại cơ quan công an, Vũ khai nhận, khoảng 9h ngày 24/3, Vũ lẻn vào nhà bác dâu là bà Phúc để trộm cắp. Lúc này bà Phúc đang tắm và phát hiện thấy Vũ. Bị lộ, Vũ lấy dao ở gần đó đâm bà Phúc 13 nhát dẫn tới tử vong do thủng thùy phổi trái, mất máu cấp.

Sau khi giết chết bà Phúc, Vũ lục tìm tài sản và lấy đi 1 điện thoai di động Trung Quốc, 3 nhẫn vàng 18k và 200.000 đồng.

Xác phụ nữ lõa thể nằm dưới lạch nước

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 9h sáng ngày 9/2, tại lạch nước thuộc sông Cái, cách cầu Sông Cái 300m về phía hạ lưu của huyện Ninh Sơn (tỉnh Ninh Thuận).

Nạn nhân là một phụ nữ, không mặc quần áo, thi thể đang trong giai đoạn bị phân hủy. Người phụ nữ này đã chết khoảng hơn một tuần lễ, thi thể nổi lên tại dòng lạch nhánh sông Cái nước đọng thành vũng.

Sau khi nhận được tin báo, CA huyện Ninh Sơn đã đến hiện trường và tiến hành các thủ tục khám nghiệm tử thi. Ông Nguyễn Văn Đức, chủ một quán cà phê tại thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, cho biết: Đêm 30 tết có một nhân viên nữ của quán tên Liên (16 tuổi) đã bỏ quán đi chơi không về. Chủ quán có liên lạc với gia đình của Liên ở thôn Tân Mỹ, xã Mỹ Sơn nhưng được báo lại là Liên đã gọi điện về nhà xin đi chơi.

Tội phạm và cảnh báo (P.159): Đầu năm, nhiều vụ xác chết lõa thể gây bàng hoàng

Nơi tìm thấy thi thể chị Liên

Hôm nay nhận diện thấy nghi nạn nhân này là Liên nên ông Đức đã báo cho gia đình đến nhận dạng. Theo những người dân có mặt tại hiện trường nhận định, đây có khả năng là một vụ cưỡng bức sau đó sát hại nạn nhân rồi vứt xác.

Tá hỏa phát hiện thi thể nữ lõa thể, đang phân hủy trong ngôi nhà hoang

Vụ việc xảy ra vào ngày 18/3 tại thôn Hà Thôn, xã Bảo Ninh, TP.Đồng Hới, Quảng Bình.

Trước đó, người dân địa phương đã tình cờ phát hiện thi thể một phụ nữ nằm trong ngôi nhà bỏ hoang sát bãi biển. Trên thi thể không có áo quần và giấy tờ tùy thân.

Hiện trường cho thấy nạn nhân đã chết khoảng 2-3 ngày trước. Nhận tin báo, lực lượng công an đã có mặt xử lý. Vì không có nhân thân rõ ràng nên thi thể được bàn giao cho chính quyền địa phương tiến hành mai táng.

Tội phạm và cảnh báo (P.159): Đầu năm, nhiều vụ xác chết lõa thể gây bàng hoàng

Người dân xôn xao bên ngoài hiện trường vụ việc

Hàng loạt thi thể được phát hiện trong tình trạng lõa thể khiến cho dư luận trở nên hoang mang. Có thể các nạn nhân tử vong do tự tử, cũng có thể đó là hậu quả của một vụ án mạng thương tâm.

Song, dư âm của các vụ việc để lại là không nhỏ đối với tình hình an ninh trật tự địa phương.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án vi phạm pháp luật. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất, thủ đoạn gây án của tội phạm. Đón đọc trên Congly.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tội phạm và cảnh báo (P.159): Đầu năm, nhiều vụ xác chết lõa thể gây bàng hoàng