Tội phạm và cảnh báo (P.100): Vạch mặt tội ác của những bà mẹ giết con

Thiên Di (TH)| 07/09/2013 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tình mẫu tử là thiêng liêng và cao quý, thế nhưng một số người mẹ đã đứt ruột sinh con ra rồi tự tay giết chết con mình, điều này khiến dư luận phẫn nộ.

Mẹ đẻ bóp cổ 2 con chết trên đồi sắn

Ngày 31/8, Công an huyện Bình Gia nhận được tin báo, tại khu vực đồi sắn của gia đình ông Hoàng Văn Đèo thuộc thôn Đội Cấn II - Hoa Thám - Bình Gia -Lạng Sơn có hai cháu bé 1 trai, 1 gái đã tử vong và nằm song song cạnh nhau trong vườn sắn cách nhà khoảng 200m.

Nạn nhân là cháu Thanh Lâm (SN 2010) và Hoàng Thị Ánh Kim (SN 2011) con của anh Hoàng Văn Liêu (SN 1986) và chị Nông Thị Sen (SN 1988) ở trong thôn.

Qua quá trình điều tra, tới ngày 3/5, chính chị Nông Thị Sen trước đó bỏ đi đã tới cơ quan công an đầu thú và khai nhận chính là người đã giết con đẻ của mình.

Tội phạm và cảnh báo (P.100): Vạch mặt tội ác của những bà mẹ giết con

Người mẹ ác quỷ cùng hiện trường nơi phát hiện xác chết 2 đứa trẻ

Về nguyên nhân hành động vô nhân tính, Sen khai rằng thời gian gần đây ngủ mơ nhiều, thường thấy nhiều người lạ mặt xuất hiện đặc biệt là thích chửi mắng con cái và thích vào vườn sắn chơi. Đến trưa ngày cuối tháng 8, Sen bồn chồn rồi đưa 2 con vào vườn sắn chơi, tại đây đã không làm chủ được bản thân và chính tay bóp cổ hai con cho tới chết.

Nữ sinh ném con mới đẻ xuống đầm cá

Sự việc gây phẫn nộ dư luận hồi tháng 7 vừa qua là vụ nữ sinh L.T.M, SN 1994, chưa kết hôn và hiện đang theo học khoa giáo dục mầm non của một trường sư phạm tại Hà Nội.

Theo lời khai ban đầu tại cơ quan công an huyện Ứng Hòa - Hà Nội, L.T.M có HKTT tại xóm Thống Nhất, thôn  Đặng Giang, xã Hòa Phú, huyện Ứng Hòa, đã mang thai ngoài ý muốn và quyết định sinh cháu một mình tại nhà vào trưa 31/7. Sau khi vật lộn với cơn đau đẻ, vất vả để sinh hạ bé gái nặng khoảng 3,5 kg, Thủy nói thấy đứa trẻ không động đậy, không khóc đã nghĩ quẩn dùng lực tay đánh đập cháu trong nhà vệ sinh. Sau khi thay quần áo và quay lại, Thủy nhận định cháu bé đã chết nên cho vào túi nilon to, ném xuống ao thả cả sau nhà.

Tội phạm và cảnh báo (P.100): Vạch mặt tội ác của những bà mẹ giết con

Đầm cá nơi nữ sinh ném con mình xuống

Sự việc được người dân phát hiện vào sáng 1/8. Qua kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, vùng đầu của cháu bé có nhiều vết bầm tím, tụ máu (đúng với lời khai của L.T.M) theo phỏng đoán có khả năng cháu bé bị bóp đến chết.

Mẹ dội nước sôi, đào hố chôn sống con

Ngày 13/8, một người dân đã phát hiện thi thể trẻ sơ sinh được chôn tại một vườn trúc xã Vĩnh An (Ba Tri, Bến Tre). Rất nhiều người đến xem và đồn đại người mẹ của đứa trẻ quan hệ với một người bị nhiễm AIDS nên quyết không để đứa bé sống. Sau khi sinh, người mẹ dội nước sôi đứa trẻ rồi đào hố chôn sống...

Sau khi khám nghiệm, Công an huyện Ba Tri xác định đứa trẻ là nam giới, dạng thai chết lưu nên đây không phải là vụ án. Qua điều tra, được biết người mẹ là H.T.T.T (20 tuổi, thuộc ấp Vĩnh Đức Trung), cô khai đứa trẻ đã chết lưu nên lén lút chôn vì không muốn cho gia đình và mọi người biết.

Lấy đá đè lên mặt, giết chết con mới sinh

Trước đó không lâu, ngày 29/1, một vụ mẹ giết con mới sinh đau lòng đã xảy ra tại thôn Ra Nhua, xã Sơn Tân (huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi). Theo đó, bà Đinh Thị Từ (39 tuổi) sinh con một mình ở phía sau vườn nhà. Sau đó, hàng xóm nghe thấy tiếng trẻ con khóc bất thường đã chạy đến thì phát hiện một bé trai sơ sinh bị hòn đá đè trên mặt đang thoi thóp thở. Cháu bé được đưa đến trạm y tế xã sơ cứu rồi chuyển tới trung tâm y tế huyện Sơn Tây song đã tử vong.

Tội phạm và cảnh báo (P.100): Vạch mặt tội ác của những bà mẹ giết con

Đứa trẻ nằm thoi thóp trong bệnh viện

Ngày sau đó, công an huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi đã lập hồ sơ xử lý bà Đinh Thị Từ về hành vi giết con mới sinh. Do bà này hoảng loạn tinh thần, nhà chức trách chưa khởi tố vụ án.

Được biết, bà Từ từng sống không hôn thú và có 4 con. Bé trai vừa chào đời là con của một công nhân tham gia xây dựng công trình thủy điện Đăk Rinh ở huyện Sơn Tây. Biết bà có thai, anh ta đã bỏ đi. "Vì hận tình, nghĩ quẩn nên tôi dại dột giết con", bà Từ thanh minh.

Thủ đoạn chung của hung thủ: Nhiều đối tượng do sinh con ngoài ý muốn, đã tự tay giết chết đứa trẻ khi mới lọt lòng. Cũng có một số bà mẹ sát nhân, sinh con ra, nuôi lớn rồi vì những bất hòa trong đời sống vợ chồng đã nghĩ quẩn tự tay “đoạt mạng” những đứa trẻ vô tội.

Tội ác của những bà mẹ này không thể dung thứ, người xưa có câu “hổ mẹ không ăn thịt con” thế nhưng một số bà mẹ trong các vụ án trên đã chính tay giết chết con đẻ của mình. Mọi tội ác đều phải trả giá, vết thương nào rồi cũng sẽ lành nhưng bản án lương tâm mãi khiến người mẹ ăn năn suốt đời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tội phạm và cảnh báo (P.100): Vạch mặt tội ác của những bà mẹ giết con