Tội lỗi sau tin nhắn“bố đi chăn trâu”

An Dương| 10/01/2019 08:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỗi lần nhận được tin nhắn “Bố đã đi chăn trâu”, Triệu Văn Mạnh (SN 1971, ngụ tỉnh Đắk Nông) lại sốt sắng khăn gói đến nhà em Triệu Thị Tiến (SN 2004) để quan hệ tình dục. Sự việc bị phát giác, bị cáo phải trả giá khi nhận hình phạt nghiêm minh.

Tình trạng xâm hại tình dục trẻ em tại nhiều địa bàn vùng sâu, vùng xa tại Tây Nguyên diễn biến khá phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Các Tòa án địa phương đã xét xử với nhiều vụ án, tuyên các bản án nghiêm khắc nhằm răn đe và phòng ngừa chung, đồng thời cảnh giác các gia đình quan tâm hơn đến con em mình. Vụ án Triệu Văn Mạnh vừa được TAND huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông xét xử là một ví dụ điển hình.

Triệu Văn Mạnh là người dân tộc Tày, tuy có gia đình ổn định nhưng Mạnh không giữ lối sống lành mạnh để làm gương. Do có quen biết từ trước với cháu Triệu Thị Tiến, Mạnh đã lợi dụng sự ngây thơ để tán tỉnh nhằm thực hiện ý đồ đen tối.

Bị cáo Mạnh khai tại phiên tòa: Để thể hiện sự quan tâm và “tạo ấn tượng”, từ tháng 1/2018 đến tháng 5/2018, Mạnh đã mua cho cháu Tiến 3 chiếc điện thoại di động để liên lạc. Mặc dù Mạnh lớn tuổi hơn cả bố cháu Tiến nhưng gã vẫn không ngại nuôi ý đồ xấu với đứa bé ngây thơ. Mạnh dặn cháu Tiến: Khi nào không có ai ở nhà thì gọi bác đến chơi.

Vào khoảng đầu tháng 5/2018, cháu Tiến nhắn tin cho Mạnh: “Bố đi chăn trâu”. Lập tức Mạnh phi ngay đến nhà cháu Tiến, hai người “tâm tình” được khoảng 30 phút, Mạnh bắt đầu giở trò dâm ô. Sau nhiều lần, gã ngày càng dấn sâu hơn vào con đường tội tỗi.

Một buổi chiều trong tháng 5/2018, cháu Tiến lại nhắn tin cho Mạnh thông báo “Bố đi chăn trâu rồi”. Mạnh liền điều khiển xe máy đến và lẻn vào nhà “tình nhí” bằng cửa sau. Mạnh giở trò dâm ô và sau đó quan hệ tình dục nhưng bất thành do nạn nhân bị đau. Không từ bỏ ý định, khoảng 3 đến 4 ngày (cuối tháng 5/2018), Mạnh tiếp tục lén lút vào nhà cháu Tiến bằng cửa sau. Mặc dù cố gắng quan hệ nhưng không thành do Mạnh bất ngờ “suy giảm chức năng sinh lý”.

Sau rất nhiều lần lén lút, khoảng 15 giờ ngày 13/6/2018, Triệu Văn Mạnh đi vào rẫy cà phê của gia đình cháu Tiến. Tại đây, Mạnh bất ngờ gặp cháu Tiến. Không kiềm chế được dục vọng, gã liều lĩnh kéo tay cháu ngồi vào gốc cây cà phê để ôm ấp. Ngay lúc đó, bố cháu Tiến phát hiện bắt quả tang, nhận ra bộ mặt thật của “ông bác” bấy lâu nay vẫn thường lại nhà. Mạnh biết sự việc đã bại lộ nên ngày 15/6/2018, bị cáo đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Qua xử lý, Cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều vật chứng của vụ án như 3 chiếc điện thoại di động Mạnh mua tặng cháu Tiến. Đặc biệt, Mạnh còn cẩn thận mua cả thuốc ngừa thai, cháu Tiến đã sử dụng hết 12 viên. Mạnh bị khởi tố, truy tố về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Tại phiên tòa, bị cáo Triệu Văn Mạnh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và thừa nhận việc bị truy tố về hai tội danh nêu trên “là đúng, không oan”. Người bảo vệ quyền, lợi ích họp pháp của người bị hại yêu cầu Mạnh phải bồi thường tổng số tiền 86,9 triệu đồng, trong đó có tiền thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm nhưng Mạnh không đồng ý.

Qua tranh luận, HĐXX làm rõ bị cáo Triệu Văn Mạnh hai lần thực hiện hành vi giao cấu và hai lần thực hiện hành vi dâm ô đối với cháu Tiến. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bị cáo là người đã trưởng thành, đủ nhận thức được hành vi giao cấu với trẻ em là vi phạm pháp luật. Mặc dù được cháu Tiến đồng ý nhưng vào thời điểm đó cháu mới 13 tuổi 11 tháng nên hành vi của Mạnh là vi phạm pháp luật.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo Mạnh xâm phạm quyền được bảo vệ thân thể, nhân phẩm, danh dự của trẻ em, gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển bình thường về tâm, sinh lý của trẻ em, ảnh hưởng tiêu cực đến thuần phong mỹ tục... Do đó, HĐXX nhận thấy cần áp dụng mức hình phạt cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian, để bị cáo có thời gian suy nghĩ, hối hận về việc làm sai trái của bản thân; giáo dục bị cáo sống có ích, có ý thức tôn trọng pháp luật và có tác dụng đấu tranh phòng ngừa chung.

Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Triệu Văn Mạnh 5 năm tù về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”, 4 năm tù về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Tổng hợp hình phạt cho hai tội, bị cáo Mạnh phải chịu 9 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, Tòa buộc Mạnh bồi thường tổng số tiền 66,1 triệu đồng cho người bị hại.

Bản án 9 năm tù là bài học rất thấm thía dành cho bị cáo, là hồi chuông cảnh tỉnh cho những đối tượng manh động, liều lĩnh. Đồng thời qua vụ án, các bậc phụ huynh cần cẩn trọng hơn trong việc trông nom, chăm sóc con cháu, tránh những hậu quả đáng tiếc.

(Tên nhân vật đã được thay đổi).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tội lỗi sau tin nhắn“bố đi chăn trâu”