Toàn bộ ảnh của Lisa trên tạp chí lớn bất ngờ "bốc hơi" trên Weibo

Minh Anh| 27/03/2021 23:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Netizen xứ Trung đang vô cùng lo lắng trước việc hàng loạt hình ảnh mới của Lisa (BLACKPINK) chụp cho trang bìa tháng 4 tạp chí Harper's Bazaar China đình đám bất ngờ "bốc hơi" một cách vội vã trên Weibo. Nhiều người cho rằng việc này có liên quan đến vụ Trung Quốc tẩy chay các thương hiệu của Mỹ và châu Âu.

Mới đây, Lisa (BLACKPINK) đã nhận lời làm đại diện và chụp hình cho trang bìa tháng 4 tạp chí Harper's Bazaar China. Chỉ cách đây vài ngày, Bazaar mới tung ảnh của Lisa trong vai trò người đại diện. Bộ ảnh rất được người hâm mộ chào đón.

li7.jpg
Những bức hình được trang Harper's Bazaar chia sẻ.

Nhưng đến hiện tại, toàn bộ những bức ảnh này đã bất ngờ "bốc hơi'' một cách khó hiểu. Không lời giải thích từ nhãn hàng hay từ phía công ty quản lý của Lisa khiến sự việc càng thêm bí ẩn.

Trên Weibo, netizen xứ Trung bắt đầu dò đoán lý do đằng sau vụ việc. Không ít ý kiến cho rằng, vì bê bối chấn động từ việc các thương hiệu đình đám từ chối việc sử dụng bông vải Tân Cương, dẫn tới việc người dân Trung Quốc tẩy chay ngược lại các nhãn hàng.

li2.jpg
Sau vài ngày bộ ảnh bất ngờ "bốc hơi" một cách vội vã trên Weibo.

Hàng loạt ngôi sao xứ Trung vì việc này cũng đã huỷ hợp đồng với các thương hiệu lớn. Một trong các nhãn hiệu bị réo tên nhiều nhất là adidas có nhóm BLACKPINK làm đại diện.

Giữa bê bối đình đám này, Lisa lại được Harper's Bazaar "đẩy bìa", chính vì vậy cô nàng hứng trọn cơn thịnh nộ của netizen. Một vài bình luận tỏ thái độ gay gắt: "Có phải Lisa đang là HLV trong show Trung Quốc không?", "Tôi phản đối Bazaar lên bìa chụp Lisa", "Cbiz hết người rồi hay sao mà phải chọn sao Hàn vậy?"...

li.jpg
Netizen xứ Trung bắt đầu dò đoán lý do đằng sau vụ việc.

Trang NetEase cho rằng, Harper’s Bazaar vì chịu áp lực quá lớn nên đành phải gỡ ảnh trên Weibo. Mặc dù vậy, làn sóng giận dữ vẫn chưa dừng lại. Những hình ảnh của Lisa chụp cho Harper's Bazaar vẫn được chia sẻ rầm rộ trên Weibo.

 Cụ thể, trước đó trong một tuyên bố không ghi ngày tháng, H&M cho biết họ không dùng bông vải ở Tân Cương do "quan ngại sâu sắc về các báo cáo từ những tổ chức xã hội dân sự và truyền thông liên quan đến cáo buộc lao động cưỡng bức và phân biệt đối xử người dân tộc thiểu số".

li4.jpg
Không ít ý kiến cho rằng, vì bê bối chấn động từ việc các thương hiệu đình đám từ chối việc sử dụng bông vải Tân Cương, dẫn tới việc người dân Trung Quốc tẩy chay ngược lại các nhãn hàng.

Vào cuối năm ngoái, hãng cũng từng tuyên bố không sử dụng nguồn bông vải ở Tân Cương sau khi bị Viện Chiến lược chính sách Úc chỉ đích danh là kiếm lợi từ hoạt động cưỡng bức lao động ở Tân Cương.

Trước đó, Mỹ và các nước phương Tây nhiều lần cáo buộc Trung Quốc đối xử tệ với người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm thiểu số khác theo Hồi giáo tại nước này. Họ cáo buộc Bắc Kinh dồn ép các nhóm dân tộc này vào các "trại cải tạo" ở Tân Cương.

Đáp lại các cáo buộc, chính quyền Trung Quốc mạnh mẽ phủ nhận, khẳng định họ lập ra các trung tâm đào tạo nghề để giúp người thiểu số hòa nhập cộng đồng, có cuộc sống tốt hơn.

li5.jpg
Netizen lại tranh cãi nảy lửa vì Lisa bị kéo vào vụ việc ồn ào, nằm không cũng “trúng đạn”.

Trước thông báo của H&M, dư luận Trung Quốc ngay lập tức dậy sóng và một làn sóng tẩy chay, bỏ việc ở H&M diễn ra.

Đoàn thanh niên cộng sản Trung Quốc có thông điệp đến hơn 15 triệu người theo dõi trên Weibo chỉ trích H&M: "Phỉ báng và tẩy chay bông vải Tân Cương trong khi muốn kiếm tiền từ Trung Quốc? Đừng mơ".

Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước Tân Hoa xã cảnh báo H&M sẽ phải gánh chịu hậu quả do hành động của mình.

li6.jpg
Giữa bê bối đình đám này, Lisa lại được Harper's Bazaar "đẩy bìa", chính vì vậy cô nàng hứng trọn cơn thịnh nộ của netizen.

Nhiều sao Trung Quốc cũng nhanh chóng cắt liên hệ với H&M. Nam diễn viên Hoàng Hiên (Huang Xuan) ngày 24-3 cho biết anh đã chấm dứt mọi hợp đồng với H&M và phản đối mọi hành vi nói xấu và bôi nhọ Trung Quốc và vấn đề nhân quyền.

Tống Thiến (Victoria Song), ca sĩ diễn viên Hàn Quốc và Trung Quốc, người thường giới thiệu các mẫu thời trang của H&M, cũng thông báo ngừng hợp tác với nhãn hàng này vì đặt lợi ích quốc gia lên trên.

li3.png
Một trong các nhãn hiệu bị réo tên nhiều nhất là adidas có nhóm BLACKPINK làm đại diện.

Các sản phẩm của H&M đã bị bỏ khỏi hầu hết các nền tảng thương mại điện tử lớn ở Trung Quốc như JD, Taobao và Pinduoduo. Ngày 24-3, khi tìm kiếm sản phẩm của H&M trên những nền tảng này, người dùng không nhận được kết quả nào.

Phản ứng dữ dội với H&M diễn ra chỉ một ngày sau khi Liên minh châu Âu, Anh và Canada đưa ra một loạt lệnh hạn chế đi lại và đóng băng tài sản với nhiều cá nhân và thực thể ở Trung Quốc về việc đàn áp người dân tộc thiểu số ở Tân Cương.

li8.jpg
Trước đó, Bộ Ngoại giao và Bộ Thương mại Trung Quốc đã đồng loạt lên tiếng trước vụ việc nhiều thương hiệu lớn của Mỹ và các nước châu Âu đang bị tẩy chay tại nước này do liên quan đến Tân Cương. (ảnh minh họa)

Phía H&M Trung Quốc cho biết chuỗi cung ứng toàn cầu của họ được quản lý để tuân thủ các cam kết bền vững và không phản ánh bất kỳ quan điểm chính trị nào nhưng không thể xoa dịu tình hình.

Dẫu vậy đối với sự việc của Lisa người hâm mộ vẫn cần có một lời giải thích thỏa đáng và ngay chính công ty đại diện của nữ ca sỹ chắc chắn sẽ có động thái tới người hâm mộ trong thời gian tới.

li9.jpeg
Người làm việc trên cánh đồng bông vải ở Tân Cương - Ảnh: GETTY IMAGES
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn bộ ảnh của Lisa trên tạp chí lớn bất ngờ "bốc hơi" trên Weibo