Con đường nghệ thuật đầy nước mắt, đầy bản lĩnh của Lisa (BlackPink)

Minh Anh| 26/03/2021 12:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lisa là thành viên ngoại duy nhất của BlackPink. Chính vì điều này, trong suốt thời gian đầu bước chân vào làng giải trí Hàn Quốc, Lisa đã phải chịu sự tệ bạc cũng như antifan dọa giết. Dù gặp không ít thử thách từ phía công ty lẫn công chúng nhưng cô gái bé nhỏ đã dũng cảm vượt qua tất cả để vươn lên vị trí ngôi sao hạng A như ngày hôm nay.

Lisa sinh năm 1997, là thực tập sinh người nước ngoài đầu tiên của YG Entertainment. Là người nước ngoài hoạt động tại Hàn Quốc, nữ idol gặp không ít thử thách từ phía công ty lẫn công chúng.

sa7.jpg
Ngay từ khi Lisa còn nhỏ, cô ấy đã hâm mộ âm nhạc Kpop. Ảnh: KOREABOO

Nữ ca sỹ đã đưa ra một số khó khăn khi lần đầu ra mắt với cương vị là thành viên của nhóm nhạc BLACKPINK, vì các thần tượng nước ngoài không phải là điều mà YG Entertainment hướng đến và phát triển.

Để tìm kiếm tài năng, YG Entertainment đã có buổi thử giọng ở Thái Lan tại thời điểm đó. Trong số những người đã thử giọng, Lisa là người duy nhất được YG Entertainment chấp nhận và giúp cô phát triển.

Lisa gặp rất nhiều khó khăn khi quyết định tự mình chuyển đến nước ngoài. Lisa không thể nói tiếng Hàn, vì vậy cô gặp nhiều vấn đề khi cố gắng giao tiếp với người khác. May mắn thay, cô đã gặp các thành viên BLACKPINK khác trong thời gian làm thực tập sinh và họ đã giúp cô vượt qua nó.

sa6.jpeg
Ca sĩ người Thái Lan khá vất vả khi hoạt động tại Hàn Quốc.

Lisa là một thực tập sinh trong 5 năm trước khi cô ấy ra mắt. Cô cho biết mình gặp nhiều khó khăn trên con đường sự nghiệp, chẳng hạn như buổi ra mắt bị hủy bỏ. Bất chấp tất cả những khó khăn đó, Lisa không bao giờ bỏ cuộc và những khó khăn này chỉ thúc đẩy cô làm việc chăm chỉ hơn.

Trong một poster quảng cáo, hình ảnh Lisa bị làm mờ so với các thành viên còn lại, hầu như không rõ mặt. YG cũng hiếm khi hỗ trợ ca sĩ người Thái Lan trong công việc.

sa3.jpeg
Là người nước ngoài hoạt động tại Hàn Quốc, idol sinh năm 1997 gặp không ít thử thách từ phía công ty lẫn công chúng.

Theo SCMP, YG đối xử tệ bạc với Lisa và điều đó không hề có lợi cho công ty. Bởi, cô là thành viên có nhiều người theo dõi nhất trên Instagram, thành tích nổi bật, nhiều fan quốc tế.

Tháng 5/2020, nhiều Blink - fandom của BlackPink - đã lo lắng khi Lisa bị dọa giết. "Khi BlackPink trở lại, tôi sẽ giết Lisa", một tài khoản giấu mặt viết trên Twitter.

sa4.jpeg
Trong một poster quảng cáo, hình ảnh Lisa bị làm mờ so với các thành viên còn lại, hầu như không rõ mặt.

Tình hình nghiêm trọng đến mức Đại sứ quán Thái Lan tại Seoul, Hàn Quốc chính thức lên tiếng bảo vệ nữ ca sĩ: "Chúng tôi đã nhận được rất nhiều email và tin nhắn Twitter liên quan đến việc Lisa bị đe dọa và sẽ xem xét điều đó".

Thời điểm đó, không phải công ty mà là chính người hâm mộ đã gửi tin nhắn, cầu cứu đến Đại sứ quán Thái Lan ở Hàn Quốc. Người hâm mộ từng tức giận vì YG không xem chuyện này là quan trọng.

sa5.jpeg
Sau khi bị dọa giết, Lisa tiếp tục gặp khó khăn vì bị lừa 1 tỷ won (khoảng 833.000 USD) từ quản lý.

Sau khi bị chỉ trích, YG giải thích: "Chúng tôi sẽ thu thập chứng cứ và có thái độ cứng rắn, không khoan hồng với kẻ xấu".

Khi bị dọa giết, Lisa tiếp tục gặp khó khăn vì bị lừa 1 tỷ won (khoảng 833.000 USD) từ quản lý. Người này đã lấy tiền của idol 24 tuổi nhờ "đầu tư bất động sản" vào việc đánh bạc.

sa2.jpeg
Vượt qua mọi khó khăn, năm 2019, The Standard - một trong những cơ quan sáng tạo trực tuyến lớn nhất Thái Lan - công bố Lisa là người nổi tiếng nhất trong năm.

Theo Chosun, đây là quản lý làm việc lâu năm với YG, trước cả thời điểm BlackPink ra mắt. Nhiều người cho rằng việc Lisa dễ dàng trở thành mục tiêu bị lừa đảo chỉ vì cô là idol ngoại, không có gia đình và người thân ở gần để bao bọc, giúp đỡ.

Do không hề hay biết chuyện, YG tiếp tục bị chỉ trích vì không quan tâm đúng mức tới người nhà.

Vượt qua rất nhiều khó khăn, Lisa đã vô cùng thành công trên con đường âm nhạc của mình. Năm 2019, The Standard - một trong những cơ quan sáng tạo trực tuyến lớn nhất Thái Lan - công bố Lisa là người nổi tiếng nhất trong năm. Đây là năm thứ hai liên tiếp cô nhận giải.

sa.jpg
Nữ ca sĩ cũng giành được nhiều giải thưởng khác, bao gồm biểu tượng thời trang có sức ảnh hưởng của Lyst, Người phụ nữ đẹp nhất châu Á của Starmometer và Gương mặt đẹp nhất của TC Candler.

Nữ ca sĩ cũng giành được nhiều giải thưởng khác, bao gồm biểu tượng thời trang có sức ảnh hưởng của Lyst, Người phụ nữ đẹp nhất châu Á của Starmometer và Gương mặt đẹp nhất của TC Candler. Với tư cách là idol ngoại đầu tiên của YG Entertainment, những thành tích này càng khẳng định vị trí của Lisa trong công ty.

Lisa từng là gương mặt "best seller" giúp tạp chí Harper's Bazaar Thái Lan nhanh chóng bán hết 120.000 ấn bản. Trước đó, tạp chí chỉ ước lượng bán được 30.000 bản (gấp đôi số lượng thông thường). Việc nhanh chóng bán tạp chí với con số lớn làm nhiều người không thể ngờ.

sa8.jpg
Với tư cách là idol ngoại đầu tiên của YG Entertainment, những thành tích này càng khẳng định vị trí của Lisa trong công ty.

Sau khi trở về từ show Xuân Hè 2020 tại Tuần lễ thời trang Paris, Lisa đăng lên mạng bức ảnh chiếc túi Triomphe của Celine. Hành động của thành viên nhóm BlackPink giúp thương hiệu trở nên phổ biến. Các tìm kiếm toàn cầu về chiếc túi tăng lên đến 66%. Nhận ra điều đó, thương hiệu đã bổ nhiệm nữ ca sĩ làm đại sứ toàn cầu cho nhãn hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con đường nghệ thuật đầy nước mắt, đầy bản lĩnh của Lisa (BlackPink)