Tòa án quân sự Trung ương: Các Tòa án quân sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Quang Trung| 07/12/2018 14:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/12, tại Nhà khách T67 – Quân khu 7, Tòa án quân sự Trung ương (TAQSTW) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng các TAQS năm 2018 và trao danh hiệu thẩm phán giỏi.

Trung tướng Nguyễn Văn Hạnh, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQSTW đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Cùng dự hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó Chính ủy quân khu 7; Đại tá Dương Văn Thăng, Phó Chánh án TAQSTW, Chủ tịch HĐTĐKT; ông Kiều Văn Thùy, Phó Vụ trưởng Vụ TĐKT – TANDTC.

Thay mặt lãnh đạo TAQSTW, Đại tá Dương Văn Thăng, Phó Chánh án TAQSTW, Chủ tịch HĐTĐKT đã báo cáo tóm tắt công tác thi đua khen thưởng các TAQS năm 2018. Theo đó, năm 2018, các TAQS đã tích cực chủ động khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phong trào thi đua trên tất cả các mặt công tác mà trọng tâm là nâng cao chất lượng công tác xét xử, góp phần giữ nghiêm pháp luật nhà nước và kỷ luật quân đội, nâng cao sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang; giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới.

Tòa án quân sự Trung ương: Các Tòa án quân sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Trung tướng Nguyễn Văn Hạnh, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQSTW phát biểu chỉ đạo hội nghị

Các TAQS xác định công tác xét xử các vụ án hình sự là nhiệm vụ chính trị trọng tâm nên đã tổ chức giải quyết, xét xử tốt các vụ án. Trong năm các TAQS đã giải quyết 100% vụ án theo đúng thời gian quy định của luật; kết quả xét xử không có vụ án nào kết án oan người không có tội, đảm bảo xét xử kịp thời, nghiêm minh phục vụ tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị, nhất là các vụ án nghiêm trọng, phức tạp, nhạy cảm.

Công tác thi hành án hình sự được các TAQS thực hiện nghiêm, 100% bản án đã có hiệu lực pháp luật được đưa ra thi hành đúng thời gian luật định, xét miễn giảm thi hành án đúng quy định.

Bên cạnh công tác xét xử, các TAQS đã thực hiện tốt công tác phổ biến giáo dục pháp luật, trong năm các TAQS đã thực hiện 2.917 giờ phổ biến giáo dục pháp luật cho hàng vạn lượt cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên địa bàn đóng quân, thông qua đó góp phần nâng cao kiến thức pháp luật, ý thức chấp hành kỷ luật của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân.

Tòa án quân sự Trung ương: Các Tòa án quân sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Trung tướng Nguyễn Văn Hạnh, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQSTW và Phó Chính ủy quân khu 7 tặng hoa và danh hiệu Thẩm phán giỏi

Các TAQS đã viết 83 bài nghiên cứu đăng trên tạp chí chuyên ngành; 463 tin, bài đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng ở Trung ương và địa phương, đặc biệt các TAQS đã xây dựng được nhiều đĩa hình, phối hợp với truyền hình làm chương trình tuyên truyền pháp luật đạt chất lượng. Các TAQS đã triển khai nghiên cứu viết 35 chuyên đề nghiệp vụ, các nội dung chuyên đề bám sát chức năng, nhiệm vụ của các TAQS, kết quả 100% chuyên đề đạt khá, giỏi. Tổ chức thực hiện 31 phiên tòa rút kinh nghiệm, công khai 24 bản án trên cổng thông tin điện tử của TANDTC.

Tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Hạnh, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQSTW đã trao tặng danh hiệu thẩm phán giỏi cho Đại tá Lê Thành Nam, Thẩm phán cao cấp, Chánh án TAQS quân khu 2 và Trung tá Trần Giang Nam, thẩm phán Trung cấp, Chánh án TAQS khu vực 2, quân khu 7.

Tòa án quân sự Trung ương: Các Tòa án quân sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Các đại biểu tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu kết luận hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Hạnh, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQSTW thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương thành tích của phong trào thi đua của các TAQS năm 2018. Chánh án TAQSTW Nguyễn Văn Hạnh cho biết, phong trào thi đua, khen thưởng năm 2018 của các TAQS được lãnh đạo, chỉ huy các TAQS quan tâm tổ chức triển khai thực hiện sâu rộng, các chỉ tiêu thi đua đều đạt và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Qua theo dõi và thực tế kiểm tra, từ đầu năm các TAQS đã tổ chức quán triệt, đăng ký, phát động thi đua tới từng tập thể, cá nhân đơn vị mình. Các TAQS đã bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm để triển khai tổ chức xét xử các vụ án đảm bảo nghiêm minh, khách quan, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trên địa bàn cũng như phương hướng cải cách tư pháp. Chất lượng giải quyết các vụ án cơ bản được giữ vững, các TAQS đã có nhiều hình thức, biện pháp, cách làm hay, huy động được trí tuệ tập thể. Đặc biệt, năm 2018 TAQS quân khu 7 và TAQSTW đã tổ chức xét xử vụ án Đinh Ngọc Hệ đảm bảo nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật được dư luận đồng tình và cấp trên đánh giá cao.

Chánh án TAQSTW Nguyễn Văn Hạnh đề nghị các TAQS phải nghiêm túc nhìn nhận những vấn đề còn tồn tại trong tổ chức, thực hiện phong trào thi đua để kịp thời khắc phục trong thời gian tới nhằm thúc đẩy phong trào thi đua được thường xuyên, rộng khắp, đem lại hiệu quả thiết thực, thực sự trở thành động lực thúc đẩy cho mỗi cá nhân, tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Trong quá trình làm án luôn đề cao tính thận trọng, tỷ mỉ, mạnh dạn trong tham mưu đề xuất tránh nể nang; thi đua phải thường xuyên, tích cực tham gia xây dựng pháp luật, quan tâm công tác xây dựng ngành, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Tòa án quân sự Trung ương: Các Tòa án quân sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Toàn cảnh hội nghị

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2019, Chánh án TAQSTW Nguyễn Văn Hạnh đề nghị các TAQS quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, văn bản mới ban hành và hướng dẫn của TANDTC về công tác xét xử; Tăng cường công tác quản lý đội ngũ cán bộ, nhân viên, đặc biệt là thẩm phán trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ và các quy định của bộ quy tắc đạo đức và ứng xử của thẩm phán; quan tâm phát hiện những điển hình tiên tiến, nhân tố mới, khen thưởng kịp thời để động viên, khích lệ; chủ động nghiên cứu phương án sáp nhập các TAQS khu vực theo Nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội; quan hệ chặt chẽ với các cơ quan có liên quan trong quá trình thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình.

Tại hội nghị, Hội đồng TĐKT đã bình bầu và đề xuất khen thưởng Cờ thi đua TAND cho TAQSTW, TAQS quân khu 5, TAQS khu vực 1-quân khu 5, TAQS khu vực 1-quân khu 3 và Bằng khen của Chánh án TANDTC cho 7 đơn vị TAQS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án quân sự Trung ương: Các Tòa án quân sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao