Toà án hai cấp tỉnh Bắc Kạn triển khai công tác năm 2021

Hà Phong| 08/01/2021 13:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 07/01, TAND hai cấp tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Hoàng Duy Chinh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2020 vừa qua, thực hiện nghiêm 14 giải pháp đột phá do TANDTC đề ra, công tác giải quyết các loại án của TAND hai cấp tỉnh Bắc Kạn đạt tỷ lệ cao, vượt chỉ tiêu đề ra từ đầu năm: Án hình sự đạt 99,1% vượt chỉ tiêu 9,1%; án dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động đạt 90,7% vượt chỉ tiêu 5,7%; án hành chính đạt 71,4% vượt chỉ tiêu 6,4%; không để xảy ra việc xét xử oan hoặc bỏ lọt tội phạm; đã đưa ra xét xử kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật các vụ án được dư luận quan tâm…góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Các nội dung công tác khác như: Tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm; kiểm tra nghiệp vụ định kỳ; công tác tổ chức cán bộ; thi đua, khen thưởng đượcquan tâm thực hiện tốt.

Tại hội nghị, các ý kiến phát biểu đã tập trung làm rõ những kết quả đạt được, chỉ ra các mặt còn hạn chế và đề xuất các giải pháp khắc phục. Hội nghị cũng thống nhất với 11 giải pháp thực hiện các nhiệm vụtrọng tâm đề ra trong năm 2021 đối với Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Bắc Kạn.

72abb1fb-dae1-4062-a1d9-ace62386518d.jpeg
Đồng chí Hoàng Duy Chinh- Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Duy Chinh- Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của ngành Tòa án trong năm 2020, điểm nhấn là ngành đã không để xảy ra án oan, sai. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, mặc dù năm 2020, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh chịu tác động không nhỏ của thiên tai, dịch bệnh, nhưng Bắc Kạn vẫn đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, không có tình trạng khiếu kiện đông người, phức tạp, đời sống của người dân từng bước được nâng lên. Đóng góp vào kết quả trên là những nỗ lực tích cực của TAND hai cấp trong thực hiện hoạt động xét xử, bảo đảm tính nghiêm minh, công bằng của pháp luật.

Năm 2021, được dự báo vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, đồng thời cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và tỉnh. Vì thế, đồng chí Bí thư Tỉnh Ủy đề nghị cán bộ, Thẩm phán TAND hai cấp tỉnh phải đặc biệt nêu cao tinh thần trách nhiệm, trình độ chuyên môn, tăng cường đoàn kết nội bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và bản lĩnh chính trị vững vàng, bảo đảm xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; hạn chế đến mức thấp nhất việc để xảy ra sai sót nhưng kiên quyếtkhông để bỏ lọt tội phạm; góp phần cùng toàn tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân TAND hai cấp tỉnh Bắc Kạn có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2020 được TANDTC và TAND tỉnh khen thưởng.

a0df611b-b58d-4ef4-b7f9-c7c3917652a3.jpeg
Toàn cảnh Hội nghị Triển khai công tác 2021 TAND tỉnh Bắc Kạn).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toà án hai cấp tỉnh Bắc Kạn triển khai công tác năm 2021