TAND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị triển khai Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án

Vũ Ba| 30/12/2020 21:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/12, TAND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Triển khai Luật Hòa giải đối thoại tại Tòa án.

Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo TAND TP. Hải Phòng, TAND quận/huyện, các đơn vị thuộc TAND thành phố; cùng đông đảo Hòa giải viên là cán bộ Tòa án, Luật sư, cán bộ hưu trí…

Tại hội nghị, đồng chí Lương Ngọc Dũng, Chánh Văn phòng TAND TP. Hải Phòng đã công bố quyết định thành lập Ban Chỉ đạo triển khai Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án.

anh-1-trien-khai-luat-hoa-giai.jpg

Phó Chánh án TAND TP. Hải Phòng Dương Văn Chính phổ biến, quán triệt những nội dung liên quan Luật Hòa giải đối thoại tại Tòa án

Hội nghị đã được nghe đồng chí Dương Văn Chính, Phó Chánh án TAND TP. Hải Phòng phổ biến về Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án và quán triệt những nội dung, những điểm cần lưu ý khi triển khai luật này.

Hội nghị cũng đã bàn thảo, nêu ý kiến về những khó khăn khi triển khai Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án như: Cơ sở vật chất chưa được đầu tư, các Tòa án phải sử dụng phòng làm việc của đơn vị để bố trí nơi làm việc cho Hòa giải viên; Kinh phí để triển khai chưa có; Nhân sự, lực lượng giúp việc cho Hòa giải viên, trung tâm hòa giải chưa được sắp xếp, đang do cán bộ và thư ký của Toàn án đảm nhiệm. Qua đó, toàn thể hội nghị mong muốn, đề nghị các cấp, ngành, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố và các quận/huyện sớm quan tâm, chỉ đạo hỗ trợ, giúp đỡ giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án.

anh-2-trien-khai-luat-hoa-giai.jpg

Đồng chí Phạm Đức Tuyên, Chánh án TAND TP. Hải Phòng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Chánh án TAND TP. Hải Phòng Phạm Đức Tuyên cho biết: Sau nỗ lực của các cấp, ngành và địa phương, trong đó chủ đạo là TAND, hệ thống pháp luật nước ta chính thức có Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án, bổ sung khung pháp lý trong việc giải quyết các tranh chấp dân sự, khiếu kiện hành chính.

anh-3-trien-khai-luat-hoa-giai.jpg

Các đại biểu tham gia hội nghị

Theo Chánh án TAND TP. Hải Phòng, từ ngày ngày 1/1/2021, Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án chính thức có hiệu lực, cũng là lúc các Tòa án, cơ quan liên quan bước vào triển khai luật này. Dù trước mắt việc triển khai đối mặt với nhiều khó khăn, song Chánh án TAND TP. Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị tập trung nguồn lực sẵn có, khắc phục mọi khó khăn, cùng vào cuộc với tinh thần cao nhất và khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án đạt kết quả cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị triển khai Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án