Tòa án địa phương

Tòa án đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật

Khắc Tuấn - Hoàng Dương 25/06/2023 - 21:27

Với mục đích tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, các TAND thuộc TAND hai cấp TP.HCM đã có nhiều hình thức, nội dung tuyên truyền gần gũi, mang lại nhiều kết quả thiết thực.

Tuyên truyền pháp luật và hướng nghiệp cho phạm nhân

Ngày 25/6/2023, TAND huyện Bình Chánh kết hợp với các đơn vị trong Cụm thi đua 6, 7 của Huyện đoàn Bình Chánh tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tư vấn hướng nghiệp cho phạm nhân, người chấp hành án tại nhà tạm giữ Công an huyện Bình Chánh.

tham-phan-phuc(1).jpg
Thẩm phán Trần Văn Phúc tuyên truyền pháp luật cho phạm nhân đang chấp hành án.

Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Hồng Phúc, Phó Bí thư Huyện đoàn; Th.s Trần Văn Phúc, Thẩm phán TAND huyện Bình Chánh; Trung tá Phạm Văn Khiêm, Phó Đội Trưởng Nhà tạm giữ Công an huyện Bình Chánh và Phòng Tư pháp Huyện.

Tại Hội nghị, báo cáo viên Thẩm phán Trần Văn Phúc đã phổ biến, tuyên truyền pháp luật về miễn, giảm hình phạt tù; xóa án tích và tái hòa nhập cộng đồng cho phạm nhân, người đang chấp hành án.

kham-benh-cho-pham-nhan(1).jpg
Khám sức khỏe cho người đang chấp hành án chuẩn bị về tái hòa nhập cộng đồng.

Đồng thời, tại chương trình, Trung tâm Hỗ trợ giới thiệu dịch vụ việc làm thành phố (YES Center) đã thực hiện hỗ trợ tư vấn, định hướng nghề nghiệp.

Bệnh viện huyện và Trung tâm Y tế thăm khám sức khỏe cho người đang chấp hành án chuẩn bị về tái hòa nhập cộng đồng.

Đây là các hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch tình nguyện "Kỳ nghỉ hồng" huyện Bình Chánh năm 2023.

tang-qua-pham-nhan(1).jpg
Tặng quà cho các phạm nhân.

Tại buổi tuyên truyền, các đơn vị đã phối hợp trao tặng 18 phần quà cho các phạm nhân đang chấp hành án tại Nhà tạm giữ Công an huyện Bình Chánh.

Tổ chức phiên tòa giả định về tội phạm ma túy

Sáng 25/6, tại trường THPT Ernst Thälmann, Chi đoàn TAND quận 1 phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND phường Phạm Ngũ Lão và Chi Hội Luật gia phường, Đoàn cơ sở Công an quận 1, Chi đoàn VKSND quận 1, Hội Luật gia Quận 1 và Đoàn trường tổ chức phiên toà giả định chủ đề “Phòng, chống ma tuý quyết liệt, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp - Vì một cộng đồng sạch ma tuý”.

phien-toa-gia-doinh-2(1).jpg
TAND quận 1 tổ chức phiên tòa giả định xét xử tội phạm về ma túy.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và người dân trong chủ động phòng ngừa tác hại của ma tuý trong Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6.

Phiên tòa với sự tham dự của hơn 250 bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh và người dân.

Phiên toà dựa trên vụ án có thật về một học sinh cấp 3 có hành vi tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma tuý.

Việc sử dụng ma túy đã tác động xấu tới sức khoẻ, việc học tập của bản thân học sinh và ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội.

Hành vi vi phạm pháp luật đã bị Tòa án tuyên phạt mức án nghiêm khắc.

doan-vien-trao-doi-voi-can-bo-cong-an(1).jpg
Đoàn viên, thanh niên trao đổi trực tiếp với cán bộ công an về tội phạm ma túy.

Phiên tòa giúp cho các bạn học sinh, thanh niên có được bài học sâu sắc về tác hại của ma túy. Qua đó, tuyên truyền cho người dân phải kiên quyết phòng chống ma tuý.

Sau phiên toà, Thượng uý Nguyễn Hoàng Anh, cán bộ Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an quận 1 đã thông tin về tác hại của ma túy, cách nhận biết người nghiện ma túy và các loại ma túy biến tướng dưới nhiều hình thức như: thuốc lá điện tử, bánh quy,…

Bên cạnh đó, Hội Luật gia quận 1 đã tư vấn và giải đáp các thắc mắc về pháp luật cho học sinh, về phòng chống bạo lực học đường, trẻ em, hôn nhân và gia đình…, góp phần đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.

dap-xe-dap-tuyen-truyen-pcmt(1).jpg
Đoàn viên đạp xe phát tờ rơi tuyên truyền tác hại của ma túy.

Hưởng ứng tinh thần Tháng hành động phòng chống ma túy và Ngày toàn dân Phòng, chống ma tuý, đoàn viên, thanh niên đã ra quân đạp xe đạp, phát 500 tờ rơi tuyên truyền trên các tuyến đường trung tâm của phường Phạm Ngũ Lão.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật