Âm nhạc - Phim

Tổ chức Liên hoan phim Đức Kinofest 2023

Thục Anh (T/H) 02/11/2023 10:46

Tháng 11 này, Liên hoan phim (LHP) Đức KinoFest trở lại các rạp tại Việt Nam sau thời gian gián đoạn vì đại dịch Covid-19. Hàng loạt tựa phim của các đạo diễn Đức sẽ được chiếu trong sự kiện với chủ đề "Kết nối, nhập cư và những giao thoa trong nền điện ảnh đương đại tại nước Đức".

Kinofest 2023 là dự án hợp tác của tám Viện Goethe Đông Nam Á. Kinofest 2023 sẽ giới thiệu đến khán giả những bộ phim được ra mắt từ năm 2021-2023. Đây là các tác phẩm đã nhận được nhiều sự chú ý của điện ảnh Đức và đặc biệt là tại Liên hoan phim Berlinale trong thời gian qua. Năm nay, các bộ phim đa dạng về thể loại, đề tài, xoay quanh “câu chuyện về sự kết nối, nhập cư và những giao thoa văn hóa trong đời sống đương đại nước Đức”.

Tại Việt Nam, KinoFest diễn ra trong tháng 11, thông qua hệ thống rạp chiếu phim BHD lần lượt tại hai thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, với bảy tác phẩm được lựa chọn kỹ cho liên hoan phim năm nay.

bo-phim-toubab-mo-man-cho-lien-hoan-phim-duc-2023.jpg
Bộ phim "Toubab" mở màn cho Liên hoan phim Đức 2023

7 bộ phim được chiếu trong khuôn khổ chương trình gồm: Toubab (ảnh); Chúng ta cũng có thể đã chết; Sisi và tôi; Tình yêu, đồng D-mark và cái chết; Elaha; Tới lúc đêm tàn; Những người bình thường. Các tác phẩm sẽ được phụ đề song ngữ Anh - Việt.

Trong đó Toubab, bộ phim hài của đạo diễn Florian Dietrich, sẽ chiếu khai mạc LHP Đức KinoFest 2023. Phim kể về anh chàng Babtou với mong muốn tận hưởng tự do sau khi ra tù và tránh xa chính quyền Đức. Song, Babtou phải đối mặt với phán quyết bị trục xuất về Senegal quê hương của mình. Để ngăn chặn việc này, Babtou sẵn sàng làm bất cứ điều gì.

KinoFest năm nay đã diễn ra ở nhiều thành phố thuộc Đông Nam Á trước khi đến Việt Nam. Tại Việt Nam, LHP diễn ra ở 3 địa điểm: rạp BHD Star Phạm Ngọc Thạch - Hà Nội (từ 1/11 – 7/11), rạp Cinestar Hai Bà Trưng - TP.HCM (từ 8/11 – 14/11) và rạp Cinestar sinh viên thuộc Nhà văn hóa sinh viên - Bình Dương (từ 9/11 – 11/11).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Liên hoan phim Đức Kinofest 2023