Âm nhạc - Phim

Gần 200 tác phẩm tham dự Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII

Minh Anh 22/10/2023 - 08:39

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII là sự kiện văn hoá nghệ thuật quốc gia được tổ chức 2 năm một lần. Tính đến thời điểm hiện tại đã có gần 200 tác phẩm tham dự.

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII là sự kiện văn hoá nghệ thuật quốc gia được tổ chức 2 năm một lần để tổng kết, tôn vinh các tác phẩm điện ảnh mới, các nghệ sĩ có thành quả nghệ thuật nổi bật trong thời gian từ sau Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII (năm 2021) đến Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII (năm 2023).

tac-pham.jpg
Poster quảng bá Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII

Bên cạnh đó là tạo cơ hội tiếp xúc, đối thoại, giao lưu giữa nghệ sĩ, nhà làm phim với khán giả, góp phần quảng bá, phát triển công nghiệp điện ảnh và khẳng định vị thế của Điện ảnh Việt Nam...

Theo Điều lệ, Ban Giám khảo Liên hoan Phim sẽ thực hiện sơ tuyển để lựa chọn phim cho 2 hạng mục: Chương trình phim dự thi và chương trình toàn cảnh. Các phim trong Chương trình phim dự thi sẽ tham gia các hạng mục giải thưởng tại Liên hoan Phim.

Các phim tham dự chương trình toàn cảnh sẽ được công chiếu tại hệ thống rạp chiếu phim trên địa bàn Thành phố Đà Lạt và huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Mới đây, Cục Điện ảnh - Ban Tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII cũng đã chính thức công bố trailer Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII được tổ chức tại Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng từ ngày 21-25/11/2023.

Đây là lần đầu tiên Liên hoan Phim Việt Nam được tổ chức tại Thành phố Đà Lạt - Thành phố ngàn hoa với đa dạng bản sắc văn hoá các dân tộc Việt Nam, là nơi hoà quyện giữa thiên nhiên tươi đẹp và con người hiền hòa mến khách, đưa đến nguồn cảm hứng bất tận cho các văn nghệ sĩ, các nhà làm phim, sáng tạo ra những tác phẩm điện ảnh có giá trị nghệ thuật cao, thu hút khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 200 tác phẩm tham dự Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII