Nga đang chế tạo 12 chiếc trực thăng Ka-52K, vốn được mệnh danh là "xe tăng bay" nhằm trang bị cho căn cứ trên đất liền ở bán đảo Kamchatka, vùng Viễn Đông nước Nga. Theo dự kiến, đến năm 2020, Hải quân Nga sẽ được trang bị khoảng 120 trực thăng loại này.
Ka-52 K là mẫu máy bay có hai chỗ ngồi, được trang bị cánh quạt kép. Nhờ đặc điểm đó, nó có khả năng thực hiện những thao tác mà trực thăng AH-64 "Apache" của Mỹ hay là Mi-28N của Nga trước đây không thể làm được. K-52K có thể đảo chiều bất ngờ gần như ngay tại chỗ.
Ngoài khả năng cất cánh và tiếp đất ở những địa hình hạn chế, máy bay này có thể bay bất chấp mọi hướng gió.
Ka-52K được cho là sở hữu sức cơ động linh hoạt chưa từng thấy khi tiến hành không kích.
Khi đang trong chế độ "treo" (đứng im lơ lửng trên không) Ka-52K có thể "tái khởi động" nhanh chóng với gia tốc lớn hơn so với những "người anh em" cánh quạt đơn, do đó Ka-52K sở hữu cơ động linh hoạt trong tác chiến.
Ka-52K được thiết kế nhằm tiêu diệt xe tăng và các loại khí tài thiết giáp khác của đối phương, có thể chống lại các mục tiêu bay chậm trên không nhờ trang bị ba cỗ pháo: 1 khẩu cỡ nòng 30 mm và 2 khẩu cỡ nòng 23 mm, bố trí trong ngăn đặc biệt trên đôi cánh của máy bay. Cơ số đạn của mỗi khẩu pháo là 500 viên. Ka-52K còn mang tên lửa siêu thanh chống tăng "Vikhr" với phương tiện dẫn hướng bằng laser. Ngoài ra, trên máy bay trực thăng còn có thể gắn được hệ thống tên lửa phòng không "Igla" để diệt mục tiêu trên không. Cũng chính nhờ thân bọc thép và hệ trang bị vũ khí hiện đại, nên Ka-52K có biệt danh là "xe tăng bay".
Với trang bị vũ khí như vậy, những chiếc "xe tăng bay" của Nga là phương tiện tối ưu để thực hiện chiến dịch đặc biệt có khả năng đánh chìm tàu chiến của đối phương.