Tin vắn thế giới ngày 29/8: Mỹ bác bỏ cáo buộc xâm phạm không phận của Trung Quốc

Bạch Dương| 29/08/2020 07:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ bác bỏ cáo buộc xâm phạm không phận của Trung Quốc; Hàng nghìn người Mỹ tuần hành, phản đối phân biệt chủng tộc; Ấn Độ cảnh báo cấm bay đối với hành khách không đeo khẩu trang… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Mỹ bác bỏ cáo buộc xâm phạm không phận của Trung Quốc

Ngày 28/8, Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng Robert O'Brien tuyên bố Washington bác bỏ cáo buộc của Bắc Kinh về việc Mỹ xâm phạm không phận của Trung Quốc.

Hôm 25/8, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết máy bay trinh sát U-2 của Mỹ đã tiến vào vùng không phận bị cấm, nơi quân đội Trung Quốc tiến hành tập trận bắn đạn thật. Theo tuyên bố của Trung Quốc, vụ xâm phạm được cho là gây cản trở cuộc tập trận thường lệ và vi phạm các quy tắc quốc tế về ứng xử an toàn trên biển và trên không.

Tin vắn thế giới ngày 29/8: Mỹ bác bỏ cáo buộc xâm phạm không phận của Trung Quốc

Máy bay trinh sát U-2

Hàng nghìn người Mỹ tuần hành, phản đối phân biệt chủng tộc

Ngày 28/8, một cuộc tuần hành lớn đã diễn ra tại thủ đô Washington của Mỹ nhân kỷ niệm 57 năm Mục sư Martin Luther King đọc bài diễn văn “Tôi có một giấc mơ”, đồng thời phản đối nạn phân biệt chủng tộc và đối xử bất công của cảnh sát đối với người da màu sau một loạt vụ việc diễn ra gần đây.

Vụ 39 thi thể trong xe tải ở Anh: Lái xe người Ireland nhận tội ngộ sát

Ngày 28/8, lái xe tải người Ireland, Ronan Hughes, đã nhận tội ngộ sát trong vụ 39 người Việt tử vong trong xe tải tại Anh gây rúng động dư luận hồi năm ngoái. Đối tượng Ronan Hughes đã nhận tội tại tòa án Old Bailey. Trong khi đó, một nghi phạm khác là Eamonn Harrison tới từ Bắc Ireland không nhận tội danh tương tự.

Lãnh đạo NATO, Thổ Nhĩ Kỳ điện đàm về tình hình Đông Địa Trung Hải

Ngày 28/8, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stolltenberg đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan để trao đổi về tình hình ở khu vực phía Đông Địa Trung Hải.

Liên hợp quốc kêu gọi Ấn Độ chấm dứt sử dụng nhiên liệu than

Ngày 28/8, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi Ấn Độ chấm dứt sử dụng than như một nguồn năng lượng giá cả phải chăng, đồng thời tuyên bố New Delhi phải ngừng sử dụng nhiên liệu hóa thạch nếu nước này thực sự muốn trở thành siêu cường toàn cầu.

Syria cho phép hàng cứu trợ quốc tế tới Liban quá cảnh

Ngày 28/8, Đại sứ Syria tại Liban, ông Ali Abdel Karim Ali, cho biết Chính phủ Syria sẽ cho phép hàng hóa cứu trợ của các quốc gia Arab vận chuyển tới Beirut qua lãnh thổ nước này.

Nga trục xuất một nhà ngoại giao Nauy

Bộ Ngoại giao Nga ngày 28/8 đã thông báo trục xuất một nhà ngoại giao kỳ cựu của Đại sứ quán Nauy tại thủ đô Moscow và người này sẽ phải rời khỏi Nga trong vòng 3 ngày tới.

Hàn Quốc thay thế Bộ trưởng Quốc phòng

Tổng Tham mưu trưởng Lục quân Hàn Quốc Tướng Suh Wook được đề cử làm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng mới của nước này.

Trung Quốc phạt gần 16.000 quan chức vi phạm quy định về thực hành tiết kiệm

Theo Tân Hoa Xã, cơ quan chống tham nhũng của Trung Quốc ngày 27/8 cho biết, trong tháng 7 vừa qua, có tổng cộng 15.799 quan chức nước này bị phạt vì vi phạm các quy định về thực hành tiết kiệm.

Ukraine tạm đình chỉ mọi liên lạc với Belarus

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba thông báo, trong bối cảnh diễn ra các cuộc biểu tình ở Belarus, Kiev quyết định tạm đình chỉ mọi liên lạc với Minsk.

Tổng thống Nga khẳng định vaccine Sputnik V an toàn và hiệu quả

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định vaccine Sputnik V phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, do nước này sản xuất và đã được cấp phép lưu hành đầu tháng này, là an toàn và hiệu quả.

Tin vắn thế giới ngày 29/8: Mỹ bác bỏ cáo buộc xâm phạm không phận của Trung Quốc

Tổng thống Nga khẳng định vaccine Sputnik V an toàn và hiệu quả

Thái Lan tăng cường giám sát biên giới với Myanmar

Bộ Nội vụ Thái Lan ngày 28/8 yêu cầu 10 tỉnh sát biên giới Myanmar thắt chặt giám sát vì số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở quốc gia láng giềng này ngày càng tăng.

Ấn Độ cảnh báo cấm bay đối với hành khách không đeo khẩu trang

Ngày 28/8, Tổng cục Hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA) cảnh báo những hành khách không đeo khẩu trang trên các chuyến bay có thể bị đưa vào danh sách cấm bay. Người đứng đầu DGCA Arun Kumar cho biết thời gian hành khách bị cấm bay sẽ tùy thuộc vào đánh giá của phi hành đoàn. Đến nay, DGCA chưa thông báo trường hợp nào bị cấm bay vì lý do trên.

Gia tăng ca mắc COVID-19, Malaysia gia hạn lệnh kiểm soát di chuyển

Ngày 28/8, Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin thông báo Lệnh kiểm soát di chuyển giai đoạn hồi phục (RMCO) đang được áp dụng tại nước này để phòng chống dịch COVID-19 sẽ được kéo dài đến hết năm nay.

Anh trả tiền cho người lao động nghèo phải cách ly vì COVID-19

Người lao động thu nhập thấp tại nhiều khu vực ở Anh – nơi có tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 cao – sẽ có thể được nhận 182 bảng nếu họ phải tự cách ly.

Nổ máy ATM ở ngoại ô Paris, ít nhất 30 người bị thương

Cảnh sát Pháp cho biết một máy rút tiền tự động (ATM) đã bị kích nổ tại vùng ngoại ô phía Tây Bắc thủ đô Paris ngày 28/8 khiến ít nhất 30 người bị thương và gây hư hại một phần cửa hàng.

Nổ bom xe buýt tại Afghanistan khiến hàng chục dân thường thiệt mạng

Theo một nguồn tin y tế của Afghanistan, đã có 13 dân thường, trong đó có 6 trẻ em thiệt mạng trong vụ nổ bom xảy ra tại tỉnh Kandahar của nước này trong ngày 28/8.

Sàn giao dịch chứng khoán New Zealand bị tấn công mạng ngày thứ 4 liên tiếp

Ngày 28/8, Sàn giao dịch chứng khoán New Zealand (NZX) đã bị tê liệt ngày thứ 4 liên tiếp do bị tin tặc tấn công.

Bouygues Telecom sẽ dỡ bỏ hàng nghìn cột ăng-ten của Huawei tại Pháp

Ngày 27/8, Tập đoàn viễn thông Bouygues Telecom của Pháp cho biết theo yêu cầu của chính phủ, tập đoàn này sẽ dỡ bỏ 3.000 cột ăng-ten thu phát sóng di động của Huawei tại “các khu vực có mật độ dân cư rất đông” từ nay đến năm 2028, vì những vấn đề an ninh liên quan đến mạng 5G.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 29/8: Mỹ bác bỏ cáo buộc xâm phạm không phận của Trung Quốc