Tin tức xét xử ngày 23/2: Bạn gái nhí nhờ cởi đồ, bóc lịch 8 năm

Đoàn Nga(TH)| 23/02/2016 20:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức xét xử ngày 23/2: Bạn gái nhí nhờ cởi đồ, bóc lịch 8 năm; Bán bé gái sang Trung Quốc, hai “mẹ mìn” lãnh án; “Kiều nữ” thuê xe tự lái mang bán để trả nợ...

Bán bé gái sang Trung Quốc, hai “mẹ mìn” lãnh án

Ngày 23/2, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Vi Thị Ngọc, 43 tuổi (ở xã Yên Na, huyện Tương Dương) 10 năm tù; Ngân Thị Oanh, 32 tuổi (cùng ở xã Yên Na) 5 năm tù cùng về tội “Mua bán trẻ em”.

Theo truy tố, đầu tháng 4/2013, do biết hoàn cảnh của cháu M.(khi đó mới 12 tuổi) thường xuyên bị bố và mẹ kế đánh đập, Oanh đã rủ M. sang Trung Quốc trông con cho chị gái Oanh. Được M. đồng ý, Oanh gọi điện cho Ngọc, hai bên thỏa thuận giá cả xong ngày 08/4/2013 Oanh nhờ chồng đưa M. xuống giao cho Ngọc tại một khách sạn trên địa bàn thành phố Vinh. Sau đó, Ngọc đưa M. sang Trung Quốc bán với giá 150 triệu đồng.

Ngày 12/8/2015 Oanh sang Trung Quốc đưa cháu M. trở về Việt Nam sống cùng với mình. Đến ngày 17/8/2015 cháu M. đến Cơ quan Công an tố cáo hai “mẹ mìn”.

Bạn gái nhí nhờ cởi đồ, bóc lịch 8 năm

Ngày 23/2, TAND Cấp Cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo, y án sơ thẩm đối với Dương Văn Thái, 18 tuổi (ở Kiên Giang) 8 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Tin tức xét xử ngày 23/2: Bạn gái nhí nhờ cởi đồ, bóc lịch 8 năm

Bị cáo Dương Văn Thái tại phiên xét xử

Theo truy tố, chiều 17/4/2015, T.B.N.(SN 2003) cùng hai bạn gái gọi điện nhờ Thái chở đến một khách sạn ngủ để hôm sau đi chơi. Sau khi uống rượu, Thái sang phòng khác ngủ, đến 1h sáng thì N. sang tâm sự cùng Thái. Tại đây, thiếu nữ 12 tuổi nói rằng mình cảm thấy nóng nực trong người rồi nhờ Thái cởi đồ giúp, sau đó do không kìm chế được, cả hai đã gần gũi cả đêm. Một tuần sau, mẹ N. đã phát hiện sự việc nên đã làm đơn tố cáo tới cơ quan công an.

“Kiều nữ” thuê xe tự lái mang bán để trả nợ

Ngày 23/2, TAND tỉnh Đồng Nai đã đưa Mai Thị Huyền, 30 tuổi (ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tuy nhiên phiên tòa đã bị hoãn vì nhiều nạn nhân là các đại gia đã vắng mặt mà không rõ lý do.

Theo cáo trạng, Huyền vay mượn của nhiều người nhưng không có khả năng trả nợ. Từ tháng 3-2014 đến tháng 8-2014, Huyền đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản nên đã đến nhiều doanh nghiệp thuê xe tự lại rồi mang đi bán hoặc cầm cố để trả nợ. Bằng thủ đoạn này, Huyền đã chiếm đoạt của các nạn nhân hơn 4 tỷ đồng.

Thiếu nữ đâm chết em họ vì mâu thuẫn trong nhà vệ sinh

Ngày 23.2, TAND cấp cao tại TP.HCM đã tuyên y án 16 năm tù đối với Phạm Thị Thanh Quyên, 26 tuổi (ngụ Q.7, TP.HCM) về tội "giết người".

Theo cáo trạng, khoảng 6 giờ ngày 6/5/2015, thấy mẹ đang cãi nhau với Trần Quốc Thuận (em họ của Quyên) ở khu vực nhà vệ sinh chung. Quyên chạy ra hỏi thì được biết, hôm trước mẹ mình bị trượt chân té ngã trong nhà tắm do có người ói nhưng không dội rửa. Quyên nghi là Thuận nhưng Thuận không thừa nhận và dùng tay đánh liên tục vào mặt Quyên.

Tức giận, Quyên chạy vào bếp lấy dao, đâm vào ngực Thuận khiến Thuận tử vong trên đường đi cấp cứu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức xét xử ngày 23/2: Bạn gái nhí nhờ cởi đồ, bóc lịch 8 năm