Tin tức xã hội nổi bật 24h: Cụt tay, mù mắt vì cuốc nhầm mìn

K.C(TH)| 28/02/2016 07:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức xã hội 24h: Cụt tay, mù mắt vì cuốc nhầm mìn; Trạm y tế xã không có người trực, bệnh nhi 2 tuổi tử vong; Cháy lớn ở căn nhà 2 tầng, cả phố náo loạn; Tàu chìm ở Hoàng Sa, 12 ngư dân may mắn được cứu...

Cụt tay, mù mắt vì cuốc nhầm mìn

Tin tức nổi bật: Chiều 27.2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, đang tích cực điều trị thương tích cho anh Húy (SN1988, ở làng Đê Klanh, xã Đắk Krong huyện Đắk Đoa) và anh Rơ Mah Nhip (SN 1980, trú làng Xung Kach, xã Ia Kla huyện Đức Cơ) bị thương do mìn nổ. Hiện cả hai đã qua cơn nguy kịch.

Tin tức xã hội nổi bật 24h:  Cụt tay, mù mắt vì cuốc nhầm mìn

2 bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Dân Việt

Theo hồ sơ bệnh án, hai anh Húy và Nhip đều nhập viện trong tình trạng đa chấn thương: anh Húy bị thương tích nặng hai mắt, cụt hai tay; còn anh Nhip bị chấn thương mặt, cụt một tay.

Theo người nhà nạn nhân, sáng ngày 26.2, anh Húy trong lúc đi làm rẫy đã vô tình cuốc trúng khiến quả mìn phát nổ và được người nhà nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Cùng ngày, tại làng Xung Kach (xã Ia Kla, Đức Cơ), anh Rơ Mah Nhip đi làm rẫy cũng cuốc trúng mìn khiến quả mìn phát nổ làm anh bị cụt một tay, chấn thương nặng tại vùng mặt.

Trạm y tế xã không có người trực, bệnh nhi 2 tuổi tử vong

Tin tức nóng nhất: Bệnh nhi tử vong là bé trai Hoàng Văn Trường Phi (2 tuổi), con của vợ chồng anh Hoàng Văn Hùng (34 tuổi) và chị Nguyễn Thị Cảnh (30 tuổi, ngụ tại thôn Thái Xá 1, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

Ông Hoàng Văn Nhân (60 tuổi, ông nội của cháu Phi) cho biết, vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên bố mẹ cháu Phi gửi con cho ông chăm sóc để sang Thái Lan mưu sinh. Sáng 27.2, sức khỏe của cháu Phi vẫn bình thường, cháu ăn hết một bát cháo, chơi đùa cùng người thân.

Khoảng 10 giờ 30 cùng ngày, thấy Phi lấm bẩn nên ông đã tắm cho cháu bằng nước ấm. Một lúc sau, Phi có biểu hiện mệt mỏi, da xanh tái, khó thở nên ông Nhân cùng một người làng xóm đưa cháu lên Trạm y tế xã Mỹ Lộc cấp cứu. Đến nơi, khoảng 11 giờ nhưng Trạm y tế xã đóng kín cổng, ông phải đẩy cổng để vào phía bên trong. Tuy nhiên, toàn bộ các phòng làm việc, phòng bệnh đều khóa cửa, cả Trạm y tế xã Mỹ Lộc không một bóng người.

Vì không có số điện thoại để liên lạc với các y, bác sĩ nên ông Nhân đành phải nhờ người tỏa đi nhiều nơi để tìm y, bác sĩ của Trạm y tế xã về cấp cứu, chữa trị cho cháu Phi. Khoảng 30 phút sau, y sĩ Phạm Thị Trâm, người phụ trách kíp trực của Trạm y tế xã Mỹ Lộc mới có mặt tại cơ quan.

Ngay sau đó, y sĩ Trâm đã đưa cháu Phi vào phòng bệnh, tiêm cho bệnh nhi một lọ thuốc nhưng đã quá muộn, cháu Phi đã tử vong.

Cháy lớn ở căn nhà 2 tầng, cả phố 'hoảng hốt'

Tin tức mới nhất: Vụ cháy xảy ra vào khoảng 13h10 ngày 27/2, tại ngôi nhà 2 tầng nằm sâu trong ngõ 151 đường Khâm Thiên (Hà Nội). Vụ cháy tuy không gây thiệt hại lớn nhưng khiến nhiều người hoảng hốt.

Thông tin ban đầu từ người dân khu vực cho hay, thời điểm trên, nhiều người dân hoảng hốt phát hiện khói bốc lên nghi ngút tại tầng 2 của ngôi nhà nói trên.

Một số người cố gắng dùng nước dập lửa nhưng bất thành. Nhận được tin báo, 2 xe chữa cháy lập tức có mặt tại hiện trường, nỗ lực dập lửa. Đến 13h20, đám cháy được khống chế.

Tàu chìm ở Hoàng Sa, 12 ngư dân may mắn được cứu

Tin tức 24h: Chiều 27-2, tàu cá QNg 95274  của ngư dân Phạm Tú Quých (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đã đưa 6 ngư dân trên tàu cá QNg 90352 bị nạn trên vùng biển Hoàng Sa vào cập cảng Sa Kỳ an toàn. 

Ông Nguyễn Hữu Quang, thuyền trưởng tàu cá QNg 90352 kể, khoảng 1g sáng 25-2, trong lúc đang đánh bắt ở cách đảo Đá Lồi thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam chừng 10 hải lý thì gặp phải sóng lớn đánh mạnh, tàu bị phá nước và chìm.

Theo những ngư dân bị nạn, do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực vùng biển Hoàng Sa có gió mạnh cấp 8, cấp 9 tàu bị sóng đánh vỡ thân.

Sau hơn 2 giờ vượt sóng to gió lớn, tàu ngư dân Hy đã tiếp cận được vị trí ngư dân gặp nạn và đưa tất cả 12 ngư dân lên tàu.

Sạt lở nghiêm trọng tại đê biển Gành Hào

Một đoạn đê biển bị sạt lở đe dọa hàng trăm hộ dân tại Thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải (Bạc Liêu).

Triều cường cùng sóng to, gió lớn đã làm cho đoạn đê Gành Hào, huyện Đông Hải bị sạt lở nghiêm trọng. Điều đáng nói là cho đến nay công tác khắc phục vẫn gặp khó khăn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức xã hội nổi bật 24h: Cụt tay, mù mắt vì cuốc nhầm mìn