Tin tức tổng hợp nổi bật nhất 24 giờ qua

Hồng Hạnh| 18/11/2014 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công Phượng lên tiếng trước nghi án gian lận tuổi, Bé sơ sinh bị văng khỏi bụng mẹ do tai nạn giao thông đã được xuất viện, Nhà xuất bản Lao động - Xã hội sẽ bị xử lí vì vụ bìa sách in hình diễn viên Công Lý... là những tin nóng được quan tâm trong ngày.

Tin Chính trị - Xã hội:

- Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền phối hợp để rút ngắn thời gian lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện. Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ giao các Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tư pháp chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, rà soát các Nghị định liên quan đến công tác cai nghiện ma túy. Từ đó, tổng hợp những nội dung cần phải sửa đổi, bổ sung nhằm rút ngắn thời gian lập hồ sơ quản lý người nghiện ma túy, nhất là người không có nơi cư trú ổn định, báo cáo Chính phủ xem xét, quyết định.

- Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công vừa chỉ đạo Tổng công ty Hàng hải VN (Vinalines) thực hiện các đề nghị của UBND tỉnh Đồng Nai về việc bồi thường thiệt hại do ụ nổi 83M gây ra, di dời ụ nổi ra khỏi vùng nước cảng Gò Dầu. Theo đó, Vinalines chỉ đạo Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines (VNLSY - đơn vị quản lý ụ nổi 83M) làm việc cụ thể với Công ty cổ phần Cảng Đồng Nai để thanh toán các khoản chi phí liên quan. Vinalines phối hợp với cảng Đồng Nai và các đơn vị liên quan xây dựng phương án di dời ụ nổi 83M ra vị trí khác đảm bảo an toàn neo đậu cho ụ nổi và an toàn hàng hải cho khu vực cảng Gò Dầu.

- Bé Nguyễn Quốc Huy, 25 ngày tuổi, nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông bị văng khỏi bụng mẹ với một bàn chân bị đứt lìa, được xuất viện trong ngày 18-11. Trước đó, bé Huy nhập viện bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng rất nặng. Bé đã ra đời quá nhanh trong một vụ tai nạn giao thông, khi đến bệnh viện phải trải qua cuộc phẫu thuật đoạn chi vì không thể nối được đoạn chi đứt lìa do đã bị giập nát. Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng cho biết sau 25 ngày điều trị, dù đã được xuất viện nhưng bé Huy sẽ vẫn được tiếp tục theo dõi định kỳ đến khi bé tròn 15 tuổi.

Tin tức tổng hợp nổi bật nhất 24 giờ qua

Tin Pháp luật

- Vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 19h ngày 17/11 tại số nhà 21/58 Lê Ngã, phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM, nạn nhân là chị Lưu Ngọc Phụng (SN 1978) khi đang ngồi trong nhà thì bất ngờ bị 1 kẻ lạ mặt xông vào dùng dao Thái Lan đâm nhiều nhát vào bụng khiến chị gục ngay tại chỗ. Ngay sau khi phát hiện, nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng do những vết thương quá sâu, dẫn đến mất máu, chị Phụng đã tử vong tại bệnh viện. Cơ quan Công an đã khẩn trương có mặt khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của các nhân chứng.

- Nguồn tin từ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã triệt phá đường dây sản xuất, mua bán, lắp đặt và sử dụng mạch tổ hợp giả (còn gọi là IC hoặc chip điện tử) để gian lận, bớt xén xăng dầu tại tỉnh Nghệ An và nhiều địa phương khác. Theo kết quả điều tra, từ ngày 9-10 đến 7-11, PC46 Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Sở Khoa học và công nghệ tỉnh thành lập đoàn kiểm tra và lập chuyên án 114C bắt quả tang tại 11 trạm kinh doanh xăng dầu sử dụng IC giả để ăn bớt xăng dầu của khách hàng. Các cửa hàng xăng dầu vi phạm lắp đặt IC giả để trục lợi đều bị xử phạt 70-100 triệu đồng theo quy định.

Ngày 18/11, Công an quận Hoàng Mai cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Triệu Phi Long , 21 tuổi (trú tại tổ 14, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm”.Trước đó, ngày 13/11, Lê Thị T., 26 tuổi, từ Đắc Lắc ra Hà Nội tìm gặp người yêu. Vì giận người yêu nên chị T. đã gọi điện cho Long là bạn quen qua mạng tìm hộ nhà nghỉ. Sau khi đến nhà nghỉ Hồng Hà, Long đã khống chế thực hiện hành vi hiếp dâm với chị T.

Tin Văn hóa:

- Sáng nay (18/11), tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia đã diễn ra lễ kỷ niệm, giới thiệu và trưng bày di sản, di vật cũng như các công trình nghiên cứu nhân dịp tròn 90 năm phát hiện và nghiên cứu Văn hóa Đông Sơn (1924 - 2014). Toàn bộ trưng bày thể hiện theo loại hình sưu tập hiện vật, chủ yếu là các hiện vật tiêu biểu đang lưu giữ tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Bảo tàng Hà Nội, Hưng Yên, Lào Cai, Nghệ An, Thanh Hóa, Yên Bái. Loại hình di vật được lựa chọn trưng bày đa dạng, phong phú bao gồm trống đồng, công cụ lao động, đồ dùng sinh hoạt, vũ khí, nhạc cụ, đồ trang sức, đồ minh khí… Đây là cơ hội để nhân dân trong nước cũng như bạn bè quốc tế thêm hiểu giá trị, sự hấp dẫn và bí ẩn của nền văn hóa Đông Sơn.

Tin tức tổng hợp nổi bật nhất 24 giờ qua

- Trước thông tin trên bìa cuốn sách “Bộ luật Dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” do NXB Lao động - Xã hội ấn hành được “minh họa” bằng diễn viên Công Lý mặc độc chiếc quần đùi, hai tay cầm hai cái cân, hôm qua, lãnh đạo Cục Xuất bản (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho hay, hiện đang giao cho các phòng chức năng xác định mức độ sai phạm và đề xuất hướng xử lý vụ việc, kết quả xử lý vụ việc sẽ có trong ngày 19.11 tới.

Tin tức tổng hợp nổi bật nhất 24 giờ qua

Tin thể thao:

- Sáng nay VFF đã chính thức bán vé xem trận Việt Nam gặp Indonesia ở vòng bảng AFF Cup 2014 vào ngày 22 tháng 11 tới đây cho người dân. Khá đông người hâm mộ đã đến tìm hiểu và mua vé cho mình, tuy nhiên cũng chỉ tập trung ở vé có mức giá thấp nhất 100 nghìn đồng. Chỉ đến khoảng hơn 10h sáng, sau hai tiếng mở bán, tại địa điểm bán vé ở sân vận động Mỹ Đình và Hoàng Cầu, số lượng vé 100 nghìn đồng được VFF đưa ra bán vào ca sáng đã hết.

Tin tức tổng hợp nổi bật nhất 24 giờ qua

Tin Quốc tế:

- Chín sĩ quan Thái Lan, trong đó có một vị tướng phụ trách các vấn đề ở miền bắc Thái Lan đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng chở họ bị rơi ở ở tỉnh Phayao. Reuters dẫn lời Sirijan Ngathong - một phát ngôn viên quân đội Thái Lan, cho biết tai nạn xảy ra hôm qua 17-11. Chiếc Bell 212 hai động cơ bị rơi chỉ khoảng 10 phút sau khi cất cánh từ một căn cứ ở tỉnh Phayao (cách thủ đô Bangkok khoảng 590 km). Nguyên nhân tai nạn được cho là lỗi động cơ và tầm nhìn kém. Quân đội Thái Lan sau đó buộc phải cho dừng bay toàn bộ các trực thăng Bell 212.

Tin tức tổng hợp nổi bật nhất 24 giờ qua

- Kênh truyền hình ARD của Đức đưa tin, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bất ngờ kịch liệt lên án Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một bài phát biểu tại Sydney, Australia. Thủ tướng Merkel, người trước đó đã có cuộc gặp trực tiếp với Tổng thống Putin bên lề hội nghị Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G-20) ở Australia, nói rằng ông Putin hành động theo quyền lực của kẻ mạnh, song không đếm xỉa đến các quy định của luật pháp. Phát biểu trước hàng trăm người tại Viện chính trị quốc tế Lowy - một trong những tổ chức tư vấn uy tín nhất ở Australia, Thủ tướng Merkel tuyên bố Tổng thống Putin có lối tư duy cũ, coi Ukraine nằm trong tầm ảnh hưởng của mình và chà đạp lên luật pháp quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức tổng hợp nổi bật nhất 24 giờ qua