Tin tức thế giới 24 giờ: Ngoại trưởng Mỹ bế cháu gái trong lúc ký kết Hiệp định Paris

Nhật Vũ| 24/04/2016 00:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoại trưởng Mỹ bế cháu gái trong lúc ký kết Hiệp định Paris; Tàu chở dầu của Nga bốc cháy trên biển Caspian; Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Ngoại trưởng Mỹ bế cháu gái trong lúc ký kết Hiệp định Paris

Tin tức thế giới 24 giờ: Ngoại trưởng Mỹ bế cháu gái trong lúc ký kết Hiệp định Paris

Ngoại trưởng Mỹ bế cháu gái trong lúc ký kết Hiệp định Paris

Ngày 22/4, tại trụ sở đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York, Mỹ, ngoại trưởng Mỹ John Kerry cùng với sự xuất hiện của cháu gái trên tay đã ký vào hiệp định chống biến đổi khí hậu.

Đây là buổi ký kết lịch sử cho một thoả thuận tầm quốc tế, là bước đầu tiên để ràng buộc các nước phải cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Tổng cộng 175 lãnh đạo các nước đã ký vào hiệp định.

Isabel Dobbs-Higginson, cháu gái của ngoại trưởng Mỹ John Kerry thu hút được rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông. Trong khi ký kết, ông vẫn bế Isabel trên tay và đặt một nụ hôn lên má cô cháu sau khi ký xong. Trong khi đó cô bé chăm chú nhìn khi ông ngoại ký kết.

Isabel Dobbs-Higginson là một trong 197 đứa trẻ có mặt tại sự kiện này để đại diện cho các nước thông qua hiệp ước.

Tàu chở dầu của Nga bốc cháy trên biển Caspian

Tin tức thế giới 24 giờ: Ngoại trưởng Mỹ bế cháu gái trong lúc ký kết Hiệp định Paris

Cảnh luyện tập cứu hộ một tàu chở dầu gặp nạn

Ngày 23/4, tàu chở dầu Palflot của Nga bốc cháy trên biển Caspian. Con tàu gặp nạn khi đang ở gần lãnh hải của Tukmenistan, cách cảng gần nhất của nước Nga, Astrakhan, khoảng 800 km. Tất cả 18 thành viên thủy thủ đoàn đã được sơ tán sang một con tàu khác của Nga.

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga điều máy bay cứu hỏa Be-200 để dập lửa trên tàu để dập tắt đám cháy trên tàu Palflot. Được biết, tàu Palflot hiện không chở dầu mà chỉ chứa nước biển.

Có nguồn tin cho biết, một thành viên của thủy thủ đoàn thiệt mạng trong vụ cháy tàu chở dầu của Nga nói trên, song Bộ Tình trạng Khẩn cấp chưa xác nhận thông tin này.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Tin tức thế giới 24 giờ: Ngoại trưởng Mỹ bế cháu gái trong lúc ký kết Hiệp định Paris

Một chiếc tàu ngầm của Triều Tiên

Theo Tổng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc, Triều Tiên vừa bắn tên lửa đạn đạo được cho là phóng từ tàu ngầm ở biển phía Đông nước này lúc 6 giờ 30 phút chiều (giờ địa phương).

Triều Tiên trước đó cũng tuyên bố đã thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân và gắn được trên tên lửa đạn đạo liên lục địa đủ sức vươn tới Mỹ với tầm xa 13.000km. Triều Tiên hiện nay sở hữu hạm đội tàu ngầm lớn nhất thế giới với hơn 70 chiếc, tuy nhiên chủ yếu là tàu ngầm chạy bằng diesel công suất yếu và hoạt động ở tầm gần.

Có kẹo trong hàng viện trợ của Nga cho người tị nạn ở Hama

Quân đội Nga đã vận chuyển năm tấn hàng viện trợ nhân đạo cho các trung tâm tiếp nhận người tị nạn tại tỉnh Hama của Syria.

Đại tá Sergei Ivanov, đại diện của Trung tâm hòa giải các phe lâm chiến của Nga cho biết, số hàng này đã tới tay gần 1200 người.

Ông cho biết, người tị nạn được phát bánh mì, các gói thực phẩm cá nhân, cá hộp, thịt hộp, ngũ cốc, bột mì và sữa bột. Trẻ em được nhận kẹo, bánh quế và bánh quy.

Thu giữ nhiều giấy tờ khi khám xét nhà kho của hãng luật ở Parama

Ngày 22/4, các điều tra viên Panama đã tiến hành khám xét một nhà kho thuộc Công ty luật Mossack Fonseca, trung tâm của vụ rò rỉ tài liệu "Hồ sơ Panama".

Theo truyền thông Panama, các điều tra viên đã rời nhà kho của công ty luật Mossack Fonseca với những chiếc túi đựng đầy các mẩu giấy bị cắt vụn.

Đây là vụ khám xét thứ hai trong nhiều tuần qua nhằm vào Công ty luật Mossack Fonseca ở Panama.

Trước đó, hôm 12/4, một đơn vị của cơ quan công tố đã đột kích vào trụ sở chính của công ty này để tiến hành cuộc khám xét kéo dài 27 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, giới chức Panama cho biết cuộc đột kích thứ nhất không tìm thấy bằng chứng hỗ trợ cho các cáo buộc
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Ngoại trưởng Mỹ bế cháu gái trong lúc ký kết Hiệp định Paris