Tin tức thế giới 24 giờ: Châu Á chìm trong giá rét, gần 100 người thiệt mạng

Nhật Vũ| 26/01/2016 07:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Châu Á chìm trong giá rét, gần 100 người thiệt mạng; Thiết bị sonar bị thất lạc khi dò tìm máy bay MH370…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24 giờ qua.

• CNN ngày 25/1 thống kê, ít nhất 85 người Đài Loan, 4 người Trung Quốc, 3 người Nhật chết vì hạ thân nhiệt và các bệnh lý tim mạch do nhiệt độ giảm đột ngột trong những ngày qua gây ra. Bên cạnh đó, nhiệt độ thấp kỷ lục đã khiến hầu khắp Châu Á chìm trong giá rét, dẫn tới tình trạng hỗn loạn do giao thông ngưng trệ.

Cũng do ảnh hưởng của thời tiết, 1.200 chuyến bay tại đảo du lịch Jeju, Hàn Quốc phải hủy trong 2 ngày cuối tuần, khiến ít nhất 90.300 người kẹt lại trên đảo. Trong khi đó, hơn 11.000 hành khách bị mắc kẹt ở sân bay Côn Minh (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) cũng do trời lạnh, tuyết bao phủ khiến các chuyến bay phải hoãn lại.

Tin tức thế giới 24 giờ: Châu Á chìm trong giá rét, gần 100 người thiệt mạng

Châu Á chìm trong giá rét, gần 100 người thiệt mạng

• Theo Reuters, một quan chức địa phương tại làng Bodo thuộc khu vực Far North, Cameroon cho biết, 4 vụ đánh bom liều chết đã liên tiếp xảy ra vào sáng 25/1 tại ngôi làng này, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Hiện chưa tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện hàng loạt vụ tấn công đẫm máu trên.

• Trung tâm điều phối liên cơ quan (JACC) của Úc ngày 25/1 cho biết, tàu thăm dò Fugro Discovery (Hà Lan) đã bị mất chiếc máy dò tìm bằng thủy âm (sonar) thiết bị sử dụng để tìm kiếm máy bay MH370. Được biết, thiết bị này đang hoạt động ở đáy biển Nam Ấn Độ Dương hôm 24/1 thì va chạm với một núi lửa ngầm cao 2.200 m dưới đáy biển, làm đứt sợi dây cáp dài 4.500 m nối thiết bị dò tìm với trung tâm điều khiển trên tàu Fugro Discovery.

ABC News cho biết không rõ thiết bị trôi đi đâu dưới lòng biển, nhưng các thợ lặn đang tìm kiếm và hy vọng sẽ tìm thấy nó trong thời gian ngắn.

Tin tức thế giới 24 giờ: Châu Á chìm trong giá rét, gần 100 người thiệt mạng

Thiết bị dò tìm sonar bị mất trong quá trình tìm MH370

• Theo Russia Today ngày 25/1, một cuộc không kích của Nga đã thả bom trúng vào cuộc họp giữa đại diện 2 tổ chức Mặt trận Al-Nusra và Ahrar al-Sham, tại khu vực Salqin, tỉnh Idlib, Syria, khiến ít nhất 20 nhân vật chỉ huy của 2 tổ chức này thiệt mạng.

Được biết, cuộc họp được nhóm khủng bố Faliq al-Sham đứng ra làm chung gian tổ chức, nhằm giúp 2 phía thảo luận, bỏ qua những khác biệt giữa 2 bên.

• 700 hành khách trên chuyến tàu cao tốc Eurostar từ London tới Paris, tối Chủ nhật 24/1, đã bị mắc kẹt tại miền Bắc nước Pháp trong 8 giờ do “đầu máy gặp sự cố về điện”. Theo thông các báo chí, trong quá trình đoàn tàu di chuyển, một dây cáp trên không đã bắt lửa và ngọn lửa sau đó lan sang nóc tàu. Toàn bộ hành khách đã phải chờ đợi trong bóng tối và sợ hãi cho tới khi đoàn tàu được kéo về ga Arras để có thể bắt một chuyến tàu Eurostar khác.

Theo lịch trình dự tính, hành khách sẽ đến ga Paris vào 8 giờ 47 phút tối Chủ nhật, tuy nhiên phải đến 4 giờ 30 phút sáng thứ Hai những người này mới tới được thành phố thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Châu Á chìm trong giá rét, gần 100 người thiệt mạng