Tin tức mới nhất về vụ Minh Béo: Phiên luận tội kéo dài trong 10 phút

Hà Thu| 15/04/2016 21:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên tòa luận tội Minh Béo sẽ diễn ra trong vòng 10 phút và không được chụp ảnh, quay phim và chỉ được theo dõi diễn biến thông qua màn hình.

Tin tức mới nhất về phiên tòa xét xử nghệ sỹ Hồng Minh Quang, nghệ danh Minh Béo sẽ diễn ra vào 10 sáng ngày 15/4 theo giờ địa phương tại Nhà tù Trung tâm Quận Cam (Orange County Central Jail) ở Santa Ana, tức là vào khoảng 12h đêm nay, theo giờ Việt Nam.

Tin tức mới nhất về vụ Minh Béo: Phiên luận tội kéo dài trong 10 phút

Minh Béo sẽ dự phiên luận tội ngày 15-4 (giờ VN) - Ảnh: Orange County District Attorney's Offic

Theo chia sẻ của chị Ngọc Lan, phóng viên người Việt hiện đang có mặt tại đây cho biết, thời gian diễn ra phiên tòa xét xử Minh Béo chỉ trong vòng khoảng 10 phút. Sau khi công tố viên đọc cáo trạng thì bị cáo sẽ đưa ra câu trả lời nhận tội hay không. Luật sư của anh sẽ trả giá về số tiền tại ngoại có thể được xét giảm như thế nào.

Cũng theo nguồn tin này cho biết, phiên luận tội này không diễn ra ở Tòa án mà sẽ ở một nhà tù, nhưng không phải nhà tù Theo Lacy đang giam giữ Minh Béo (theo thông tin cung cấp trước đây là tại văn phòng CJ-1 Central Jail, Santa Ana). 

Phiên luận tội Minh Béo chỉ có mặt các thành phần như thông dịch viên tiếng Việt, Minh Béo, luật sư biện hộ và Chánh án Tòa án. Nếu Minh Béo chưa (hoặc không) thuê được luật sự biện hộ thì Chánh án sẽ chỉ định một vị luật sư công tham gia biện hộ tại phiên luận tội này.

Theo quy định, ngoài những nhân vật nói trên thì những người khác, kể cả thân nhân của bị cáo cũng không được phép hiện diện. Thân nhân và những người khác chỉ được phép hiện diện ở phiên tòa xử rộng rãi một thời gian sau đó. Do đó, chị ruột và anh ruột của Minh Béo cũng không xuất hiện trong phiên luận tội hoặc được phép gặp gỡ em trai của mình.

Trong khi đó, nghệ sĩ hài Thúy Nga và ông bầu Dũng Taylor (chồng ca sĩ Thu Phương) sẽ có mặt trong buổi xét xử này. Hiện vụ viêc của Minh Béo được cộng đồng người Việt tại địa phương quan tâm khá nhiều. Bởi theo luật pháp Mỹ, tội lạm dụng tình dục trẻ em được xử lý với mức án rất nghiêm.

Minh Béo bị cảnh sát Garden Grove bắt ngày 24-3 với cáo buộc 3 tội danh liên quan đến trẻ em. Theo Văn phòng biện lý Quận Cam, nếu bị kết tội, Minh Béo có thể đối diện với mức phạt tù tối đa 5 năm 8 tháng trong nhà tù tiểu bang, đồng thời bị ghi danh suốt đời trong hồ sơ tấn công tình dục.

Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, 39 tuổi, là nghệ sĩ hài được nhiều khán giả yêu thích. Nghệ sỹ hài cũng thành lập sân khấu Sao Minh Béo (quận 11, TP HCM) và tập hợp được nhiều nghệ sĩ tham gia. Không chỉ đóng phim, diễn kịch, Minh Béo còn làm MC, đạo diễn sân khấu...

Ngày 23/3, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD).

Ngày 24/3, một thanh tra GGPD đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này (thực tế do cảnh sát đóng giả) với ý định thực hiện hành động dâm ô. Cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo.

Trưa 28/3, anh trai Minh Béo thừa nhận em trai bị cảnh sát Mỹ bắt giữ trên Zing.vn.

Ngày 29/3, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo "Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

10h ngày 15/4 (giờ địa phương), Minh Béo sẽ ra hầu tòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức mới nhất về vụ Minh Béo: Phiên luận tội kéo dài trong 10 phút