Tin tức kinh tế ngày 25/2: Giá dầu giảm, doanh nghiệp dầu khí chao đảo

Đ.C (TH)| 25/02/2016 17:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế ngày 25/2: Giá dầu giảm, doanh nghiệp dầu khí chao đảo; 81% doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất muốn giảm thuế; Vinalines đề xuất nhượng bán ụ nổi 83M với mức giá "rẻ như bèo"…

Giá dầu giảm, doanh nghiệp dầu khí chao đảo

Tin tức kinh tế ngày 25/2: Giá dầu giảm, doanh nghiệp dầu khí chao đảo

Giá dầu giảm, doanh nghiệp dầu khí chao đảo

Tin tức kinh tế báo Tuổi trẻ cho hay, hàng loạt doanh nghiệp ngành dầu khí, từ khai thác cho đến dịch vụ đều gặp khó khăn, phải cắt giảm chi phí, sản lượng, giảm lao động...do giá dầu giảm. Trong khi đó, nhiều dự án lọc hóa dầu cũng có nguy cơ chậm tiến độ, thậm chí ngừng triển khai do đối tác nước ngoài rút lui hoặc đưa ra nhiều “yêu sách” để tìm cách trì hoãn...

81% doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất muốn giảm thuế

Đó là khẳng định trong báo cáo kết quả bảng xếp hạng tăng trưởng nhanh nhất VN do Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) kết hợp cùng báo VietNamNet công bố ngày 24/2. Theo báo cáo này, 500 doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng doanh thu nhanh nhất đã được công bố, trong đó có 10 doanh nghiệp đứng đầu có tốc độ tăng doanh thu tới 127,5%. Ông Phùng Hoàng Cơ - đại diện Vietnam Report, trong hơn 600 bản trả lời liên quan đến câu hỏi “cần hỗ trợ gì trong thời gian tới?”, có tới 81,4% doanh nghiệp cho rằng nên giảm tiếp thuế thu nhập doanh nghiệp.

Vinalines đề xuất nhượng bán ụ nổi 83M với mức giá "rẻ như bèo"

Tin nhhanh báo Hà Nội Mới cho biết, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vừa có văn bản đề xuất gửi Bộ GTVT về việc xin nhượng bán nguyên trạng ụ nổi 83M của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sửa chữa tàu biển Vinalines (VNLSY) với mức giá 34,8 tỷ đồng. Ụ nổi 83M được Vinalines đầu tư năm 2008, góp vốn vào Công ty VNLSY theo Nghị quyết số 1575/NQ-HĐQT ngày 21/8/2009 của Hội đồng quản trị Vinalines và bàn giao cho VNLSY theo Quyết định số 668/QĐ-HHVN ngày 12/10/2010 của Tổng giám đốc Vinalines với tổng nguyên giá tạm tính là hơn 462 tỷ đồng.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 2 tăng 0,42%

Tổng cục Thống kê vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 của cả nước tăng 0,42% so với tháng trước, và tăng 1,27% so với cùng kỳ năm 2015. Cụ thể, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 1,98%; đồ uống và thuốc lá tăng 1,15%; may mặc, mũ nón và giày dép tăng 0,45%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,19%, thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,06%; giáo dục tăng 0,26%; văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,71%, hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,8%. Riêng nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng giảm 0,41%; giao thông giảm 3,96% và bưu chính viễn thông giảm 0,16%. Như vậy, CPI tháng 2 có mức tăng khá thấp so với tháng trước, mặc dù là tháng Tết Nguyên đán cho thấy, sức mua xã hội nhìn chung chưa hồi phục mạnh như cùng kỳ nhiều năm trước.

ANZ - Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam

ANZ vừa được trao giải “Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam” trong chuỗi giải thưởng những Nhà Cung cấp Dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Thế giới năm 2016 của tạp chí Global Finance. Cũng trong năm nay, ANZ cũng được tạp chí Global Finance vinh danh là Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất tại Úc, New Zealand và Campuchia. Hội đồng ban biên tập xét duyệt của tạp chí Global Finance đã lựa chọn những nhà cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất dựa trên thông tin từ các chuyên gia phân tích trong ngành, các nhà điều hành doanh nghiệp và những chuyên gia công nghệ. Ngoài ra, một cuộc thăm dò ý kiến độc giả của tạp chí Global Finance cũng được thực hiện nhằm tăng độ chính xác và tin cậy của kết quả này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế ngày 25/2: Giá dầu giảm, doanh nghiệp dầu khí chao đảo