Tin tức kinh tế ngày 10/12: 100% hàng điện tử Huyndai ở Việt Nam là hàng giả

Đ.C(TH)| 10/12/2015 19:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế ngày 10/12: 100% hàng điện tử Huyndai ở Việt Nam là hàng giả; Thu 1.000 tỷ từ IPO ACV; Gom 80.000 đồng hồ, mỹ phẩm... dỏm 
từ Trung Quốc đi hủy…

100% hàng điện tử Huyndai ở Việt Nam là hàng giả

Tin tức kinh tế ngày 10/12: 100% hàng điện tử Huyndai ở Việt Nam là hàng giả

100% hàng điện tử Huyndai ở Việt Nam là hàng giả

Tin tức kinh tế Tuổi trẻ đưa tin về Lễ ký đối tác sở hữu thương quyền chính thức tại Việt Nam với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (TIG) ngày 10/12. Tại Lễ ký kết, Tập đoàn Huyndai khẳng định, 100% hàng điện tử Huyndai ở Việt Nam là hàng giả. Theo đó, thông cáo của Huyndai khẳng định hiện nay trên thị trường VN đang bán nhiều sản phẩm điện tử của Huyndai, đặc biệt là sản phẩm máy lọc nước, bếp từ, cây nước nóng lạnh, sản phẩm gia dụng… đều là hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, không hề được Huyndai sản xuất và đưa vào VN.

Thu 1.000 tỷ từ IPO ACV      

Tin nhanh Petro times cho biết, ngày 10/12, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã bán đấu giá hơn 77 triệu cổ phần lần đầu ra công chúng tại Sở GDCK TP.HCM (HOSE), tương đương 3,47% vốn điều lệ công ty sau khi cổ phần hóa với mức giá khởi điểm là 11.800 đồng/cổ phần. Phiên đấu giá có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Đinh La Thăng. Đây là phiên đấu giá thứ 37 và cũng là phiên đấu giá lớn nhất trong năm 2015 tính tới thời điểm hiện tại được tổ chức tại HOSE.

Gom 80.000 đồng hồ, mỹ phẩm... dỏm 
từ Trung Quốc đi hủy

Mới đây, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, đã tổ chức tiêu hủy hơn 80.000 sản phẩm (khoảng 13 tấn hàng) bị thu giữ từ đầu năm 2014. Các sản phẩm vi phạm phổ biến gồm: thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, sữa, đồng hồ, giày dép, túi xách, thuốc lá... kém chất lượng, hàng giả, nhập lậu.Trong đó, nổi bật về số lượng hàng vi phạm là các sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng với gần 30.000 sản phẩm với các vi phạm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, chất lượng.

TPP khiến nhà đầu tư bỏ Trung Quốc sang Việt Nam

Tin nóng trên Thanh niên: Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa có báo cáo dự đoán TPP sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh mạnh mẽ đối với Trung Quốc do các nhà đầu tư sẽ chuyển hướng sang các quốc gia thành viên là Việt Nam, Malaysia. Hãng tin Kyodo News (Nhật Bản) trích dẫn báo cáo Hội nhập Kinh tế châu Á 2015 của ADB, cho biết Trung Quốc “dự kiến sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh trực tiếp từ một vài thành viên TPP vốn đang cạnh tranh với hàng hóa giá rẻ của nước này”. “Điều này có lẽ sẽ làm gia tăng nguồn vốn đầu tư vào dòng sản phẩm đòi hỏi nhân công giá rẻ, chẳng hạn như dệt may và giày dép, đối với các thành viên TPP như Malaysia và Việt Nam”, theo báo cáo của ADB.

Tập đoàn Nhật mua 23% cổ phần doanh nghiệp thép Việt Nam

Tập đoàn Koizumi (Nhật Bản) vừa mua lại 23% cổ phần của Công ty Cổ phần QH Plus. Theo nội dung ký kết, các sản phẩm do Koizumi sản xuất, phân phối sẽ nằm trong toàn bộ hệ thống kinh doanh của QH Plus, ngược lại các sản phẩm do QH Plus sản xuất cũng sẽ có mặt tại các kênh bán hàng của tập đoàn Koizumi. QH Plus thành lập năm 2006, là công ty chuyên kinh doanh thép, sản xuất phụ kiện và vật liệu xây dựng. Doanh thu của công ty năm 2014 đạt 90,63 triệu USD, năm 2015 công ty ước đạt doanh thu 100 triệu USD. Hiện QH Plus đã có văn phòng tại Nhật Bản và đã có thị trường ở Trung Quốc, Singapore, Lào, Campuchia, Malaysia, Philippines...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế ngày 10/12: 100% hàng điện tử Huyndai ở Việt Nam là hàng giả