Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 22/7

T.P(TH)| 22/07/2016 18:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 22/7 gồm những thông tin đáng chú ý: Lừa xin việc cho con trai cậu ruột, chiếm đoạt 500 triệu đồng; Người tình lộ mặt là kẻ cướp; Bắt thêm đối tượng trong nhóm giả danh người thân ở nước ngoài lừa đảo...

Lừa xin việc cho con trai cậu ruột chiếm đoạt 500 triệu đồng

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 22/7

Đối tượng Tô Văn Hùng tại cơ quan điều tra

Tin từ Công an huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Tô Văn Hùng, 33 tuổi, ở xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, từ năm 2012 đến cuối năm 2014, Hùng đã lừa ông Vũ Xuân Hiểu (là cậu ruột của Hùng) để xin việc làm cho con trai ông Hiểu chiếm đoạt số tiền gần 500 triệu đồng.

Sau nhiều lần đòi lại tiền nhưng Hùng không trả nên ông Hiểu đã làm đơn tố cáo gửi Công an huyện Hậu Lộc. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Bắt thêm đối tượng trong nhóm giả danh người thân ở nước ngoài lừa đảo

Ngày 22-7, Đội 8 Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) - Công an TP Hồ Chí Minh cho biết vừa bắt khẩn cấp Trần Thị Tuyết Phong (36 tuổi, ngụ quận 7) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Phong là đối tượng nằm trong nhóm lừa đảo bằng thủ đoạn mạo danh người thân của nhiều gia đình đang định cư hoặc công tác tại nước ngoài để lừa, chiếm đoạt tiền của họ. 

Tham gia nhóm này, Phong có vai trò là sử dụng giấy CMND đứng tên nhiều người, đến ngân hàng đăng ký mở tài khoản thẻ, cung cấp cho Phan Văn Ngoan (57 tuổi, ngụ xã Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi) sử dụng để rút tiền của các bị hại. Ngoan là người đã trực tiếp gọi điện vào số máy nhà riêng của các bị hại và là người trực tiếp đến các trụ ATM để rút tiền lừa đảo.

Ngày 18-7, Cơ quan điều tra đã thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Ngoan để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hiện, Phòng PC 46 Công an TP Hồ Chí Minh đã xác định, có hơn 10 người bị lừa với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Người tình lộ mặt là kẻ cướp

Chiều 22/7, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã khởi tố vụ án đối với Lê Văn Tăng (25 tuổi, ngụ Cà Mau) về hành vi cướp tài sản.

Theo kết quả điều tra: Tăng quen biết với chị T (19 tuổi, ngụ Long An; tạm trú quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) qua mạng zalo. Ngày 6-7, Tăng tiếp tục  rủ chị T đi chơi và đưa  tới Công viên nước Dĩ An (thị xã Dĩ An) để tâm sự. Tại đây, Tăng thấy bạn gái mặc đồ “khêu gợi” nên nảy sinh ý định quan hệ tình dục nhưng không thực hiện vì thấy nhiều người qua lại.

Đến 21h cùng ngày, chị T nói Tăng chở về. Khi đến vòng xoay Areco thì Tăng nói bạn gái tìm chỗ đi vệ sinh nên đi thẳng vào khu vực vắng người. Tại đây, Tăng ôm, sờ soạng cơ thể chị T để quan hệ tình dục nhưng bị cô gái đẩy ra. Lúc này, Tăng đến mở cốp xe máy lấy dao rọc giấy kề vào cổ chị T, đồng thời đe dọa cắt cổ chị T.

Theo phản xạ, cô gái dùng tay gạt dao ra để bỏ chạy liền bị Tăng quật ngã xuống đường, tay vẫn bóp cổ nạn nhân. Do sợ có người đi đến phát hiện nên Tăng giật lấy túi xách của cô gái (bên trong chứa điện thoại Galaxy, 1,6 triệu đồng và giấy chứng minh) rồi tẩu thoát. Qua truy xét, trinh sát đã bắt giữ đối tượng về hành vi trên.

Bắt giữ xe tải chở gỗ lậu chạy trốn vào rừng cao su

Tin tức trên báo CAND, sáng 22-7, ông Nguyễn Viết Trai, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Nam Đông cho biết, qua công tác mật phục, theo dõi, lực lượng của đơn vị vừa phát hiện và bắt giữ 2 vụ vận chuyển gỗ lậu trái phép với số lượng lớn xảy ra trên địa bàn.

Vào khoảng 1h sáng cùng ngày, nhận được tin báo của người dân có xe tải tập kết gỗ lậu tại địa bàn xã Hương Hòa nên Hạt Kiểm lâm Nam Đông đã bố trí lực lượng chốt chặn phát hiện xe do tài xế Nguyễn Văn Ten (42 tuổi, trú phường Kim Long, TP Huế) điều khiển chở theo hàng chục phách gỗ đào phía sau thùng xe (tổng trọng lượng 6,9m3), bên trên được ngụy trang bằng bìa gỗ tràm để hòng qua mặt lực lượng chức năng.

Đến khoảng 4h sáng, lực lượng Hạt Kiểm lâm Nam Đông tiếp tục phát hiện xe tải BKS: 75C-056.83 do tài xế Đặng Văn Pháp (28 tuổi, trú xã Xuân Lộc, huyện Phú Lộc) điều khiển chở theo 6,8m3 gỗ đào chạy từ hướng xã Thượng Quảng về thị trấn Nam Đông. Tuy nhiên, khi thấy bóng dáng lực lượng kiểm lâm, tài xế Pháp đã lái xe tải chạy vào rẫy cao su của người dân để lẫn trốn. Sau khi truy đuổi hơn 2km, lực lượng kiểm lâm đã bắt giữ được xe tải này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 22/7