Tin tức 24h về sức khỏe: Nhập viện cấp cứu vì bị ruồi chui vào tai

Đ.C(TH)| 17/07/2016 19:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Nhập viện cấp cứu vì bị ruồi chui vào tai; Hướng mới điều trị ung thư tuyến tiền liệt; Đã tính đến phương án cứu 1 trong 2 bé song sinh dính liền…

Nhập viện cấp cứu vì bị ruồi chui vào tai

Tin tức 24h về sức khỏe: Nhập viện cấp cứu vì bị ruồi chui vào tai

Nguồn tin từ bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, các bác sĩ khoa Tai mũi họng của bệnh viện này vừa cấp cứu một trường hợp bị con ruồi còn sống chui vào tai phải. Cụ thể, bệnh nhân là anh N.L.H. T. (ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), là nhân viên văn phòng. Chiều 13/7, trong lúc đang ngồi làm việc trên máy vi tính, bất ngờ anh bị con gì đó bay vào tai bên phải. Anh T. bị đau dữ dội nên được những người gần đó đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ.

Lâm Đồng: Bùng phát dịch sốt xuất huyết

Ngày 17/7, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết so với cùng kỳ năm ngoái, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa tỉnh tăng đột biến. Trong đó, các ổ dịch bùng phát mạnh thuộc các huyện phía Nam của tỉnh như: Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên và TP Bảo Lộc. Cụ thể tính đến cuối tháng 6/2016, tại địa bàn TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã có 188 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng 173 ca so với cùng kỳ năm 2015. Số ca mắc bệnh chủ yếu tập trung vào 2 tháng 5 và 6.Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc đã tiến hành xử lý 15 ổ dịch bằng phun hóa chất.

Đã tính đến phương án cứu 1 trong 2 bé song sinh dính liền

Thông tin từ BV Việt Đức (Hà Nội) cho biết, đến tối 15/7, sức khỏe của “song sinh dính liền” từ Hà Giang chuyển xuống có tiên lượng rất dè dặt. Theo các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu BV Việt Đức, sau khi làm các xét nghiệm, thực hiện chiếu chụp cho thấy tim và gan, xương ức của cặp song sinh là một khối dính liền nên việc phẫu thuật tách rời gần như không thể thực hiện được. Vì vậy, các bác sĩ đang xem xét phương án cứu 1 trong 2 trẻ.

Hướng mới điều trị ung thư tuyến tiền liệt

Kiểm tra đột biến gien di truyền là cách tiếp cận mới nhất hứa hẹn hỗ trợ quá trình điều trị ở bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt, đồng thời cảnh báo nguy cơ đối với thân nhân. Các nhà nghiên cứu ung thư hàng đầu của Mỹ và Anh khuyên mọi bệnh nhân mắc ung thư tuyến tiền liệt đã lây lan nên kiểm tra đột biến gien di truyền vì hai lý do chính: tìm manh mối mới cho việc chữa trị và báo động cho các thành viên trong gia đình về khả năng gia tăng nguy cơ mắc các dạng ung thư khác nhau. Theo báo cáo trên New England Journal of Medicine, phát hiện trên đã đề xuất một sự thay đổi quan trọng trong cách tiếp cận ung thư, sau khi kết quả nghiên cứu cho thấy gần 12% số nam bệnh nhân mắc ung thư đã lây lan mắc lỗi ở gien được thiết kế để sửa chữa tổn hại trên chuỗi ADN, so với 4,6% chưa lan rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Nhập viện cấp cứu vì bị ruồi chui vào tai