Tin quảng cáo ngậm đá nano chữa bách bệnh, cụ bà nhập viện cấp cứu

Thảo Nguyên| 24/11/2018 09:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dị vật hình tròn như đồng xu, vướng vào đường tiêu hóa khiến một nữ bệnh nhân 67 tuổi ở Hà Nội đã phải nhập viện điều trị.

Thông tin từ Bệnh viện E (Hà Nội) cho biết, vừa cấp cứu một trường hợp bệnh nhân nữ 67 tuổi (ở Hà Nội) nuốt phải dị vật hình tròn như đồng xu bị vướng vào đường tiêu hóa trên.

Theo lời kể của gia đình, trước đó vài ngày cụ bà bị ho nhiều nên đã tự dùng thuốc viên ngậm được tặng tại một sự kiện tư vấn về sức khoẻ và nằm giường mát-xa. Loại đá nano này được nói là có thể chữa bách bệnh như: Đau xương khớp (chỉ cần dán vào chỗ đau), viêm họng (ngậm), đái tháo đường (pha vào nước uống)… khi sử dụng loại đá này sẽ không cần dùng thuốc đặc trị.

Vài ngày trước, bệnh nhân bị ho nhiều nên đã tự dùng thuốc là viên đá ngậm có đường kính gần 2cm. Trong lúc ngậm đi ngủ, bệnh nhân ho và vô tình nuốt phải.

Khi sử dụng loại đá này, bệnh nhân không cần dùng thuốc đặc trị nên bệnh nhân dù mắc đái tháo đường type 2 cũng bỏ thuốc 2 tháng không uống, khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng.

Tin quảng cáo ngậm đá nano chữa bách bệnh, cụ bà nhập viện cấp cứu

Viên nano trị bệnh mà bệnh nhân 67 tuổi bị hóc khi ngậm trị ho

ThS.BS Đỗ Nguyệt Ánh - Phó khoa Thăm dò chức năng – nội soi là người trực tiếp nội soi gắp dị vật cho bệnh nhân cho biết, dị vật có đường kính gần 2cm mắc trong đường tiêu hóa trên của bệnh nhân, gây hiện tượng nuốt vướng.

Tuy nhiên do dị vật hình tròn, trơn, thường xuyên di động trong đường tiêu hoá nên rất khó gắp. Nếu không kịp phẫu thuật, dị vật có thể đi sâu vào cơ thể, gây tổn thương cơ quan nội tạng như thực quản, dạ dày, ruột…

“Đây không phải là trường hợp đầu tiên, chúng tôi từng gắp được dị vật đường tiêu hóa là loại đá như trên nhưng có hình lục giác với cạnh sắc nhọn”, BS Ánh chia sẻ.

Cách đây 2 năm, bệnh nhân nam, trên 50 tuổi, Hà Nội cũng ngậm đá này để chữa bệnh huyết áp cao và tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, sức khỏe và bệnh tật chưa được cải thiện thì đã phải vào viện vì nuốt dị vật đường tiêu hóa.

BS Ánh cảnh báo, hiện chưa biết rõ công dụng thực sự của loại đá này đối với sức khỏe con người nên người dân đừng tin tưởng mà bỏ thuốc điều trị bệnh, nhất là các mãn tính của người già như tăng huyết áp, đái tháo đường, cơ xương khớp…

“Ngoài ra, người dân cũng không nên tự ý sử dụng hoặc ngậm các vật có hình dáng tròn cứng, trơn… dễ gây nên tình trạng hóc vào đường tiêu hóa, hô hấp. Nguy hiểm nhất là dị vật đường thở có thể gây ngừng thở, ngừng tim nếu không được phát hiện, xử lý cấp cứu kịp thời”, BS Ánh nhấn mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin quảng cáo ngậm đá nano chữa bách bệnh, cụ bà nhập viện cấp cứu