Cứu sống nam thanh niên bị bạn nhậu đâm thấu tim

Thảo Nguyên| 21/09/2018 16:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các bác sĩ Bệnh viện E vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân bị vết thương thấu tim phức tạp, nguy cơ tử vong cao.

Ngày 21/9, thông tin từ Bệnh viện E (Hà Nội) cho biết, nơi đây vừa cấp cứu thành công cho nam thanh niên 24 tuổi bị bạn nhậu dùng dao nhọn đâm vào ngực với vết thương tim phức tạp.


Theo đó, bệnh nhân nam được đưa vào Khoa cấp cứu Bệnh viện E trong tình trạng sốc nặng đe doạ tính mạng với vết thương dao đâm ở cạnh ức bên phải. Khi vào viện, bệnh nhân rất nguy kịch: ý thức lơ mơ, da tái lạnh, niêm mạc trắng nhợt, mạch nhỏ khó bắt, huyết áp tụt.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã cấp cứu và phẫu thuật, sau khi siêu âm phát hiện có tràn dịch màng ngoài tim lượng trung bình. 

Cứu sống nam thanh niên bị bạn nhậu đâm thấu tim

Bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực. Ảnh: T.Xuân

Theo bác sĩ Phạm Thành Đạt - người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân, trong quá trình mổ, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có một vết thương thấu tim kích thước rách 1 cm ở vùng ngực đang phun máu, kèm theo tổn thương màng phổi, màng tim với rất nhiều máu cục và khoảng gần 1 lít máu trong khoang màng phổi. 

Sau hơn 2 giờ được kíp các bác sĩ cấp cứu của Bệnh viện E phẫu thuật khẩn cấp, tình trạng sốc mất máu của bệnh nhân đã ổn định lại và tiếp tục được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực điều trị. Tại đây, bệnh nhân được thở máy hỗ trợ, hồi sức truyền máu và các biện pháp hồi sức tích cực.

Một ngày sau, bệnh nhân đã ngưng thở máy, tỉnh táo và tiếp xúc tốt, tự thở oxy kính, dự kiến có thể được xuất viện trong vài ngày tới.

"Các trường hợp cấp cứu vết thương lồng ngực đặc biệt vết thương tim phức tạp đòi hỏi các bác sĩ phải xử trí thật nhanh và chính xác mới có thể cứu sống bệnh nhân. Nhiều trường hợp vào cấp cứu không kịp làm các xét nghiệm, phải đưa thẳng vào phòng mổ mới kịp cứu sống bệnh nhân", bác sĩ Đạt cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống nam thanh niên bị bạn nhậu đâm thấu tim