Tin nhanh

Tìm thấy những phần thi thể trong xác tàu lặn Titan

Hà Mai 29/06/2023 - 12:14

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ cho biết tìm thấy "những phần thi thể được cho là của con người" trong những mảnh vỡ từ xác tàu lặn Titan được vớt lên độ sâu hàng nghìn mét dưới đại dương và đưa về cảng St. John, Canada hôm 28/6.

“Các chuyên gia y tế của Hoa Kỳ sẽ tiến hành phân tích ADN những phần hài cốt được cho là của con người”, Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố sau khi các phần của đống đổ nát được dỡ xuống.

titan1.jpg
Các mảnh vỡ từ tàu lặn Titan, được trục vớt từ đáy đại dương gần xác tàu Titanic, được dỡ xuống từ một con tàu ở St John's, Newfoundland.

Tàu lặn Titan phát nổ trong chuyến đi xuống địa điểm xác tàu Titanic vào ngày 18/6, khiến cả 5 người bên trong thiệt mạng.

Một chiếc tàu treo cờ Canada chở phương tiện điều khiển từ xa đã tìm kiếm chiếc tàu lặn gần vị trí xác tàu Titanic, cách Newfoundland khoảng 700 km về phía Nam.

Một chuyên gia đã tham khảo ý kiến ​​của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ trong quá trình tìm kiếm cho biết, việc phân tích các mảnh vỡ được thu hồi có thể dẫn đến manh mối về những gì đã xảy ra với con tàu.

Con tàu mất liên lạc với OceanGate 1 tiếng 45 phút sau khi đi xuống địa điểm xác tàu Titanic. Nó được tuyên bố là mất tích 8 giờ sau khi mất liên lạc.

Hải quân Hoa Kỳ trước đó đã phát hiện một tiếng nổ lớn giống như một vụ nổ, nhưng vào thời điểm đó họ không chắc chắn điều gì đã xảy ra và việc tìm kiếm tàu lặn Titan cùng năm hành khách vẫn tiếp tục.

Các hành khách gồm Giám đốc điều hành OceanGate Stockton Rush, nhà thám hiểm người Anh Hamish Harding, cha con người Pakistan Shahzada và Suleman Dawood, và nhà thám hiểm người Pháp Paul-Henry Nargeolet được tuyên bố là đã chết vào tuần trước sau khi mảnh vỡ của con tàu được phát hiện.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ và các cơ quan khác đã mở cuộc điều tra vụ việc này.

Vụ nổ của Titan đặt ra câu hỏi về sự an toàn của các chuyến thám hiểm biển sâu tư nhân.

James Cameron, đạo diễn của bộ phim Titanic và cũng là một nhà thám hiểm biển sâu, đã chỉ trích việc thân tàu sử dụng nguyên liệu bằng sợi carbon.

Ông cho biết đã cảnh báo công ty từ nhiều năm trước về việc sử dụng thiết kế như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy những phần thi thể trong xác tàu lặn Titan