Tin nhanh

Tàu ngầm Titan nổ gần xác tàu Titanic

Trâm Anh 23/06/2023 - 08:58

Theo Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ, chiếc tàu lặn mất tích Titan đã phát nổ gần xác tàu Titanic, cả 5 người trên tàu đều thiệt mạng.

Chiến dịch tìm kiếm và giải cứu đa quốc gia thu hút sự chú ý toàn thế giới con tàu lặn Titan chở 4 du khách và một thuyền trường mất tích ở vùng biển Bắc Đại Tây Dương vào ngày 18/6 đã chấm dứt khi thông tin con tàu phát nổ gần xác tàu Titanic được xác nhận.

titan.jpg
Chuẩn đô đốc Cảnh sát biển Hoa Kỳ John Mauger, chỉ huy Cảnh sát biển số 1, Boston nói chuyện với giới truyền thông.

Tại cuộc họp báo cuối ngày 22/6 tại thành phố Boston (bang Massachusetts, Mỹ), chuẩn đô đốc John Mauger của Tuần duyên Mỹ cho biết kết quả phân tích những mảnh vụn phát hiện trên thềm biển gần mũi xác tàu Titanic cho thấy đã xảy ra vụ nổ buồng áp suất của tàu lặn.

Những du khách có mặt trên tàu gồm nhà thám hiểm Anh Hamish Harding, chuyên gia tàu ngầm Pháp Paul-Henri Nargeolet, tỉ phú Anh gốc Pakistan Shahzada Dawood cùng con trai Suleman, và ông Stockton Rush, Tổng giám đốc OceanGate Expeditions (công ty thám hiểm đại dương tổ chức chuyến tham quan).

Vài giờ trước khi có thông báo trên, Tuần duyên Mỹ cho biết một tàu lặn robot đã phát hiện "nhiều mảnh vụn" tập trung tại một khu vực nằm trong phạm vi tìm kiếm.  Trong số những mảnh vụn này có chóp đuôi hình nón của tàu lặn, hai phần trước và sau của buồng áp suất con tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu ngầm Titan nổ gần xác tàu Titanic