Sức Khỏe

Tìm hiểu về suy nhược thần kinh và giải pháp từ Kim Thần Khang

Thúy Hiền 25/12/2023 12:34

Suy nhược thần kinh gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe tinh thần của người bệnh... Vậy làm thế nào để nhận biết được suy nhược thần kinh và cách vượt qua căn bệnh tâm lý này như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có được câu trả lời chính xác nhất.

Triệu chứng suy nhược thần kinh thường gặp

Tình trạng suy nhược thần kinh có thể gặp ở tất cả đối tượng từ trẻ em đến người lớn, người già và gây ra những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe cũng như tinh thần của người bệnh. Suy nhược thần kinh xuất phát từ nhiều nguồn khác nhau, có thể do những áp lực trong công việc, do học tập hoặc mâu thuẫn với bạn bè, người thân. Về lâu dài, tình trạng này sẽ khiến cho khả năng làm việc cũng như đời sống tinh thần của người bệnh bị giảm sút rất nhiều. Do đó cần phải sớm nhận biết được tình trạng bệnh để có những biện pháp cải thiện kịp thời.

Dưới đây là một số biểu hiện của suy nhược thần kinh thường gặp:

●Về thể chất: Cơ thể xuất hiện các triệu chứng như mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ, tức ngực khó thở,...

●Về tinh thần: Sa sút trí tuệ là tình trạng gặp phổ biến ở những người bị suy nhược thần kinh. Ngoài ra, người bệnh còn cảm thấy buồn bã, không thể tập trung vào bất cứ việc gì,... Tinh thần luôn trong trạng thái căng thẳng quá mức, lo lắng, sợ hãi, dễ dàng nổi nóng với tất cả mọi người.

●Về hành vi: Những người suy nhược thần kinh thường dễ khóc, ăn uống thất thường, có xu hướng tự làm hại bản thân hoặc người khác, thích hút thuốc, tính khí nóng nảy, hay cáu giận vô cớ...

316-202312271230111.png
Người bệnh suy nhược thần kinh thường dễ nổi nóng mất kiểm soát

Suy nhược thần kinh gây ra hậu quả gì?

Suy nhược thần kinh diễn ra trong một thời gian dài có thể gây rối loạn chuyển hóa lipid, tăng cholesterol máu. Khi căng thẳng, cơ thể sẽ tự động tiết catecholamin mà chủ yếu là adrenalin. Hormone này gây co mạch máu, làm thiếu oxy ở tim và thành mạch dẫn đến khó thở.

Bên cạnh đó, suy nhược thần kinh còn gây ra nhiều hệ lụy trên cả đời sống tinh thần, sức khỏe của người bệnh, có thể kể đến như:

●Làm tăng nguy cơ cao mắc các bệnh về tâm thần khác như rối loạn lo âu, trầm cảm,..

●Khả năng cao mắc các bệnh liên quan đến tim mạch bao gồm tim đập nhanh, đau tim, đột quỵ não, cao huyết áp.

●Tình trạng ăn uống thất thường có thể khiến cho người bệnh bị béo phì hoặc suy dinh dưỡng.

●Đối với phụ nữ thì dễ gặp hiện tượng rối loạn kinh nguyệt hoặc rối loạn nội tiết tố.

●Ảnh hưởng lên cả chức năng tình dục, có thể gặp tình trạng bất lực, xuất tinh sớm ở nam giới, ngoài ra còn làm giảm ham muốn của cả nam và nữ.

●Xuất hiện các vấn đề trên tiêu hóa như bệnh trào ngược thực quản dạ dày, viêm loét dạ dày, tá tràng,...

●Nguy cơ cao mắc các bệnh về khớp như: Đau lưng, mỏi gối, cơ bị co cứng, đau khớp ngón tay, chân, hay bị chuột rút hoặc co cơ.

●Cơ thể mệt mỏi, không muốn làm bất cứ việc gì khiến công việc bị đình trệ, gặp nhiều trở ngại.

316-202312271230112.png
Người mắc suy nhược thần kinh có nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch cao hơn bình thường

Giải pháp thảo dược giúp cải thiện hiệu quả suy nhược thần kinh

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra nguyên nhân cốt lõi gây suy nhược thần kinh là do sự suy giảm serotonin - chất dẫn truyền thần kinh điều hòa cảm xúc và tâm trạng của người bệnh. Vì vậy mục tiêu điều trị của người bệnh suy nhược thần kinh là duy trì nồng độ serotonin trong não ổn định.

Theo nghiên cứu năm 2015 tại Đại học Thiệu Hưng, Trung Quốc đã chỉ ra hợp hoan bì đem lại tác dụng tăng cường sức khỏe thần kinh nhờ cơ chế kích thích não bộ tăng tiết serotonin, nhờ đó mà tình trạng suy nhược thần kinh được cải thiện đáng kể. Do đó đây cũng được xem là một giải pháp hiệu quả trong hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về tâm thần kinh, trong đó có suy nhược thần kinh.

316-202312271230113.png
Thảo dược hợp hoan bì giúp kích thích não bộ sản sinh “hormone hạnh phúc” serotonin

Nhằm tận dụng lợi ích của thảo dược hợp hoan bì, các nhà khoa học nước ta đã cho ra đời TPBVSK Kim Thần Khang. Kim Thần Khang có sự kết hợp từ hợp hoan bì cùng nhiều thảo dược quý khác như: Uất kim, toan táo nhân, viễn chí, ngũ vị tử,.. từ đó mang tới tác dụng giúp dưỡng tâm, an thần, cải thiện đau đầu, mất ngủ, hồi hộp cho người gặp tình trạng suy nhược thần kinh hiệu quả.

Theo khảo sát của tạp chí kinh tế Việt Nam VnEconomy năm 2022, 95% người bệnh suy nhược thần kinh hài lòng và rất hài lòng về sản phẩm Kim Thần Khang.

316-202312271230114.png
Kim Thần Khang - Giải pháp từ thảo dược hợp hoan bì cho người bệnh suy nhược thần kinh

Người bệnh suy nhược thần kinh không nên chủ quan, tránh tình trạng tiến triển nặng hơn thành rối loạn lo âu, trầm cảm. Mong rằng, qua bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn đọc các thông tin hữu ích về dấu hiệu nhận biết suy nhược thần kinh và giải pháp hỗ trợ cho bệnh lý này từ sản phẩm thảo dược Kim Thần Khang!

Xem ngay: Điểm bán Kim Thần Khang

*Kim Thần Khang là một sản phẩm nổi tiếng của Dược phẩm Á Âu. Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm hiểu về suy nhược thần kinh và giải pháp từ Kim Thần Khang