Tiêu hủy con chó cắn du khách nước ngoài ở Nha Trang

Chí Tâm| 23/02/2023 13:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi tấn công nam du khách nước ngoài phải nhập viện ở Nha Trang, con chó giống Alabai bị ngành thú y lên phương án xử lý.

Ngày 23/2, ông Nguyễn Chí Dũng - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang (Khánh Hòa) xác nhận, cơ quan thú y TP Nha Trang vừa tiêu hủy con chó đã cắn du khách người Anh trên phố làm anh này nhập viện cấp cứu.

Tiêu hủy con chó cắn du khách nước ngoài ở Nha Trang

Vị trí con chó tấn công du khách người Anh.

UBND xã Vĩnh Hiệp cho biết, con chó bị tiêu hủy thuộc giống Alabai, có giấy xác nhận nguồn gốc, tiêm chủng của gia đình ông Đ.X.T. (ngụ đường 23 tháng 10, xã Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang).

Đại diện gia đình ông T. cũng xác nhận đã thống nhất với địa phương, ngành thú y tiêm thuốc mê sau đó tiêu hủy con chó nói trên để đảm bảo không gây nguy hiểm cho người dân xung quanh.

Một biện pháp bảo vệ du khách trước tình trạng chó thả rông gây mất an toàn cũng được TP Nha Trang triển khai đó là khẩn trương chấn chỉnh tình trạng chó thả rông gây mất an toàn cho người dân và du khách tại TP này.

Theo lãnh đạo địa phương, việc chỉ đạo kiểm tra, xử lý tình trạng chó nuôi thả rông hoặc cắn người nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự và giữ hình ảnh TP du lịch thân thiện, văn minh trong mắt du khách.

Như báo Công lý đã đưa tin, sáng 19/2, anh Staker Zachary Paul đang cùng một người bạn đi trên đường 23 tháng 10 đoạn thuộc xã Vĩnh Hiệp thì bị con chó của ông Đ.X.T. lao ra tấn công. Du khách này cố gắng chống trả nhưng vẫn bị con chó cắn vào tay.

Đến khi bạn đi cùng và người dân đến ứng cứu nạn nhân, con chó mới chịu bỏ chạy. Anh Staker Zachary Paul được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà cấp cứu. Theo các bác sĩ, bệnh nhân bị 2 vết thương 8cm, 10cm và đứt cơ nhị đầu tay phải. Ngoài ra, bệnh nhân còn có vết thương ở tay trái 2cm.

Lãnh đạo Công an TP Nha Trang cho biết, đang điều tra vụ việc theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêu hủy con chó cắn du khách nước ngoài ở Nha Trang