Tiết lộ bất ngờ về kẻ thiết kế lá cờ cho IS

Minh Thi| 06/06/2016 07:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết quả điều tra mới đây của Cơ quan Điều tra Quốc gia Ấn Độ (NIA) cho biết, kẻ thiết kế cờ và logo của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) là công dân nước này, theo IB Times.

Tiết lộ bất ngờ về kẻ thiết kế lá cờ cho IS

Cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)

Nghi phạm tên Mohamed Nasser, 23 tuổi, người gốc bang Tamil Nadu, Ấn Độ. Năm 2014, Nasser chuyển đến Dubai, làm việc ở vị trí nhà phát triển web.

Đầu năm 2015, Nasser được một người ủng hộ IS tuyển dụng. Theo IB Times, kể từ đó, Nasser bắt đầu thiết kế logo và cờ cho tổ chức khủng bố này.

Mùa thu năm 2015, theo gợi ý của nhà tuyển dụng, Nasser đến Syria. Tuy nhiên, Nasser đã bị bắt giữ khi dừng chân ở Sudan, và sau đó bị dẫn độ về Ấn Độ vào tháng 12 cùng năm.

Bằng chứng mà các điều tra viên có được là nguồn dữ liệu về hoạt động của Nasser trên mạng xã hội, bao gồm cả Telegram và What’s App. Nasser cũng chia sẻ khá cởi mở về ý định của bản thân với cha mình, IB Times cho biết.

Ý tưởng thiết kế cờ của IS có thể lý giải theo Kinh Koran như sau: Màu đen có hai ý nghĩa: chết chóc và trả thù. Vòng tròn màu trắng ở giữa là biểu tượng con dấu của nhà tiên tri Mohammed.

Được biết, khi còn sống, Mohammed có một con dấu riêng khá đặc biệt dùng để đóng lên tất cả thư từ, giấy tờ mang tính ngoại giao hoặc hành chính. Con dấu này khắc dòng chữ “Mohammed - Sứ giả của Đức Chúa trời”.

Hiện con dấu của Mohammed được lưu giữ tại Viện Bảo tàng Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, không rõ đây là con dấu gốc hay chỉ là mô phỏng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiết lộ bất ngờ về kẻ thiết kế lá cờ cho IS