Nhịp cầu Công lý

Tiếp “Nhà đầu tư “khóc ròng” vì góp tiền vào Tâm Lộc Phát”: Công an Hà Đông tiếp nhận giải quyết vụ đánh người

K.Lâm 22/01/2024 15:56

Hơn 10 ngày sau khi bị hành hung, chị Đ.T.S (trú tại Thanh Hóa- một nhà đầu tư vào Công ty CP Truyền thông và Tổ chức sự kiện Tâm Lộc Phát) đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông (Hà Nội) lấy lời khai. Việc giám định thương tích cũng sẽ được thực hiện trong thời gian tới.

Đề nghị làm rõ dấu hiệu hành hung người khác do được thuê

Như Công lý đã thông tin, sau khi đầu tư hàng tỷ vào Công ty CP Truyền thông và Tổ chức sự kiện Tâm Lộc Phát (sau này là Công ty CP Tập đoàn Tâm Lộc Phát, có trụ sở tại Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông; Tổng Giám đốc là bà Nguyễn Thị Khuyên) mà không được hưởng lợi nhuận đúng hạn, chị Đ.T.S cùng mẹ và em gái đã đề nghị Công ty này giải quyết hủy hợp đồng góp vốn cổ đông và hợp đồng góp vốn kinh doanh.

cong-an-p-phu-la.jpg
Công an phường Phú La yêu cầu nhóm người xưng là “lực lượng an ninh” của Cty Tâm Lộc Phát không được ngăn cản nhà đầu tư đứng trên vỉ hè trước của Công ty

Ngày 3/1/2024, chị S. và một số nhà đầu tư đến trụ sở Công ty CP Tập đoàn Tâm Lộc Phát (gọi tắt là Cty Tâm Lộc Phát) tại 27-V5A Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông yêu cầu được giải quyết lấy tiền gốc, lãi của những hợp đồng hết hạn và thanh lý những hợp đồng mà Công ty vi phạm thời hạn chi trả lợi nhuận. Tuy nhiên, những nhân viên ở đây đã từ chối làm việc rồi đóng cửa, không tiếp khách. Bức xúc, chị S. và một số nhà đầu tư đã giơ băng rôn, khẩu hiệu yêu cầu được làm việc với bà Nguyễn Thị Khuyên (Tổng giám đốc Cty Tâm Lộc Phát) để có trả lời chính thức.

Ngay sau đó, khoảng 4-5 thanh niên đã hùng hổ lao ra ngăn cản, định giật băng rôn và yêu cầu nhóm người phải đứng xuống lòng đường vì “vỉa hè là của Tâm Lộc Phát”.

Tiếp đó, vào ngày 4/1/2024, chị S tiếp tục đến trụ sở Cty Tâm Lộc Phát đề nghị được giải quyết hợp đồng góp vốn nhưng đều bị nhân viên ở đây từ chối. Chiều tối cùng ngày, khi chị S. và một số nhà đầu tư vừa đi ra từ một quán cà phê (cách trụ sở Cty Tâm Lộc Phát 100 mét) thì bị hai thanh niên đi xe máy chặn đường. Một đối tượng dùng tay không, một đối tượng dùng tuýt sắt đã lao tới đánh túi bụi vào đầu, lưng và tay chân chị S. rồi nhanh chóng lên xe máy tẩu thoát. Nạn nhân được những người đi cùng đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cấp cứu, điều trị.

Trao đổi với phóng viên, chị S. cho biết, sau khi có đơn tố giác và làm việc với công an phường Phú La thì ngày 16/1/2024, chị đã được Công an quận Hà Đông mời đến làm việc và lấy lời khai. Tại đây, chị S. đã khai rõ việc trước hôm xảy ra vụ đánh người, khi đứng trước trụ sở Cty Tâm Lộc Phát, chị và một số người đã bị nhiều nam thanh niên xưng là “lực lượng an ninh” của Cty Tâm Lộc Phát xông tới đe dọa với thái độ rất hùng hổ. Có đối tượng còn ra gần chỗ chị S. đứng dọa dẫm “chúng mày việc gì phải gặp cái Khuyên. Tý ra chỗ khác gặp bố mày đây này...”.

“Tôi khẳng định không quen biết, không có thù oán gì với hai đối tượng đánh tôi. Vì vậy, tôi đã đề nghị cơ quan công an ngoài việc làm rõ thủ phạm đánh người thì cần làm rõ có hay không việc thuê hành hung người và hành hung người khác do được thuê trong vụ việc này. Tôi không ngờ giữa khu đông dân cư và đang trong dịp cao điểm phòng, chống tội phạm dịp Tết như vậy mà hai đối tượng trên lại có hành động rất côn đồ, hung hãn và liều lĩnh như vậy”- chị S bức xúc.

Nhiều nhà đầu tư đã nhận ra “quả đắng”

Là nhân chứng vụ đánh người nêu trên, chị H. (quê Thái Bình) cho biết, “khi chúng tôi vừa ra khỏi quán cà phê, có hai đối tượng đi xe máy chặn lại hỏi “ai tên là S”. Tôi sợ có điều chẳng lành liền nói “không ai tên là S. cả”. Nhưng có thể chúng đã nhận ra chị S. nên đối tượng ngồi sau xe đã lao tới tát chị S. Bản thân tôi cũng bị đối tượng này đấm tím gò má. Ngay sau đó, đối tượng lái xe đã lấy tuýp sắt trong người ra, đập tới tấp vào đầu, vào người chị S khiến chúng tôi không kịp phản ứng. Chị S vào viện cấp cứu và điều trị được 5 ngày thì xin xuất viện vì sợ bọn chúng kéo đến viện hành hung tiếp”.

truyen-hinh-tam-loc-phat.jpg
Trang Web của Cty Tâm Lộc Phát giới thiệu về “Truyền hình Tâm Lộc Phát TV” khiến nhiều người lầm tưởng Công ty này có kênh truyền hình riêng.

Chị H. còn cho biết thêm, “trước khi xảy ra vụ việc, chúng tôi đã thấy hai đối tượng đeo khẩu trang đi qua, đi lại trước quán cà phê rồi dừng lại quan sát chúng tôi. Tôi nghi ngờ và bảo chị S. cùng mọi người cẩn thận nhưng không ngờ bọn chúng quá manh động”

Thông tin về quá trình đầu tư tiền vào Cty Tâm Lộc Phát, chị H. cho biết, vợ chồng chị đã đầu tư hơn 4 tỷ đồng thông qua các hợp đồng góp vốn với lãi suất 96 triệu/1 tỷ/tháng (tức 9,6% tháng). Tuy nhiên, từ tháng 8/2023 đến nay thì vợ chồng chị không được trả lợi nhuận, hoặc được trả kiểu tượng trưng vài chục nghìn/tháng. Thậm chí, có hợp đồng góp vốn 2 tỷ đồng vào tháng 8/2023 thì vợ chồng chị còn chưa kịp nhận một đồng lợi nhuận nào.

Còn một “khổ chủ” khác là ông C. (Kim Sơn, Ninh Bình) cho biết, tôi dành dụm, vay mượn được gần 2 tỷ đồng để đầu tư vào Cty Tâm Lộc Phát bằng các Hợp đồng góp vốn cổ đông nhưng mới được thanh lý một hợp đồng (500 triệu đồng). Hai hợp đồng khác đã hết hạn góp vốn cũng không được Công ty Tâm Lộc Phát thanh toán tiền gốc. Sau nhiều lần lên trụ sở Cty Tâm Lộc Phát yêu cầu giải quyết, tôi cũng chỉ nhận “nhỏ giọt” được vài triệu tiền gốc và lợi nhuận/tháng, trong khi theo Hợp đồng thì Công ty phải trả tôi hàng chục triệu/ tháng. Hiện nay, người của Cty Tâm Lộc Phát yêu cầu tôi không được đến trụ sở Cty làm việc trực tiếp, mà chỉ làm việc qua điện thoại.

Về quyền lợi của nhà đầu tư, ông C. cho biết, trong Hợp đồng góp vốn cổ đông, Cty Tâm Lộc Phát có hứa hẹn tôi sẽ được ghi nhận là cổ đông của công ty, được nhận cổ tức, được tham dự các cuộc họp của Đại hội đồng cổ đông, được biểu quyết tại các cuộc họp của Đại hội cổ đông...Nhưng đến nay, dù đã có 3 Hợp đồng góp vốn đã hết hạn mà tôi vẫn chưa biết sổ cổ đông của Tâm Lộc Phát ra sao, họp đại hội đồng cổ đông như thế nào, biểu quyết ra sao, doanh thu công ty nhiều hay ít, công ty đầu tư vào dự án nào, ở đâu...Cái tôi được nhận chỉ là Thẻ cổ đông đeo trước ngực mỗi lần Cty Tâm Lộc Phát tổ chức hội nghị khách hàng. Tại Hội nghị này, bà Nguyễn Thị Khuyên (Giám đốc) phát biểu với lời lẽ chủ yếu là kêu gọi mọi người vốn chứ không hề có báo cáo gì về tình hình tài chính, tình hình kinh doanh của Cty. Tiền góp vốn của khách hàng thì được chỉ định chuyển vào tài khoản cá nhân của bà Khuyên hoặc đại lý tại các tỉnh chứ không chuyển về tài khoản của Cty Tâm Lộc Phát. Vì vậy, chúng tôi cũng không biết được cá nhân bà Khuyên dùng tiền này vào việc gì.

du-an-tam-loc-phat.jpg
Trang Web của Cty Tâm Lộc Phát giới thiệu về các dự án kinh doanh nhưng chủ yếu chỉ là hình ảnh khai trương “hoành tráng” của Văn phòng tại các tỉnh, thành.

Theo ông C và chị H. thì từ nhiều tháng nay, sau khi nghi ngờ về hoạt động huy động vốn của Cty Tâm Lộc Phát, nhất là sau khi cơ quan công an khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Cty CP Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam (huy động vốn với lãi xuất cao để dùng tiền người sau trả lợi nhuận cho người trước), hàng loạt khách hàng đã có đơn tố cáo về dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc dụ người góp vốn bằng lãi xuất “khủng” xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát.

lai-xuat-tam-loc-phat.jpg
Mức lợi nhuận do Cty Tâm Lộc Phát đưa ra cao gấp hàng chục lần lãi suất tiết kiệm của các ngân hàng

Bình luận về việc này, một số chuyên gia tài chính cho rằng, việc Cty Tâm Lộc Phát huy động vốn của người dân với lãi xuất gấp hàng chục lần lãi xuất tiền gửi ngân hàng là điều rất bất thường, vô lý. Với các hình thức kinh doanh mà Cty Tâm Lộc Phát đang giới thiệu (như truyền thông và tổ chức sự kiện; kinh doanh quán cà phê; gian hàng tiện ích; bất động sản, taxi du lịch...) thì không thể trả được mức lãi suất “trên trời” như trên. Hơn nữa, việc kinh doanh những ngành nghề trên cũng không cần tới mức vốn “khủng” như Cty Tâm Lộc Phát đã và đang ra sức huy động từ khách hàng khắp các tỉnh, thành từ Bắc đến Nam trong suốt thời gian qua.

Năm 2022, Công ty Tâm Lộc Phát lỗ hơn 500 triệu đồng

Thông tin từ một số báo cho thấy, báo cáo tài chính năm 2022 của Công ty Tâm Lộc Phát thể hiện, doanh thu cả năm 2022 của doanh nghiệp đạt 467,5 triệu động; doanh thu từ hoạt động tài chính 273.000 đồng. Tuy nhiên, chi phí quản lý doanh nghiệp lại cao gấp 2 lần doanh thu cả năm của Tâm Lộc Phát ở mức 1,03 tỷ đồng. Tổng kết năm 2022 Tâm Lộc Phát tiếp tục lỗ 565,7 triệu đồng.

Cũng trong năm tài chính 2022, tiền và các khoản tương đương tiền vẫn là thành phần chiếm chủ yếu trong 24,49 tỷ đồng tổng tài sản của công ty với tỷ lệ 84,7%, tương đương 20,75 tỷ đồng. Các khoản phải thu ngắn hạn trong năm 2022 đã tăng 10 lần so với năm 2021 lên mức 0,99 tỷ đồng; hàng tồn kho 2,56 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp “Nhà đầu tư “khóc ròng” vì góp tiền vào Tâm Lộc Phát”: Công an Hà Đông tiếp nhận giải quyết vụ đánh người