Giáo dục

“Tiên phong đột phá” để đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững

Trang Trần 09/11/2023 - 09:24

Đại sứ quán Thụy Điển phối hợp với các tổ chức, tập đoàn hàng đầu của Thụy Điển tổ chức sự kiện “Tiên phong đột phá” (Pioneer the Possible) - chuỗi hoạt động về đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững tại TP. Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung.

Chuỗi hoạt động do Đại sứ quán Thụy Điển tổ chức nhằm lan tỏa, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ về tư duy đổi mới sáng tạo và tăng cường hợp tác giữa Thụy Điển - Việt Nam trong việc xây dựng một tương lai bền vững hơn và xanh hơn.

Nhận thấy tiềm năng to lớn của các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên đại học trong việc thúc đẩy các giải pháp bền vững, hiện tại và trong cả tương lai, “Tiên phong đột phá” chia sẻ những kinh nghiệm của Thụy Điển về hợp tác 4 nhà (nhà nước, nhà trường, nhà doanh nghiệp và người dân).

Mô hình này tạo điều kiện cho các cuộc trao đổi, thảo luận cởi mở giữa các tập đoàn Thụy Điển và các trường đại học Việt Nam, đặc biệt là trong các lĩnh vực quan trọng như giao thông bền vững, chuyển đổi năng lượng xanh, xanh hóa ngành công nghiệp nặng, kinh tế tuần hoàn và số hóa.

tien-phong-dot-pha-4.jpg
“Tiên phong đột phá” chia sẻ những kinh nghiệm của Thụy Điển về hợp tác 4 nhà (nhà nước, nhà trường, nhà doanh nghiệp và người dân).

Sự kiện gồm một loạt các hoạt động và thuyết trình hấp dẫn nhằm thúc đẩy các cuộc thảo luận tương tác và trao đổi kiến thức nhiều chiều tại Trường Đại học FPT và Trường Đại học Duy Tân.

Tại sự kiện, Đại sứ Thụy Điển Ann Måwe chia sẻ về các chính sách và chiến lược của Thụy Điển trong hành trình đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững của đất nước của giải thưởng Nobel và cách thức Việt Nam có thể cân nhắc áp dụng trong môi trường thực tiễn của mình.

tien-phong-dot-pha-2.jpg
Đại sứ Ann Måwe cùng đoàn vui mừng khi được đưa “Tiên phong Đột phá” đến Đà Nẵng lần đầu tiên.

"Chúng tôi rất vui mừng được đưa “Tiên phong Đột phá” đến Đà Nẵng lần đầu tiên. Sự kiện này mang đến cơ hội cho các bạn trẻ tài năng tại thành phố có thể tham gia vào các cuộc thảo luận về đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững", Đại sứ Thụy Điển nhấn mạnh.

Đại sứ Ann Måwe cũng chia sẻ thêm: "Bằng cách trao đổi kinh nghiệm và tạo điều kiện cho sự hợp tác, đồng sáng tạo giữa Thụy Điển - Việt Nam, chúng ta có thể truyền cảm hứng cho thế hệ lãnh đạo tiếp theo, đó chính là những người trẻ đóng vai trò tiên phong đột phá tạo ra những thay đổi tích cực trong xã hội”.

tien-phong-dot-pha-1.jpg
Thầy trò Trường ĐH Duy Tân vinh dự khi “Tiên phong đột phá” được tổ chức tại trường.

Tại sự kiện, đại diện Đại học Duy Tân và Đại học FPT cũng đã có những chia sẻ nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ của các cơ sở giáo dục tại Đà Nẵng đối với đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững.

TS. Lê Nguyên Bảo, Hiệu trưởng Đại học Duy Tân, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi “Tiên phong đột phá” được tổ chức tại Đại học Duy Tân. Là một trường Đại học cam kết mạnh mẽ thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững, chúng tôi tin rằng sự kiện này sẽ mang lại lợi ích cho cả các giảng viên và các em sinh viên, góp phần vào sự trao đổi học thuật và nâng cao nhận thức. Chúng tôi hy vọng những bài học và kinh nghiệm hay, thực tiễn của Thụy Điển, sẽ được tiếp tục chia sẻ, lan tỏa giúp chúng ta chung tay tạo ra một tương lai bền vững cho tất cả".

Bên cạnh đó, TS. Võ Đình Nam, Giám đốc Học thuật của Đại học FPT tại Đà Nẵng, cũng cho biết: "Sự kiện này mang đến cơ hội tuyệt vời cho sinh viên của chúng tôi học hỏi từ các chuyên gia Thụy Điển về đổi mới, bền vững và công nghệ. Việc trang bị cho sinh viên những kỹ năng và nguồn cảm hứng để giải quyết những thách thức toàn cầu và thúc đẩy sự thay đổi tích cực trong xã hội là vô cùng quan trọng. Sáng kiến cùng với Đại sứ quán Thụy Điển chắc chắn góp phần củng cố mối quan hệ đối tác hiệu quả và đem lại lợi ích cho cả hai phía Thụy Điển và TP. Đà Nẵng”.

Đáng chú ý, các tập đoàn Thụy Điển tham gia sự kiện trong vai trò đồng hành như ABB, Ericsson và Tetra Pak, cũng đều đưa ra các bài tham luận thực tiễn, mang tính truyền cảm hứng về các chủ đề khác nhau như số hóa, giao thông bền vững, chuyển đổi năng lượng xanh và kinh tế tuần hoàn.

Đại sứ quán Thụy Điển, cùng với các đối tác như ABB, Ericsson và Tetra Pak, cam kết tiếp tục lan tỏa cảm hứng cho tư duy đổi mới sáng tạo đặc biệt là với các bạn trẻ và củng cố việc hợp tác giữa Thụy Điển - Việt Nam trong việc xây dựng một tương lai bền vững hơn và xanh hơn.

tien-phong-dot-pha-3.jpg
Đại sứ Thụy Điển Ann Måwe chụp hình lưu niệm với Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh.

Được biết, chiều 8/11, Đại sứ Thụy Điển Ann Måwe đã có buổi làm việc với chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh để thảo luận về tầm quan trọng của sự hợp tác giữa Thụy Điển và Việt Nam trong việc ứng dụng sáng tạo, thúc đẩy phát triển xanh, bền vững.

Sáng nay (9/11), Đại sứ Thụy Điển Ann Måwe cùng đoàn công tác tiếp tục mang chương trình “Tiên phong đột phá” đến với Đại học Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tiên phong đột phá” để đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững