Tiến Linh đối đầu với Dangda trong cuộc đua "Vua phá lưới"

Minh Anh| 13/01/2023 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận chung kết trong mơ của AFF Cup 2022 diễn ra giữa Việt Nam và Thái Lan đã thu hút đông đảo chú ý từ truyền thông Đông Nam Á. Ngoài sự kịch tính giữa những đối thủ nặng ký thì việc tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và Teerasil Dangda đang cạnh tranh danh hiệu "Vua phá lưới" cũng vô cùng hấp dẫn.

Tại AFF Cup 2022, ĐKVĐ Thái Lan không có được đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng gần 10 trụ cột quan trọng như Chanathip Songkrasin, Suphanat, Supachok... Đó cũng là lý do chính khiến họ có chiến thắng vòng bảng khá mờ nhạt và có phần "ăn may".

Tuy nhiên, "Voi chiến" vẫn có sự góp mặt của tiền đạo lão làng Teerasil Dangda - người được xem là một biểu tượng của bóng đá Thái Lan. Sự có mặt của ngôi sao này như một điểm tựa tinh thần vững chắc cho các cầu thủ ở khu vực trung tâm cũng như hậu vệ.

Tiến Linh đối đầu với Dangda trong cuộc đua

Tiền đạo lão làng Teerasil Dangda là ngòi nổ quan trọng của tuyển Thái Lan. Ảnh: FAT

Từ những trận đấu ở vòng loại, Teerasil Dangda đã cho khán giả thấy thể lực dồi dào, chuyên môn ấn tượng của mình. Cùng với đó là cái duyên ghi bàn trong bất cứ tình huống nào. Trong nhiều lượt trận, các bàn thắng của Dangda góp phần giúp đội nhà giải quyết thế trận bế tắc và mang về những kết quả thuận lợi. 

Tại AFF Cup 2022, Dangda đã ghi 6 bàn thắng trong các trận găp Brunei, Philippines (2 bàn), Campuchia (2 bàn) và Malaysia (bán kết). Với số bàn thắng này, anh chính thức trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử AFF Cup với 20 bàn thắng, vượt qua kỷ lục đã tồn tại 11 năm của Noh Alam Shah (Singapore, 17 bàn).

Hiện tại, Teerasil Dangda đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới AFF Cup. Tuy nhiên, chân sút 35 tuổi vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của tuyển Việt Nam. Tiền đạo của chúng ta hiện xếp vị trí thứ 2 với 5 bàn thắng, chỉ kém đối thủ 1 bàn.

Tiến Linh đối đầu với Dangda trong cuộc đua

Teerasil Dangda phải sự cạnh tranh quyết liệt với tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của tuyển Việt Nam.

Với bản lĩnh chinh chiến qua nhiều giải đấu lớn, nhỏ trong khu vực cũng như của thế giới đã khiến Tiến Linh chơi lì đòn và đợi cơ hội để tỏa sáng. Những bàn thắng của anh như khai thông mọi bế tắc ở hàng công và khiến ĐT Việt Nam có những trận đấu thăng hoa tại vòng bảng cũng như ở hai trận bán kết.

Các bàn thắng của Tiến Linh được ghi trong trận gặp Lào, Malaysia, Myanmar và Indonesia (2 bàn). Đáng chú ý, cú đúp bàn thắng vào lưới Indonesia của anh ở bán kết lượt về đã giúp tuyển Việt Nam giành vé vào chung kết và cởi bỏ rất nhiều áp lực sau trận lượt đi khá bế tắc.

Tại chung kết AFF Cup 2022, Tiến Linh sẽ đối đầu với Dangda. Hai đội bóng cùng hướng đến chức vô địch và vai trò của hai tiền đạo này càng hiện hữu rõ hơn. Nếu Tiến Linh và Dangda ghi bàn, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho đội nhà, đồng thời chính họ cũng tạo sức bật ở cuộc đua Vua phá lưới AFF Cup.

Tiến Linh đối đầu với Dangda trong cuộc đua

Cuộc đua "Vua phá lưới" của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và Teerasil Dangda.

Tuy nhiên, trước thềm trận chung kết lượt đi trên sân Mỹ Đình, tiền đạo Dangda bỏ ngỏ khả năng ra sân do gặp chấn thương từ trận bán kết. Đây là bất lợi của tuyển Thái Lan khi thiếu vắng một mũi tấn công sắc nét, nhưng lại là lợi thế để tuyển Việt Nam khai thác trong 90 phút sắp tới.

Đây cũng là cơ hội để Tiến Linh tiếp tục lập công để san bằng cách biệt số bàn thắng với đối thủ, đưa cuộc đua cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới trở nên kịch tính hơn như tính chất của một trận chung kết AFF Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến Linh đối đầu với Dangda trong cuộc đua "Vua phá lưới"