Tiêm mũi 3 vaccine Moderna bằng nửa liều cơ bản

Thảo Nguyên| 21/01/2022 17:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đồng ý với đề nghị của nhà sản xuất vaccine Moderna, về việc người đã tiêm đủ 2 liều cơ bản vaccine này thì tiêm mũi thứ 3 bằng nửa liều (tức 0,25 ml).

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi chi nhánh Công ty TNHH Zuellig Pharma Việt Nam (đơn vị nhập khẩu vaccine) về việc tiêm liều vaccine Spikevax, có tên khác là  Covid-19 vaccine Moderna. 

mode.jpeg
Bộ Y tế đồng ý tiêm mũi 3 vaccine Moderna bằng nửa liều cơ bản.

Tại văn bản này, Cục Quản lý Dược cho biết, đã nhận được văn bản và hồ sơ, tài liệu kèm theo của chi nhánh Công ty TNHH Zuellig Pharm Việt Nam về việc đề nghị tiêm liều tăng cường (liều thứ 3) của vaccine Spikevax.

Căn cứ kết luận của Hội đồng tư vấn cấp Giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc, Cục Quản lý Dược có ý kiến đồng ý với đề nghị của chi nhánh Công ty TNHH Zuellig Pharm Việt Nam về việc đề nghị tiêm liều tăng cường (liều thứ 3) của vaccine Spikevax theo hướng dẫn của cơ sở sản xuất vaccine.

Theo hướng dẫn của nhà sản xuất, đối với liều cơ bản cho người từ 12 tuổi trở lên, vaccine này được sử dụng theo liệu trình gồm 2 liều 100mcg (mỗi liều 0,5ml), khuyến cáo tiêm liều thứ 2 cách 28 ngày sau liều đầu tiên.

Đối với liều thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, một liều bổ sung (0,25ml, chứa 50mcg mNRA, bằng một nửa liều cơ bản). 

Tại văn bản này, Cục Quản lý Dược nêu rõ chi nhánh Công ty TNHH Zuellig Pharma Việt Nam phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng, an toàn đối với vaccine Moderna lưu hành trên thị trường và có trách nhiệm thông báo ngay sự thay đổi đến Cục Quản lý Dược và các đơn vị có liên quan.

Đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận hơn 200 triệu liều vaccine phòng Covid-19, trong đó có hơn 14 triệu liều vaccine Moderna (do Covax và Chính phủ các nước viện trợ).

Tính đến hết ngày 19/1, cả nước đã tiêm hơn 172 triệu liều, tỷ lệ sử dụng đạt 90,6% số vaccine được phân bổ. Số liều tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên là 157 triệu. Hơn 6,6 triệu người đã được tiêm mũi bổ sung và 12,5 triệu người đã tiêm mũi nhắc lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêm mũi 3 vaccine Moderna bằng nửa liều cơ bản