Tiếp nhận hơn 2,5 triệu liều vaccine Moderna từ Đức

Thảo Nguyên| 14/12/2021 19:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với lô vaccine gồm hơn 2,5 triệu liều này, được cung cấp thông qua cơ chế COVAX nước Đức khẳng định tình đoàn kết với Việt Nam trong cuộc chiến phòng chống và vượt qua đại dịch Covid-19.

Ngày 14/12, tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã diễn ra buổi bàn giao vaccine giữa Đại sứ quán Đức, UNICEF và WHO.

Đợt vaccine lần này là một đóng góp tiếp theo của Đức để hỗ trợ chương trình tiêm chủng của Việt Nam. Quốc gia này sẽ tiếp tục cung cấp vaccine phòng Covid-19 cho Việt Nam với dự kiến lên đến khoảng 10 triệu liều.

duc-vaccine.png
Đại sứ Đức Guido Hildner (ngoài cùng bên trái) dự lễ bàn giao 2.588.000 liều vaccine Moderna do Chính phủ Đức hỗ trợ cho Chính phủ Việt Nam tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương ngày 14/12. Ảnh: ĐSQ Đức

Theo TS Guido Hildner - Đại sứ Đức tại Việt Nam, trong năm nay, Đức đã cung cấp vaccine và thiết bị y tế cho Việt Nam. Với lô vaccine lần này gồm hơn 2,5 triệu liều được cung cấp thông qua cơ chế COVAX, nước Đức khẳng định tình đoàn kết với Việt Nam trong cuộc chiến phòng chống và vượt qua đại dịch Covid-19.

Trong bối cảnh, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp và chưa thể sớm chấm dứt, nước Đức sẽ tiếp tục cung cấp vaccine cho Việt Nam thông qua cơ chế vaccine quốc tế COVAX.

"Chúng ta chỉ có thể chiến thắng được đại dịch khi nó được kiểm soát ở khắp mọi nơi. Chính vì thế, Đức và Liên minh châu Âu hỗ trợ chương trình tiêm chủng COVAX để có thể tiếp cận được vắc xin phòng chống Covid-19 một cách công bằng và minh bạch trên khắp thế giới", ông Guido Hildner nói.

Với lô vaccine được Chính phủ Đức gửi tặng lần này, cho đến nay Việt Nam đã nhận được tổng cộng 45.197.910 liều vaccine phòng chống Covid-19 thông qua cơ chế COVAX.

COVAX là trụ cột của cơ chế điều phối ACT-A, được điều hành chung bởi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Liên minh đổi mới sáng tạo chuẩn bị ứng phó dịch bệnh (CEPI) và UNICEF với tư cách là những đối tác phân phối.

Tới sáng 14/12, Việt Nam đã tiêm được hơn 133,7 triệu liều vaccine. Gần 75 triệu người đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine, hơn 57 triệu người đã tiêm đủ 2 mũi. Có khoảng 7 triệu mũi vaccine đã được tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Với vaccine Moderna, mới đây Bộ Y tế cho phép có thể tiêm mũi 2 vaccine này cho người đã tiêm mũi 1 vaccine Pfizer hoặc AstraZeneca. Trước đó, Bộ Y tế cho phép người đã tiêm vaccine mũi 1 của Moderna có thể tiêm mũi 2 là vaccine Pfzier.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp nhận hơn 2,5 triệu liều vaccine Moderna từ Đức