Thuê ô tô tự lái mang bán để lấy tiền tiêu xài

Mạnh Hùng| 03/03/2023 16:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do không có nghề nghiệp ổn định và để có tiền sử dụng, Quân thuê hai xe ô tô tự lái, sau đó thuê người làm giả giấy xác nhận là chủ xe rồi đem bán.

Ngày 3/3, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Quân (SN 1981, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội) 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, 3 năm tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”. Tổng hợp hình phạt cả hai tội danh bị cáo Quân phải thi hành hình phạt chung là 15 năm tù.

Thuê ô tô tự lái mang bán để lấy tiền tiêu xài

Bị cáo Nguyễn Công Quân tại phiên toà xét xử

Theo cáo trạng, tháng 10/2017, Quân đến Công ty TNHH vận tải Tiến Thành thuê hai xe ô tô tự lái. Giám đốc công ty là anh Nguyễn Thanh Bắc đã cho Quân thuê xe ô tô hiệu KIA K3 với giá 19 triệu đồng/tháng và xe ô tô hiệu Toyota Fortuner với giá 30 triệu đồng/tháng.

Quá thời hạn, anh Bắc không thấy Quân đến trả xe, cũng không tìm được Quân nên đã làm đơn gửi cơ quan Công an tố giác tội phạm.

Quá trình điều tra xác định, Quân làm nghề tự do. Để có tiền tiêu dùng cá nhân, Quân nảy sinh ý định thuê xe ô tô tự lái để bán. Sau khi thuê được xe của anh Bắc, Quân lên mạng Internet thuê người làm giả xác nhận của ngân hàng thể hiện, hai xe ô tô nói trên là của Quân, hiện đang thế chấp ngân hàng.

Tiếp đó, Quân bán hai xe ô tô trên cho anh Hoàng Văn Vũ (SN 1989, trú tại huyện Chương Mỹ) với giá 450 triệu đồng. Khi bán, Quân nói dối anh Vũ rằng, xe ô tô trả góp, đang thế chấp ngân hàng nên phải bán giá rẻ. Hai xe ô tô Quân chiếm đoạt của anh Bắc giá trị gần 1,9 tỷ đồng.

Đến nay, người cho thuê xe là anh Bắc đã nhận lại tài sản là hai xe ô tô, không yêu cầu bồi thường dân sự. Người mua xe là anh Vũ yêu cầu Quân phải trả lại 450 triệu đồng.

Ngoài hình phạt 15 năm tù, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo Quân phải bồi thường cho anh Vũ toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt từ việc bán xe ô tô của người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê ô tô tự lái mang bán để lấy tiền tiêu xài