Thực phẩm hỗ trợ cai nghiện thuốc lá

Chí Tâm(TH)| 19/11/2018 12:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cai nghiện thuốc lá là một việc vô cùng khó khăn và nhiều người cho rằng không thể làm được. Tuy nhiên, nếu thường xuyên đưa những thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày, bạn có thể cai nghiện thuốc lá hiệu quả đến không ngờ.

Sữa và sản phẩm làm từ sữa

Sữa có thể giúp cai thuốc lá. Nếu cà phê, rượu, bia khiến hương vị của một điếu thuốc trở nên tuyệt hảo thì sữa sẽ khiến điếu thuốc trở nên nhạt nhẽo. Những người hút thuốc sau khi uống sữa sẽ không cảm nhận được vị ngon của điếu thuốc như thường ngày nên sẽ dễ bỏ thuốc hơn.

Thời gian đầu cai thuốc lá, bạn thường cảm thấy buồn chán, xuống tinh thần, nhưng nguồn đạm từ sữa sẽ cung cấp cho bạn năng lượng dồi dào trở lại. Sữa cũng là thực phẩm được khuyến khích sử dụng để cân bằng glucose huyết. Thế nhưng, bạn nên lưu ý chọn loại sữa ít hoặc không béo để đảm bảo an toàn.

Thực phẩm hỗ trợ cai nghiện thuốc lá

Cam thảo

Cam thảo là một loại thảo dược long đờm và có chứa các đặc tính chống viêm, có thể giúp bỏ hút thuốc một cách tự nhiên. Hương vị hơi ngọt của cam thảo giúp ngăn chặn sự thèm hút thuốc lá. Nhai một rễ cây cam thảo nhỏ để thỏa mãn cảm giác thèm ăn nicotine của bạn. Hoặc bạn có thể uống một tách trà rễ cam thảo hai lần hoặc ba lần một ngày.

Nhân sâm

Nhân sâm cũng được biết là giúp giảm bớt tần suất thèm nicotine vì nó được coi là thuốc bổ cho tuyến thượng thận và tạo ra nhiều hormone cortisol trong máu. Có một muỗng cà phê bột nhân sâm với một ly sữa hoặc ngũ cốc sẽ làm giảm sự thèm muốn hút thuốc. Nó cũng giúp thoát khỏi sự căng thẳng tinh thần của việc bỏ thuốc lá.

Thực phẩm giàu vitamin C

Hút thuốc làm suy giảm “kho” chứa vitamin C của cơ thể, vì vậy đây là một ý tưởng tốt để tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin C giúp bạn từ bỏ hút việc hút thuốc. Các loại trái cây có múi như chanh, cam và bưởi là những loại thực phẩm giàu vitamin C. Ngoài ra, dâu tây, bông cải xanh, ớt, ổi, cà chua, quả và cải xoăn cũng có lượng vitamin C khá dồi dào.

Thực phẩm hỗ trợ cai nghiện thuốc lá

Rau

Ăn các loại rau như cần tây, cà rốt, bí xanh, dưa leo và trứng có thể để lại vị đắng giống như bạn uống sữa trước khi hút thuốc. Ngoài ra, một số chuyên gia nói rằng ăn nhiều các loại rau này có thể làm giảm cường độ phụ thuộc vào chất nicotin. Một số chuyên gia khác thì cho rằng, điều này cũng rất quan trọng để nhắc bạn cần phải tránh xa các loại rau ngọt như đậu Hà Lan và ngô. Vì lượng đường trong các loại rau này có thể làm tăng cơn thèm thuốc bằng cách kích thích các vùng não.

Khi cảm thấy thèm hút thuốc, chỉ cần nhai một ít cà rốt tươi, cần tây tươi hoặc ăn một ít salad rau bina. Lợi ích của việc nhai rau là thời gian nhai chúng lâu, miệng của bạn luôn bận rộn, do đó giảm cơn thèm hút thuốc của bạn.

Mật ong

Những người mới nghiện thuốc lá có thể dùng mật ong để cắt cơn thèm. Bạn hãy pha 1 muỗng cà phê mật ong, 1/2 muỗng canh nước cốt chanh và 5 muỗng canh nước đun sôi để nguội rồi uống mỗi khi thèm thuốc.

Đồ ăn vặt nhiều muối

Một số thực phẩm như khoai tây chiên, thực phẩm ướp muối hoặc bỏng ngô có chứa rất nhiều muối có thể gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn thích ăn những món ăn nhẹ nhiều muối này nhưng lo lắng về những ảnh hưởng xấu của nó, bạn vẫn nên ăn nếu điều này có thể giúp bạn bỏ thuốc lá.

Các món ăn này giúp làm giảm cơn thèm nicotin và thuốc lá. Còn nếu bạn bị cao huyết áp, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi bắt đầu chế độ ăn giàu natri.

Các loại hạt

Người cai thuốc lá thường ăn kẹo để đối phó với cơn buồn miệng do thèm thuốc. Tuy nhiên, kẹo lại chứa quá nhiều đường, có khả năng làm tăng glucose huyết. Thay vì ăn kẹo, bạn nên ăn các loại hạt khô như óc chó, hạnh nhân, hạt bí… vừa cung cấp năng lượng, lại có nguồn đạm và dinh dưỡng dồi dào, cũng như có tác dụng cân bằng glucose huyết.

Trà hoa cúc

Trong trà hoa cúc có chất giúp làm dịu các dây thần kinh từ đó giúp giảm cơn thèm thuốc hiệu quả. Ngoài ra, trà hoa cúc còn chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa giúp hạn chế sự gia tăng các gốc tự do, phòng ngừa bệnh ung thư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm hỗ trợ cai nghiện thuốc lá