Thúc đẩy kết nối, giới thiệu các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư vào Hải Phòng

Vũ Ba| 01/03/2023 14:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thành phố Hải Phòng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Hoa Kỳ đến khảo sát, tìm hiểu môi trường đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Hải Phòng. Đó là khẳng định của lãnh đạo UBND TP Hải Phòng với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Sáng 1/3, UBND TP Hải Phòng tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ quán Hoa Kỳ do ông Marc E.Knapper, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam làm Trưởng đoàn thăm và làm việc.

Theo báo cáo, đến 01/3/2023, trên địa bàn thành phố Hải Phòng có 15 dự án FDI (còn hiệu lực) của Hoa Kỳ với tổng vốn đầu tư đạt gần 260 triệu USD (trong tổng số 851 dự án FDI có hiệu lực với tổng vốn đầu tư 24,548 tỷ USD). Tính riêng trong Khu công nghiệp (KCN), Khu kinh tế (KKT), hiện có 12 dự án của các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hoa Kỳ với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 220 triệu USD (trong tổng số 463 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đạt khoảng 23 tỷ USD).

Thúc đẩy kết nối, giới thiệu các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư vào Hải Phòng

Ông Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hải Phòng có 01 KKT Đình Vũ - Cát Hải (diện tích 22.540 ha) và 14 KCN đang triển khai hoạt động đầu tư, xây dựng, kinh doanh cơ sở hạ tầng với tổng diện tích 6.080,21 ha. Ngoài các KCN đang hoạt động, thành phố đang tập trung triển khai và phấn đấu thành lập 15 KCN mới. Với số lượng các KCN kể trên, dư địa để thu hút các nhà đầu tư, bao gồm các nhà đầu tư đến từ Hoa Kỳ đến với Hải Phòng là rất lớn.

Ông Lê Anh Quân, Chủ tịch Thường trực UBND thành phố hy vọng, chuyến thăm và khảo sát thực tế tại Hải Phòng lần này sẽ giúp Đại sứ và cộng sự có thêm nhiều thông tin làm cơ sở để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Hải Phòng - Hoa Kỳ trên các lĩnh vực, nhất là về hợp tác đầu tư. Mặc dù Hải Phòng hiện là một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế nhanh nhất trong giai đoạn hiện nay ở Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng bình quân năm 2022 là 12,32%/năm; thu hút đầu tư FDI luôn nằm trong top đầu cả nước… nhưng đầu tư trực tiếp của Hoa Kỳ tại Hải Phòng đến nay vẫn còn ở quy mô nhỏ và chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của cả hai bên.

Thành phố hy vọng, trên cơ sở những thông tin tìm hiểu được về Hải Phòng, Đại sứ và cộng sự sẽ thúc đẩy kết nối, giới thiệu các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hoa Kỳ có tiềm lực mạnh đầu tư vào Hải Phòng. Thành phố Hải Phòng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Hoa Kỳ đến khảo sát, tìm hiểu môi trường đầu tư, và tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển tại Hải Phòng. Và mong được cùng Ngài Đại sứ vun đắp, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa Hải Phòng và Hoa Kỳ ngày càng phát triển và có thêm nhiều thành quả.

Ông Marc E.Knapper, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố. Ngài Đại sứ nêu rõ mục đích chuyến thăm lần này là để hiểu rõ hơn về thành phố Hải Phòng và tìm kiếm cơ hội hợp tác. Được biết Hải Phòng đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh vì vậy Ngài Đại sứ mong muốn tìm hiểu cách làm của thành phố để đạt được kết quả đó. Đồng thời mong muốn tăng cường hợp tác đầu tư hơn nữa, để các nhà đầu tư Hoa Kỳ biết đến sự hấp dẫn của Hải Phòng. Năm 2023 Hoa Kỳ và Việt Nam kỷ niệm 10 năm hợp tác toàn diện, Ngài Đại sứ hi vọng nhân dịp này nâng cấp quan hệ song phương lên quan hệ đối tác chiến lược, nhất là  tăng cường quan hệ với các địa phương như Hải Phòng. Cùng với đó, tiếp tục làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác, đặc biệt trong các lĩnh vực giáo dục và ngoại giao nhân dân.

Tại buổi làm việc, thành phố Hải Phòng tiếp tục giới thiệu tới Ngài Đại sứ và các thành viên trong đoàn công tác các thông tin chi tiết về môi trường đầu tư tại các Khu công nghiệp, khu kinh tế Hải Phòng; cũng như trao đổi, giải đáp những vấn đề mà đoàn công tác quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy kết nối, giới thiệu các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư vào Hải Phòng