Kinh tế

Thúc đẩy hợp tác đầu tư và thương mại giữa Nhật Bản và tỉnh Đồng Tháp

Khánh Ngọc - Xuân Phương 23/11/2023 - 15:23

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có thông cáo báo chí về việc tổ chức hội nghị hợp tác đầu tư và thương mại giữa tỉnh Đồng Tháp và doanh nghiệp Nhật Bản. Buổi gặp gỡ nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp kết nối giao thương.

Theo đó, hội nghị được tổ chức vào ngày 29/11, tại khách sạn Rex Sài Gòn (141 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM).

Đây là hội nghị được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng hình ảnh địa phương, con người, môi trường và cơ hội đầu tư vào tỉnh Đồng Tháp. Đồng thời thu hút, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản triển khai dự án đầu tư trong và ngoài khu, cụm công nghiệp tại tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tạo cơ hội hợp tác và đầu tư cho các doanh nghiệp của tỉnh Đồng Tháp và các doanh nghiệp Nhật Bản trong thời gian tới.

a3.jpg
Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

Tại hội nghị sẽ bố trí một số quầy trưng bày, triển lãm giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm xuất khẩu của tỉnh; thông tin về các khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu, cụm công nghiệp, lĩnh vực, dự án kêu gọi đầu tư; các kết quả đạt được trong quan hệ Nhật Bản và Đồng Tháp về văn hóa, du lịch , nông nghiệp, công tác đưa người lao động làm việc tại Nhật Bản.

a5.jpg
Triển lãm giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm xuất khẩu của tỉnh Đồng Tháp tại hội nghị

Sau khi kết thúc chương trình làm việc chính của hội nghị, sẽ diễn ra hoạt động giao lưu- kết nối (networking) đầu tư và thương mại giữa các doanh nghiệp Đồng Tháp và các doanh nghiệp Nhật Bản, giới thiệu về văn hóa, du lịch, ẩm thực đặc trưng của tỉnh và giới thiệu về các sản phẩm thế mạnh, chủ lực của Đồng Tháp đã và đang có nhu cầu xuất khẩu sang Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác đầu tư và thương mại giữa Nhật Bản và tỉnh Đồng Tháp