Thừa Thiên Huế kích hoạt khu cách ly điều trị ca nhiễm COVID-19 không có triệu chứng

Anh Vũ| 23/08/2021 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để giảm tải ca F0 cho các bệnh viện dã chiến trong toàn tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã trưng dụng Trường cao đẳng nghề 23 (Khu cách ly T2) làm khu cách ly chăm sóc và theo dõi các ca nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng.

Theo đó, Khu cách ly tập trung người nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng này có 65 phòng với gần 500 giường bệnh và 27 bác sĩ, điều dưỡng chia làm ba kíp trực để tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân.

anh-1(3).jpg
Lực lượng quân đội chuẩn bị các vật dụng thiết yếu.

PGS.TS Trần Kiêm Hảo-Giám đốc Sở y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Hiện nay lượng công dân trở về từ vùng dịch có tỉ lệ dương tính đang tăng cao. Nếu chuyển những người nhiễm không triệu chứng đến các bệnh viện điều trị thì tạo nên những áp lực cho các bệnh viện nhận bệnh nhân có triệu chứng. Hơn nữa, thời điểm này các bệnh viện điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã quá tải so với nhu cầu thực tế do đó việc thành lập thêm khu cách ly là cần thiết”.

anh-2(2).jpg
Khu tiếp nhận bệnh nhân, điều trị F0 không triệu chứng tại Khu cách ly T2 gồm 500 giường bệnh.

Để sẵn sàng tiếp đón bệnh nhân, trong ngày 21 và 22/8 Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng với các lực lượng của Sở y tế, Đại học Y dược Huế và một số ngành chức năng của thị xã Hương Thủy gấp rút làm mọi công tác để sẵn sàng kích hoạt khu cách ly theo đúng thời gian quy định.

Ngay sau khi Bộ CHQS tỉnh hoàn thành các công tác chuẩn bị về nơi ăn, chỗ nghỉ thì Sở y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã khẩn trương triển khai bố trí các vật tư, trang thiết bị y tế cần thiết để sẵn sàng cho việc thu dung, chăm sóc và theo dõi các bệnh nhân. 

Sau hai ngày gấp rút chuẩn bị, đến thời điểm này mọi công tác đã cơ bản hoàn tất. Dự kiến chiều nay (23/8), khu cách ly T2 sẽ tiếp nhận từ 75 đến 100 bệnh nhân F0 đến cách ly điều trị.

Sau khi trực tiếp kiểm tra các khu vực cách ly, khu chăm sóc, điều trị bệnh nhân, khu vực ăn ở của đội ngũ cán bộ Y tế. Ông Nguyễn Văn Phương-Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị bố trí đầy đủ trang thiết bị y tế, đảm bảo đồ dùng phòng hộ cá nhân cho cán bộ y tế, lực lượng làm nhiệm vụ tại khu tiếp nhận, điều trị.

anh-3(2).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra trang thiết bị y tế tại khu điều trị.

“Cần có phương án chủ động tăng số giường điều trị các bệnh nhân F0, dự phòng cho tình huống các điểm điều trị khác bị quá tải. Đặc biệt trong quá trình tổ chức tiếp nhận, điều trị F0 không triệu chứng, các lực lượng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của ngành Y tế, không được lơ là chủ quan, bảo đảm an toàn tuyệt đối”-Ông Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế kích hoạt khu cách ly điều trị ca nhiễm COVID-19 không có triệu chứng