Thua kiện Nokia, Mercedes có thể bị cấm bán xe ở Đức

Thục Anh(TH)| 20/08/2020 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo phán quyết của tòa án, Nhà sản xuất Daimler AG chủ sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz đã vi phạm bằng sáng chế công nghệ di động của Nokia.

Tập đoàn Daimler, chủ sở hữu của thương hiệu Mercedes, đã thua trong vụ tranh chấp bằng sáng chế với lại công ty Nokia (Phần Lan) tại tòa án Đức trong tuần này.

Nokia muốn Daimler phải trả tiền bản quyền trên mỗi chiếc xe bán ra, nhưng Daimler cho rằng mức phí quá cao. Tập đoàn ô tô Đức muốn Nokia bán quyền sử dụng công nghệ cho các nhà cung cấp thiết bị từng tích hợp các thiết bị di động trên xe.

Thua kiện Nokia, Mercedes có thể bị cấm bán xe ở Đức

Mercedes có thể bị cấm bán xe ở Đức vì thua trong vụ tranh chấp bằng sáng chế với Nokia

Phán quyết của toà án có thể sẽ cho phép Nokia cấm Daimler bán xe tại Đức; nhưng nếu làm vậy thì Nokia sẽ phải thế chấp 7 tỉ euro (8,3 tỉ USD). Số tiền này sẽ được sử dụng để chi trả những thiệt hại lớn trong trường hợp lệnh cấm bị hủy bỏ do kháng cáo.

Tranh chấp là một phần trong cuộc chiến lớn giữa các công ty công nghệ và ngành công nghiệp ôtô về tiền bản quyền cho các công nghệ được sử dụng cho hệ thống định vị, liên lạc và tự hành trên xe. 

Theo Reuters, Nokia đã kiếm được 1,4 tỷ euro doanh thu từ bản quyền mỗi năm; do đó, vấn đề này rất quan trọng đối với công ty Phần Lan.

Nokia muốn thu phí trên từng đầu xe sử dụng công nghệ của hãng, thay vì cấp phép sử dụng cho các nhà sản xuất phụ tùng ô tô. Do đó, một số nhà cung cấp, như Continental AG và Robert Bosch GmbH đã quyết định hỗ trợ Daimler trong vụ kiện với tư cách là các bên liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua kiện Nokia, Mercedes có thể bị cấm bán xe ở Đức